(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Tối ngày 20/7, tại Nhà hát Lam Sơn (TP Thanh Hóa), Bộ VH,TT&DL phối hợp với UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức khai mạc Liên hoan tuyên truyền, giới thiệu sách chủ đề: “Uống nước nhớ nguồn”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khai mạc Liên hoan giới thiệu sách chủ đề “Uống nước nhớ nguồn”

(VH&ĐS) Tối ngày 20/7, tại Nhà hát Lam Sơn (TP Thanh Hóa), Bộ VH,TT&DL phối hợp với UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức khai mạc Liên hoan tuyên truyền, giới thiệu sách chủ đề: “Uống nước nhớ nguồn”.

Đại diện lãnh đạo Bộ VH,TT&DLcùng lãnh đạo Sở VH,TT&DLtặng hoa, cờ lưu niệm cho các đơn vị tham dự liên hoan.

Đây là hoạt động ý nghĩa nhân Kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh, liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2017).

Liên hoan có sự tham gia của hơn 300 thành viên của 17 đơn vị đến từ các tỉnh, thành, ngành trong nước. Các đơn vị sẽ trải qua 3 phần thi, gồm: Giới thiệu đội hình, giới thiệu sách và phần thi năng khiếu.

Các phần thi nêu bật được chủ đề “Uống nước nhớ nguồn”, qua đó nhằm giới thiệu đến mọi tầng lớp nhân dân các sách báo, tư liệu về những người con ưu tú của dân tộc, những tấm gương anh hùng liệt sỹ, thương binh đã không tiếc máu xương cho Tổ quốc và hạnh phúc của nhân dân; những Mẹ Việt Nam Anh hùng đã cống hiến những đứa con ruột thịt vì độc lập tự do của Tổ quốc.

Đồng chí Vũ Dương Thúy Ngà - Vụ trưởng vụ Thư viện, Bộ VH,TT&DL tặng sách cho các thư viện của tỉnh Thanh Hóa.

Các tác phẩm được tuyên truyền, giới thiệu tại liên hoan đã góp phần bồi dưỡng lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, thể hiện sự tri ân đối với các thế hệ đi trước và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta. Liên hoan cũng là cơ hội để cán bộ làm công tác thư viện thể hiện sự tri ân, đồng thời là dịp thể hiện lòng yêu nghề, sự năng động, sáng tạo, tài năng và ý thức trách nhiệm trong hành trình đưa sách tới bạn đọc, đưa những giá trị tinh hoa của dân tộc đến với đông đảo các tầng lớp nhân dân.

Tiết mục tham gia của Đoàn Thư viện tỉnh Thanh Hóa.

Liên hoan tuyên truyền, giới thiệu sách là sân chơi bổ ích, giúp người đọc có thêm phương pháp tiếp cận thông tin, lựa chọn loại sách đọc hiệu quả, góp phần quan trọng vào công tác nghiên cứu, học tập, làm việc, giải trí của các tầng lớp nhân dân.

Sau khai mạc, các đơn vị tham gia thi bắt đầu thể hiện phần thi của mình. Theo kế hoạch, liên hoan sẽ bế mạc ngày 22/7.

Trung Hiếu



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]