09:08 11/10/2023 GMT+7
(vhds.baothanhhoa.vn) - Từ khởi đầu không mấy suôn sẻ tại Hereford, vượt qua sự khắc nghiệt ở Hull, và bây giờ đang thắp sáng ánh đèn sân khấu London. Jarrod Bowen luôn cho thấy tư duy độc lập trong mỗi quyết định quan trọng của cuộc đời.

Jarrod Bowen: Chàng trai thôn quê tự kiến tạo cuộc sống cho riêng mình

Từ khởi đầu không mấy suôn sẻ tại Hereford, vượt qua sự khắc nghiệt ở Hull, và bây giờ đang thắp sáng ánh đèn sân khấu London. Jarrod Bowen luôn cho thấy tư duy độc lập trong mỗi quyết định quan trọng của cuộc đời.

Jarrod Bowen: Chàng trai thôn quê tự kiến tạo cuộc sống cho riêng mình

Hành trình của Jarrod Bowen truyền cảm hứng cho nhiều người. Nguồn ảnh: Getty.

1. Jarrod Bowen có tuổi thơ yên bình tại Herefordshire. Truyền thống nông nghiệp từ gia đình định hướng cuộc sống của Bowen sẽ gắn liền với những mảnh vườn khoai tây ở quê nhà. Nhưng, Jarrod Bowen đã quyết định tạo một ngã rẽ lớn trong cuộc đời, khi theo đuổi niềm đam mê chơi bóng.

Bowen phải nếm trải thất bại trong lần đầu khởi nghiệp, sau khi thử việc không thành công tại Cardiff. Năm 17 tuổi, anh gia nhập Hereford United, nhưng tham vọng chơi bóng của chàng trai sinh năm 1996 tiếp tục bị cản trở, khi CLB chủ quản bị khủng hoảng tài chính và giải thể vào năm 2014. Bowen đã chơi 6 tháng cho CLB quê nhà mà không nhận bất cứ đồng lương nào. Khi được hỏi làm thế nào để vượt qua khó khăn, anh chia sẻ: “Tôi nghĩ chỉ vì tình yêu của tôi với bóng đá và với câu lạc bộ thời niên thiếu”.

Sau khi chia tay đội bóng quê hương, Bowen ký hợp đồng với Hull City, nơi anh chơi cho đội U18 trong vài năm, trước khi có bước tiến mới trong sự nghiệp, với trận ra mắt Premier League cho Hull vào ngày 23 tháng 8 năm 2016. Tuy nhiên, khó khăn vẫn chưa từ bỏ chàng trai thôn quê đến từ Herefordshire, khi Hull City phải xuống hạng.

Bowen tiếp tục ở lại Hull City để phát triển, trước khi những nỗ lực của anh lọt vào mắt xanh của các nhà tuyển trạch viên của West Ham. CLB thành London trả cho Hull số tiền 22 triệu bảng để có được sự phục vụ của Bowen. Và từ đây, lịch sử của West Ham và sự nghiệp của Bowen bước sang một chương mới.

Tổng cộng 45 bàn thắng sau 167 lần ra sân, đặc biệt là bàn thắng quyết định giúp West ham đánh bại Fiorentina để giành cúp bạc Europa Conference League, đã nói lên tầm quan trọng của Bowen trong hệ thống chiến thuật của HLV David Moyes.

Jarrod Bowen: Chàng trai thôn quê tự kiến tạo cuộc sống cho riêng mình

Bowen ăn mừng chức vô địch Europa Conference League. Nguồn ảnh: eplindex.

Với phong ấn tượng của mình, mới đây Bowen cũng được HLV Gareth Southgate triệu tập lên đội hình tuyển Anh để chuẩn bị cho các trận đấu sắp tới với Úc và Ý.

Hành trình của Bowen từ lúc còn là cậu bé thôn quê đến khi trở thành ngôi sao quan trọng bậc nhất của West Ham là hành trình vượt qua những ngưỡng giới hạn của bản thân, bằng nghị lực đáng kinh ngạc, giống như những chia sẻ của anh: “Cho dù có sự cố xảy ra bao nhiêu lần, sẽ luôn có ánh sáng ở cuối đường hầm”.

2. Có nhiều lý do tin rằng, Jarrod Bowen có thể dời West Ham để đến với một đội bóng lớn, và bước lên nấc thang mới trong sự nghiệp.

Thứ nhất, Bowen đang là một trong những tiền đạo có phong độ cao nhất tại giải Ngoại hạng Anh (điều này đã được duy trì từ mùa giải trước) với 5 bàn thắng được ghi sau 8 trận đấu. Thành tích làm bàn của Jarrod Bowen đứng thứ 4 tại giải đấu (sau Erling Haaland, Son Heung-min, Alexander Isak). Ngoài thông số bàn thắng ấn tượng, Jarrod Bowen cũng là một cầu thủ với phong cách chơi bóng hiện đại với khả năng kéo bóng và kết nối lối chơi tuyệt vời.

Thứ hai, nhiều CLB lớn đang theo đuổi Jarrod Bowen, trong đó quyết tâm nhất là Liverpool. Đội bóng đất Cảng đang rất khát khao tìm kiếm một tiền đạo chạy cánh, hòng tìm phương án thay thế lâu dài vị trí của Salah. Tương lai của cầu thủ người Ai Cập tại sân Anfield đã bị đặt dấu hỏi lớn khi có thông tin anh muốn chuyển đến Ả Rập thi đấu. Bên cạnh đó, Salah cũng đã 31 tuổi và không thể đóng góp lâu dài cho Liverpool.

Thứ ba, quyết định rời đi và đang thi đấu rất thành công của Declan Rice tại Arsenal cũng là động lực thúc đẩy Bowen chuyển sang một đội bóng lớn hơn.

Rõ ràng, West Ham chưa phải “điểm chạm” làm thỏa mãn tham vọng một đời cầu thủ, và trong những phép tư duy logic thông thường, tất cả đều thấy “chiếc áo” của West ham không còn phù hợp với Bowen nữa.

Nhưng sau cùng, anh chàng thôn quê ở Herefordshire có quyết định đi ngược lại với suy nghĩ phần đa mọi người, khi ký bản bản hợp đồng mới có thời hạn 7 năm với West Ham. Tức với giao kèo này, Bowen có thể ở lại sân London đến năm 33 tuổi.

Jarrod Bowen: Chàng trai thôn quê tự kiến tạo cuộc sống cho riêng mình

Tiền đạo Jarrod Bowen đồng ý ký vào bản hợp đồng dài hạn với West Ham. Nguồn ảnh: Internet.

Đây không phải là quyết định sáng suốt đối với nhiều người, nhưng nó lại tuân thủ theo mạch cảm xúc của Bowen, như những gì anh chia sẻ: “Tôi yêu từng phút giây ở đây. Vô địch Europa Conference League ở Prague là một khoảnh khắc tuyệt vời. Chúng tôi muốn tạo ra nhiều kỷ niệm cùng nhau hơn. Đây là nơi tôi muốn đến và nơi tôi muốn chơi thứ bóng đá của mình”.

Trong kỷ nguyên của nền bóng đá kim tiền, bản hợp đồng 7 năm của Bowen với West Ham đã tô đậm lên vẻ đẹp của lòng trung thành.

Một chặng đường của cuộc đời, Bowen có những quyết định đi ngược lại suy nghĩ của nhiều người. Anh rời bỏ thôn quê để theo đuổi sự nghiệp cầu thủ. Anh thi đấu không lương cho đội bóng quê hương. Anh cống hiến và phát triển sự nghiệp cho đội bóng xuống hạng, rồi quyết định ký hợp đồng dài hạn với West Ham khi được các đội bóng lớn theo đuổi.

Jarrod Bowen đang kiến tạo cuộc sống cho riêng mình và chúng ta hãy cùng chờ đợi những điều thú vị tiếp theo mà chàng trai thôn quê này mang lại.

Thắng Nguyễn


Thắng Nguyễn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]