(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Sáng nay (29/7), tại xã Xuân Lộc, huyện Hậu Lộc đã diễn ra Lễ khánh thành công trình Khu tưởng niệm đồng chí Lê Hữu Lập - người thanh niên cộng sản đầu tiên của tỉnh Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khánh thành công trình Khu tưởng niệm đồng chí Lê Hữu Lập

(VH&ĐS) Sáng nay (29/7), tại xã Xuân Lộc, huyện Hậu Lộc đã diễn ra Lễ khánh thành công trình Khu tưởng niệm đồng chí Lê Hữu Lập - người thanh niên cộng sản đầu tiên của tỉnh Thanh Hóa.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cắt băng khánh thành công trình Khu tưởng niệm đồng chí Lê Hữu Lập.

Đến dự có các đồng chí:Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Trần Quang Đảng - Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; Lại Thế Nguyên - Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Phát - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy;Nguyễn Văn Thành - Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; cùng đông đảo cán bộ, các tầng lớp nhân dân huyện Hậu Lộc.

Đồng chí Lê Hữu Lập (1897 - 1934), người thanh niên cộng sản đầu tiên của tỉnh Thanh Hóa đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp của Đảng, của nhân dân. Sự cống hiến của đồng chí đã góp phần viết nên những trang mở đầu rực rỡ trong lịch sử đấu tranh cách mạng vẻ vang của Đảng bộ và nhân dân Thanh Hóa.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo huyện Hậu Lộc trồng cây lưu niệm tại Khu tưởng niệm đồng chí Lê Hữu Lập.

Dự án do Tỉnh Đoàn làm chủ đầu tư, khởi công từ ngày tháng 2/2015 có quy mô diện tích gần 10.000m2, bao gồm các hạng mục: Nhà tưởng niệm, nhà quản lý, sân, đường nội bộ và các công trình phụ trợ, hạ tầng kỹ thuật như: Hệ thống điện noài trời, cổng, tường rào, hệ thống cấp thoát nước, cây xanh ghế đá… Trong đó, nhà tưởng niệm có diện tích 292m2, được xây theo kiến trúc truyền thống, nhà cao một tầng, mái nhà thiết kế hai tầng, gian chính diện bố trí hậu cung là nơi thờ đồng chí Lê Hữu Lập. Xung quanh nhà tưởng niệm được trưng bày các tư liệu lịch sử.

Đông đảo cán bộ, ĐVTN thắp hương tưởng nhớ đồng chí Lê Hữu Lập.

Khu tưởng niệm đồng chí Lê Hữu Lập là một công trình giúp bồi dưỡng thêm lòng yêu nước cho các thế hệ hôm nay và mai sau. Qua đó còn nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho nhân dân huyện Hậu Lộc nói riêng, tỉnh Thanh Hóa nói chungtrong sự nghiệp xây dựng một đời sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Việc xây dựng công trình Khu tưởng niệm đồng chí Lê Hữu Lập là việc làm có ý nghĩa sâu sắc, thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc,là nơi tưởng nhớ và tri ân công lao to lớn của người thanh niên cộng sản đầu tiên của tỉnh Thanh Hóa.

P.V



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]