(vhds.baothanhhoa.vn) - Sau hơn 5 năm nỗ lực phấn đấu thực hiện Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”, đến nay, Thanh Hóa đã có gần 500 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên.

Kết nối cung cầu, nâng tầm giá trị nông sản Việt

Sau hơn 5 năm nỗ lực phấn đấu thực hiện Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”, đến nay, Thanh Hóa đã có gần 500 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên.

Kết nối cung cầu, nâng tầm giá trị nông sản ViệtCác cơ sở có sản phẩm OCOP tích cực tham gia phiên chợ Mai An Tiêm (Trường Đại học Hồng Đức).

Các sản phẩm sau khi đạt sao đều tích cực tham gia hội chợ, triển lãm kết nối cung cầu, nâng tầm nông sản Việt. Nhiều cơ sở đã cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng, mở rộng thị trường, tạo thêm nhiều việc làm cho lao động. Không ít chủ cơ sở đã có cách làm hay, sáng tạo, tiêu thụ sản phẩm mang lại doanh thu cao như: Công ty TNHH Công nghệ sinh học FUWA Bio TECH (TP Thanh Hóa) đã phối hợp với các cấp hội phụ nữ trên địa bàn để tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời tổ chức các chương trình khuyến mại từng đợt, nhất là tham gia thực hiện dự án Trạm đong đầy. Khách hàng sau khi mua hàng sẽ giữ lại vỏ chai và mang đến các điểm bán hàng của công ty để được chiết vào vỏ cũ. Vì thế giá thành rẻ hơn, khả năng bảo vệ môi trường cũng tốt hơn. Từ đó khách hàng hào hứng mua hàng và công ty cũng bán được số lượng sản phẩm lớn hơn.

Hộ gia đình của bà Mai Thị Trang (thị trấn Nga Sơn, huyện Nga Sơn) có 6 sản phẩm đạt OCOP: Đông trùng hạ thảo tươi Đăng Khoa, đông trùng hạ thảo khô Đăng Khoa, rượu đông trùng hạ thảo Đăng Khoa, rượu Đăng Khoa, yến chưng đông trùng hạ thảo Đăng Khoa và mật ong đông trùng hạ thảo Đăng Khoa. Nhờ liên kết với các hộ trên địa bàn và mở rộng đầu tư nâng cấp sản phẩm, mở các cửa hàng giới thiệu bán sản phẩm tại huyện Nga Sơn và TP Thanh Hóa mà doanh số bán ra tăng đáng kể, được khách hàng đánh giá cao.

Các sản phẩm chiếu cói đạt sao của các công ty trên địa bàn Thanh Hóa vẫn giữ vững phong độ do năng động tìm kiếm thị trường trong và ngoài nước xuất khẩu. Đó là: Công ty TNHH Ngân Khương, Công ty CP Sản xuất chế biến cói xuất khẩu Việt Anh, Công ty TNHH TP&TM Dịch vụ Lê Gia...

Ngoài ra, không ít cơ sở có sản phẩm đạt sao đã chủ động tìm kiếm, xây dựng được vùng nguyên liệu sản xuất cho sản phẩm dược tại các huyện Lang Chánh, Thường Xuân, Như Thanh. Liên kết với các huyện, hộ nông dân tích tụ đất đai xây dựng sản phẩm đặc sản địa phương như: Gạo Hương Thanh 2, gạo Ngọc Trai, gạo Nếp Cái Hoa Vàng, gia miêu Ngoại Trang...

Bài và ảnh: Đức Vũ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]