(vhds.baothanhhoa.vn) - Về thôn Phượng Ngô 2, xã Hoằng Lưu (huyện Hoằng Hóa), chứng kiến sự đổi mới nơi đây càng thấy thêm một miền quê đáng sống hiện hữu.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phượng Ngô 2 - một thôn quê đáng sống

Về thôn Phượng Ngô 2, xã Hoằng Lưu (huyện Hoằng Hóa), chứng kiến sự đổi mới nơi đây càng thấy thêm một miền quê đáng sống hiện hữu.

Đường làng được đổ bê tông, có tuyến đường đổ nhựa phẳng lỳ, ven đường được trồng dừa và hoa tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp, có điện cao áp thuận lợi cho việc đi lại. Đặc biệt là khuôn viên ao làng khá rộng và bắt mắt, như một công viên giữa làng quê yên bình. Những bức tranh bích họa được vẽ trên tường do các họa sĩ không chuyên sáng tác về sự đổi mới của quê hương nhân lên niềm tự hào, xúc cảm cho mỗi người dân...

Niềm vui của người dân chứng kiến sự đổi mới của quê hương.

Ông Lường Kế Bảo - Bí thư chi bộ, trưởng thôn cho biết: Diện tích của thôn có 120 ha, trong đó có 84 ha đất nông nghiệp, 30 ha đất nuôi trồng thủy sản, còn lại là đất phi nông nghiệp. Dân số có 230 hộ, 870 khẩu, chi bộ có 28 đảng viên. Lao động của thôn làm công nhân trong công ty may mặc, xuất khẩu lao động và các ngành nghề. Số lao động sản xuất tại địa phương chủ yếu sản xuất trên đất 2 lúa, đất màu, làm rau sạch, hoa quả. So với trước đây, thu nhập cao hơn nhiều. Khi hoàn thành thôn NTM, thu nhập đầu người đạt 40 triệu đồng/năm thì nay đã đạt 65 triệu đồng/năm. Đặc biệt trong thôn không có tệ nạn xã hội, số hộ xây nhà cao tầng chiếm tỷ lệ 30%, chỉ còn 11 hộ cận nghèo và 3 hộ nghèo. Thôn đang phấn đấu năm 2020 không còn hộ nghèo và đạt chuẩn thôn NTM kiểu mẫu.

Có được thành quả như hôm nay là sự chung sức của mỗi người dân, trong đó có tới 50 hộ hiến đất mở rộng đường giao thông, cá biệt có hộ hiến tới 130m2. Nhiều con em xa quê đã gửi tiền về đóng góp xây dựng quê hương. Không những thế, thôn còn có nhà văn hóa diện tích 1.030m2, xây dựng theo kiến trúc truyền thống và hiện đại với sự đóng góp kinh phí của người dân và hỗ trợ của các tổ chức, doanh nghiệp hơn 3 tỷ đồng. Đi thăm kinh tế một số gia đình, nhất là các vườn mẫu của ông Lương Quang Cường, Lường Quốc Hội, Lê Đức Thịnh có diện tích từ 600 - 800m2 được trồng bưởi, táo, mít Thái, rau an toàn... càng thấy thêm sự no đủ của miền quê đáng sống.

Nhà văn hóa thôn Phượng Ngô 2 được xây dựng từ sự đóng góp của con em địa phương.

Trong niềm tự hào, phấn khởi, Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Lường Kế Bảo chia sẻ: Xây dựng NTM kiểu mẫu là chủ trương đúng của Đảng, Nhà nước và rất hợp lòng dân. Khi người dân hiểu được ý nghĩa, quyền lợi của mình gắn với từng tiêu chí thì họ sẽ tích cực tham gia. Trong các làm, mỗi đảng viên trong chi bộ phải đầu tàu gương mẫu, đi trước một bước. Chi bộ đã triển khai chủ trương, cách làm cụ thể, chú trọng công tác tuyên truyền gắn với từng gia đình, vận động con cháu và xã hội hóa nguồn lực. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng cao, ai cũng phấn khởi tự hào vì sự đổi mới của quê hương.

Cũng theo ông Lường Kế Bảo, xây dựng NTM là cả quá trình, trong khi nhiều tiêu chí khó giữ vững như: Môi trường, an ninh, trật tự, tình đoàn kết thôn xóm... Nên mỗi người dân phải liên tục phấn đấu nỗ lực xây dựng thì NTM kiểu mẫu mới bền vững...

Thanh Thúy


Thanh Thúy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]