(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng nay 29/9, Hội khuyến học (HKH) tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa tổ chức Lễ kỷ niệm ngày khuyến học Việt Nam (2/10), phát động “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” và trao học bổng của gia đình Giáo sư Lê Viết Ly cho các học sinh, sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Kỷ niệm ngày khuyến học Việt Nam và trao học bổng của gia đình Giáo sư Lê Viết Ly

Sáng nay 29/9, Hội khuyến học (HKH) tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa tổ chức Lễ kỷ niệm ngày khuyến học Việt Nam (2/10), phát động “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” và trao học bổng của gia đình Giáo sư Lê Viết Ly cho các học sinh, sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập.

Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Phạm Đăng Quyền - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành cấp tỉnh; lãnh đạo HKH các huyện, thị xã, thành phố, các nhà hảo tâm đã đóng góp cho công tác khuyến học, khuyến tài (KHKT) của tỉnh.

Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh phát động “Tuần lễ học tập suốt đời”.

Trong 20 năm qua, công tác KHKT, xây dựng xã hội học tập (XHHT) ở Thanh Hóa đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, xuất sắc. HKH các cấp đã luôn sát cánh và đồng hành cùng với ngành Giáo dục Thanh Hoá, trở thành một lực lượng nòng cốt trong xã hội hóa giáo dục, tiếp thêm sức mạnh cho ngành thực hiện các mục tiêu nâng cao chất lượng các hoạt động GD&ĐT. Trong đó, Hội các cấp đã đóng góp một phần quan trọng vào việc duy trì sỹ số và mở rộng quy mô, hỗ trợ việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và tạo công bằng xã hội trong GD&ĐT, nhất là tiếp sức cho học sinh nghèo, học sinh mồ côi, di nhiễm Đioxin, tàn tật và học sinh vùng khó tới trường.

Cùng với sự nỗ lực thi đua dạy tốt, học tốt của ngành giáo dục cả tỉnh, chất lượng giáo dục toàn diện của các nhà trường được nâng lên.HKH các cấp đã thực sự là lực lượng nòng cốt trong phối hợp với ngành GD&ĐT và các lực lượng xã hội chăm lo học tập thường xuyên, học tập suốt đời cho người lớn. Đến nay HKH các cấp đã thu hút được sự tham gia của gần 930.000 hội viên (chiếm 25,5% dân số của cả tỉnh). Tính đến 6 tháng đầu năm 2019, toàn tỉnh có460.180gia đình được công nhận gia đình học tập đạt 51,5 %;4.983 dòng họ được công nhận dòng họ học tập đạt tỉ lệ 50,8 %; 3.256 cộng đồng được công nhận cộng đồng học tập, đạt 62,5 %; 1.620 đơn vị được công nhận đơn vị học tập, đạt tỷ lệ 53,5% và 365 xã, phường, thị trấn đăng ký xây dựng cộng đồng học tập cấp xã,đạt 100%.

Trong 20 năm qua, các cấp hội đã kiên trì vận động và làm tốt công tác xã hội hóa xây dựng Quỹ Khuyến học nên tỉnh Thanh Hóa luôn có tổng quỹ nhiều nhất cả nước. Hiện nay, tổng số tiền quỹ khuyến học của cả tỉnh đạt hơn 355 tỷ đồng, dẫn đầu cả nước về xây dựng quỹ khuyến học.Việc quản lý và sử dụng nguồn quỹ đúng mục đích đã đem lại niềm tin đối với cấp ủy Đảng, chính quyền, các nhà tài trợ và nhân dân. Từ nguồn quỹ trên, đã tạo động lực mạnh mẽ, tạo cơ hội cho HS, SV nghèo vượt lên khó khăn để học tốt và HS, SV khá, giỏi vươn lên học tốt.

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT đã phát động “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời" tới đông đảo cán bộ, công nhân viên, giáo viên, học sinh, sinh viên và các tầng lớp nhân dân.

Đồng chí Phạm Đăng Quyền - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa cảm ơn gia đình Giáo sư Lê Viết Ly.

Nhân dịp này, đồng chí Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng hoa cảm ơn gia đình Giáo sư Lê Viết Ly đã dành tâm huyết cho công tác KHKT của tỉnh Thanh Hóa.

Đồng chí Phạm Đăng Quyền- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền biểu dương những thành quả to lớn của HKH tỉnh trong 20 năm qua; đồng thời trân trọng, đánh giá cao những đóng góp về vật chất và tinh thần của gia đình giáo sư Lê Viết Ly và các nhà hảo tâm cho sự nghiệp KHKT của tỉnhThanh Hóa. Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu trong thời gian tới, các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể các cấp cần tăng cường hơn nữa công tác phối kết hợp với HKH tỉnh và Sở GD&ĐT tỉnh triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm đó là: Tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện Nghị quyết 29 của Ban chấp hành Trung ương Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT; làm tốt hơn nữa công tác xã hội hóa giáo dục; xây dựng hệ thống giáo dục vừa đáp ứng yêu cầu xã hội, vừa thỏa mãn nhu cầu của mỗi cá nhân, mang đến niềm vui học tập cho mỗi người; tiếp tục phát huy truyền thống Đất Thanh – Đất học để hiếu học, khuyến học trở thành truyền thống của mỗi gia đình, khuyến tài trở thành chính sách của mỗi địa phương, mỗi ngành, mỗi đơn vị. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền yêu cầu các cấp ngành, đoàn thể tiếp tục nhân rộng mô hình trung tâm học tập cộng đồng tại các địa phương.

Lãnh đạo HKH tỉnh và Sở GD&ĐT đã trao thưởng cho cán bộ quản lý giỏi và giáo viên dạy giỏi, làm khuyến học xuất sắc.

Tại lễ kỷ niệm, HKH tỉnh và Sở GD&ĐT tỉnh đã trao thưởng cho cán bộ quản lý giỏi và giáo viên dạy giỏi, làm khuyến học xuất sắc.

Giáo sự Lê Viết Ly trao 7 suất học bổng mỗi suất 15 triệu đồng cho các sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đạt thành tích cao trong học tập.

Giáo sư Lê Viết Ly trao trao học bổng cho 282 học sinh nghèo đạt thành tích xuất sắc trong học tập.

Gia đình giáo sư Lê Viết Ly cũng đã trao 7 suất học bổng mỗi suất 15 triệu đồng và 28 suất học bổng mỗi suất 10 triệu đồng cho 35 sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đạt thành tích cao trong học tập; trao học bổng cho 282 học sinh nghèo đạt thành tích xuất sắc trong học tập với tổng số tiền trao thưởng là 1 tỷ đồng.

Nhân dịp này, gia đình Giáo sư Lê Viết Ly đã tặng sách “Kỷ niệm cuộc đời” nói về gia đình, cuộc đời, sự nghiệp của Giáo sư; các hoạt động nhân đạo của gia đình Giáo sư Lê Viết Ly cho thư viện các trường THPT trong tỉnh.

Tống Hương


Tống Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]