(vhds.baothanhhoa.vn) - Thực hiện công tác phòng, chống đuối nước cho trẻ em trong kỳ nghỉ hè năm 2023, trong tháng 7, UBND huyện Yên Định đã tổ chức lớp tập bơi, hướng dẫn kỹ năng an toàn trong môi trường nước cho trẻ em. Đến nay, lớp học đã kết thúc với tỷ lệ 100% trẻ đến học đều biết bơi và nắm vững những kỹ năng an toàn trong môi trường nước.

Huyện Yên Định: Hướng dẫn kỹ năng bơi an toàn trong môi trường nước cho trẻ em

Thực hiện công tác phòng, chống đuối nước cho trẻ em trong kỳ nghỉ hè năm 2023, trong tháng 7, UBND huyện Yên Định đã tổ chức lớp tập bơi, hướng dẫn kỹ năng an toàn trong môi trường nước cho trẻ em. Đến nay, lớp học đã kết thúc với tỷ lệ 100% trẻ đến học đều biết bơi và nắm vững những kỹ năng an toàn trong môi trường nước.

Huyện Yên Định: Hướng dẫn kỹ năng bơi an toàn trong môi trường nước cho trẻ em

Toàn cảnh lớp học bơi

Lớp học bơi có 28 học viên trong độ tuổi quy định từ 9-14 tuổi có nhu cầu học bơi và đảm bảo về sức khỏe. Thời gian khóa học bơi 15 buổi/lớp, tại Bể bơi Tây Hồ thuộc thị trấn Quán Lào. Nguồn kinh phí được Sở Lao động - Thương binh và Xã hội hỗ trợ 100%.

Trong thời gian học tập, các em được giảng viên hướng dẫn các kỹ năng cơ bản về môn bơi lội, kỹ thuật bơi, phương pháp cứu người khi bị đuối nước; đồng thời nắm vững kiến thức phòng, chống đuối nước để có thể tự bảo vệ mình.

Huyện Yên Định: Hướng dẫn kỹ năng bơi an toàn trong môi trường nước cho trẻ em

Trẻ em tập hợp, khởi động trước giờ vào học bơi.

Đây là hoạt động trong chuỗi các hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho các em nhân dịp hè; tạo sân chơi vui vẻ, lành mạnh, thiết thực cho các em, giúp các em có ý thức tổ chức kỷ luật, đoàn kết và biết yêu thương nhau, có kỹ năng thoát hiểm trong một số tình huống nguy cấp. Đồng thời, giúp trẻ em nhận thức được tầm quan trọng của việc rèn luyện sức khỏe, giảm thiểu nguy cơ tai nạn đuối nước.

Lê Hà


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]