(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 26/12, dưới sự chủ trì của đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã họp, thảo luận và cho ý kiến về nội dung: Lập đồ án điều chỉnh, mở rộng quy hoạch chung xây dựng KKT Nghi Sơn đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050 (gọi tắt là Đồ án).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lập đồ án điều chỉnh, mở rộng quy hoạch chung xây dựng KKT Nghi Sơn

Ngày 26/12, dưới sự chủ trì của đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã họp, thảo luận và cho ý kiến về nội dung: Lập đồ án điều chỉnh, mở rộng quy hoạch chung xây dựng KKT Nghi Sơn đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050 (gọi tắt là Đồ án).

Sau 11 năm thành lập, KKT Nghi Sơn đã và đang khẳng định là một KKT ven biển có sức hấp dẫn thu hút được nhiều dự án đầu tư; có hệ thống kỹ thuật hạ tầng được đầu tư tương đối đồng bộ, hiện đại. Tuy nhiên, quy hoạch chung được phê duyệt chưa đáp ứng được yêu cầu phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ của KKT. Trên cơ sở quyết định của Thủ tướng Chính phủ về mở rộng phạm vi KKT Nghi Sơn. Theo đó, diện tích KKT Nghi Sơn sẽ được mở rộng diện tích từ 18.611,8ha lên 106.000 ha, bao gồm:66.497,57ha đất liền và đảo; 39.502,43 ha mặt nước. Việc điều chỉnh mở rộng KKT Nghi Sơn nhằm tranh thủ thời cơ, vận hội thuận lợi để khai thác có hiệu quả tiềm năng, lợi thế của KKT và tỉnh Thanh Hóa cho phát triển nhanh và bền vững trong xu thế hội nhập toàn cầu sớm đưa KKT Nghi Sơn trở thành một trọng điểm kinh tế ven biển năng động với chức năng Đô thị - Công nghiệp - Dịch vụ - Du lịch.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Theo đồ án, KKT Nghi Sơn sẽ trải qua 4 thời kỳ phát triển quan trọng đó là: Thời kỳ phát triển những năm 2020; Thời kỳ triển khai 1 những năm 2030; Thời kỳ triển khai 2 những năm 2040; Thời kỳ trưởng thành những năm 2050, giai đoạn trưởng thành và ổn định, tập trung bảo vệ tài nguyên, bảo tồn lịch sử, văn hóa, môi trường tự nhiên..

Ý kiến thảo luận của các đồng chí Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy đều cho rằng việc xây dựng đồ án quy hoạch chung xây dựng KKT Nghi Sơn là rất cần thiết và rất quan trọng. Đây là đồ án lớn có tác độngsâu rộng đến việc đầu tư và phát triển KKT Nghi Sơn trong tương lai, nên rất cần nghiên cứu kỹ càng thấu đáo, có định hướng cụ thể để mở ra nhiều cơ hội mới thuận lợi, tạo sức hút cho các nhà đầu tư vào KKT Nghi Sơn.

Qua xem xét đồ án và trên cơ sở các ý kiến thảo luận, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, nhấn mạnh: Đồ án điều chỉnh, mở rộng quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050, là việc rất hệ trọng, có tính định hướng lâu dài, làm cơ sở để khai thác tiềm năng, thế mạnh của KKT Nghi Sơn một cách tốt nhất, tạo động lực cho xu hướng phát triển chung của tỉnh. Chính vì vậy, Thường trực Tỉnh ủy rất quan tâm và chỉ đạo Ban cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị liên quan mời những chuyên gia tư vấn quốc tế của Nhật Bản có kinh nghiêm về quy hoạch đến nghiên cứu xây dựng đồ án. Đồng thời, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị đơn vị tư vấn và các chuyên gia cần nghiên cứu điều chỉnh đồ án xác định mục tiêu là xây dựng và phát triển KKT Nghi Sơn thành “Thành phố công nghiệp, thân thiện” trong tương lai; UBND tỉnh cần chỉ đạo Ban quản lý KKT Nghi Sơn và các khu công nghiệp cần nghiên cứu có thể mời thêm các đơn vị tư vấn quy hoạch nổi tiếng vào nghiên cứu để có định hướng quy hoạch xây dựng KKT Nghi Sơn mang tính hiện đại, mang tầm quốc tế, có sức cạnh tranh cao; Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị liên quan tiến hành, điều chỉnh theo ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy trước 31/3/ 2018.

Thảo Nguyên


Thảo Nguyên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]