(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều 25/8, LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị giao ban với các doanh nghiệp FDI trên địa bàn, về thực hiện các chính sách pháp luật và giải quyết các vướng mắc trong quan hệ lao động trong thời gian qua.

Tin liên quan

Đọc nhiều

LĐLĐ Thanh Hóa giao ban với 34 doanh nghiệp FDI trên địa bàn

Chiều 25/8, LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị giao ban với các doanh nghiệp FDI trên địa bàn, về thực hiện các chính sách pháp luật và giải quyết các vướng mắc trong quan hệ lao động trong thời gian qua.

Tham gia hội nghị có đồng chí Ngô Tôn Tẫn - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, lãnh đạo các phòng ban trực thuộc LĐLĐ tỉnh và đại diện công đoàn của 34 doanh nghiệp FDI trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Toàn cảnh hội nghị.

Tính đến ngày 20/8/2020, tại 34 doanh nghiệp FDI trên địa bàn tỉnh có tổng số 131.428 lao động, tăng 2.795 người so với kỳ tháng 6/2020. Trong 2 tháng (tháng 7 và tháng 8), có 33/34 công ty đã chi trả tiền lương, tiền ăn ca, tiền chuyên cần, phụ cấp xăng xe và các khoản tiền phụ cấp khác cho công nhân, lao động đúng kỳ; thu nhập bình quân của người lao động đạt trên 5,3 triệu đồng/người/tháng.

Tuy bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, các doanh nghiệp vẫn duy trì tốt việc làm cho CNLĐ, trong đó có 15 doanh nghiệp tổ chức tăng ca từ 1- 4 giờ/ngày. Cùng với việc tăng gia sản xuất, các doanh nghiệp đều thực hiện nghiêm túc phương án phòng chống dịch Covid-19 tại công ty như: đeo khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, đo thân nhiệt cho người lao động, phun khử khuẩn nhà xưởng, nhà ăn, nhà để xe, cách ly lao động là người nước ngoài ở vùng dịch về.

Theo báo cáo của công đoàn cơ sở, có 25 doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động, trong đó có 19 doanh nghiệp tuyển lao động với số lượng lớn.

Ông Ngô Tôn Tẫn - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện chủ tịch công đoàn các công ty FDI cho biết, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng không hề nhỏ đến đời sống, sản xuất của người lao động trong thời gian qua. Tuy nhiên, các cấp công đoàn cơ sở đã phối hợp, tham mưu cùng lãnh đạo các doanh nhiệp, đưa ra các biện pháp, cách thức để tháo gỡ khó khăn, làm sao mang lại hiệu quả cao cho không những doanh nghiệp mà cả công nhân, người lao động.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Ngô Tôn Tẫn – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh nhấn mạnh: Trong thời gian tới, cần thực hiện tốt nhiệm vụ kép, vừa phòng chống dịch Covid-19 có hiệu quả, vừa duy trì sản xuất, ổn định đời sống công nhân lao động.

C.A


C.A

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]