(vhds.baothanhhoa.vn) - Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, đặc biệt có nhiều công dân từ các tỉnh, thành phía Nam tự ý về bằng phương tiện cá nhân, huyện Thiệu Hóa đã nâng cấp độ cao hơn trong công tác phòng, chống dịch.

Huyện Thiệu Hóa đẩy mạnh phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, đặc biệt có nhiều công dân từ các tỉnh, thành phía Nam tự ý về bằng phương tiện cá nhân, huyện Thiệu Hóa đã nâng cấp độ cao hơn trong công tác phòng, chống dịch.

Huyện Thiệu Hóa đẩy mạnh phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới

Khu cách ly y tế tập trung tại Trường THPT Dương Đình Nghệ (địa bàn Thị trấn huyện Thiệu Hóa)

Ông Lê Lương Khang, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Thiệu Hóa cho biết: Huyện đang vận hành 3 khu cách ly tập trung tại Trường THCS xã Thiệu Hợp, Trường THPT Dương Đình Nghệ (thị trấn); và khu công sở xã Thiệu Đô cũ.

Ngoài ra, huyện Thiệu Hóa cũng đã xây dựng 5 khu cách ly dự phòng, đảm bảo sức chứa trong tình tình hình diễn biến phức tạp.

Theo Công điện số 23/CĐ-UBND, ngày 1-8-2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về việc tạm dừng tiếp nhận công dân từ vùng có dịch COVID-19, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch huyện Thiệu Hóa đã yêu cầu UBND các xã, thị trấn, các “Tổ COVID-19” rà soát, thống kê, lập danh sách, quản lý tất cả những công dân thuộc địa phương học tập, sinh sống, làm việc… tại các tỉnh, thành đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16, những công dân đã về trước ngày 1-8 và những công dân nào chưa về để có những giải pháp ứng phó kịp thời.

Huyện Thiệu Hóa đẩy mạnh phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới

Công tác phòng, chống dịch được thực hiện nghiêm tại các bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn huyện Thiệu Hóa.

Cụ thể, các “Tổ COVID-19” chịu trách nhiệm đến từng hộ gia đình có con em, người thân tại các tỉnh, thành có dịch, các tỉnh thành đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16.

Các gia đình phải ký cam kết, đảm bảo các nội dung: Trường hợp thật cần thiết khi trở về địa phương nhất thiết phải có giấy xác nhận của chính quyền sở tại và được ban chỉ đạo phòng, chống dịch xã, thị trấn cho phép mới được trở về địa phương.

Nếu công dân tự ý về địa phương không thực hiện theo quy định sẽ bị xử phạt hành chính theo quy định của pháp luật. Theo đăng ký nhu cầu trở về địa phương, huyện Thiệu Hóa dự kiến sẽ tiếp nhận danh sách khoảng hơn 1.000 công dân. Trước khi có chỉ đạo mới, các “Tổ COVID-19” có trách nhiệm tuyên truyền, vận động bà con Nhân dân bình tĩnh, không tự ý trở về địa phương khi chưa được phép.

Huyện Thiệu Hóa đẩy mạnh phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới

Bệnh viện Đa khoa huyện Thiệu Hóa nỗ lực bảo đảm công tác khám, chữa bệnh và phòng, chống dịch COVID-19.

Để thực hiện cách ly có hiệu quả, tránh quá tải tại các khu cách ly tập trung, ông Lê Lương Khang, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Thiệu Hóa cho biết: Nếu các xã có số công dân phải thực hiện cách ly y tế dưới 10 người thì có thể chủ động cách ly tại xã, tránh quá tải cho các trung tâm của huyện.

Ông Nguyễn Thế Anh, Chủ tịch UBND huyện Thiệu Hóa khẳng định: Công tác phòng, chống dịch thời điểm hiện tại là vấn đề bức thiết. Nguy cơ quá tải tại các khu cách ly là hiện hữu.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch huyện Thiệu Hóa đã chủ động xây dựng các khu cách ly tập trung theo mô hình từ huyện xuống cơ sở. Ngoài 8 khu cách ly theo cụm xã do huyện chỉ huy thì 25 xã thị trấn, mỗi địa phương có trách nhiệm xây dựng 1 khu cách ly tập trung đảm bảo công tác cách ly, phòng chống dịch.

Huyện Thiệu Hóa đẩy mạnh phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới

25 xã, Thị trấn, mỗi địa phương xây dựng 1 Khu cách ly y tế tập trung đề phòng trường hợp quá tải ở tuyến huyện.

“Đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn huyện Thiệu Hóa chủ yếu là công dân từ Hà Nội về. Đối với công dân từ các tỉnh đang thực hiện giãn cách tự ý về bằng phương tiện cá nhân (trước ngày 1-8) chỉ khoảng hơn 50 người. Công dân từ các tỉnh, thành khác về đều được lực lượng chức năng đưa đi lấy mẫu và thực hiện cách ly theo quy định”, ông Nguyễn Thế Anh nói.

Sơn Đình - Linh Hương


Sơn Đình - Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]