(vhds.baothanhhoa.vn) - Từ xưa đến nay huyện Hoằng Hoá được biết đến là quê hương hiếu học, khoa bảng và giàu truyền thống cách mạng. Từ mảnh đất này đã sinh ra cho đất nước những người con ưu tú.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lễ hội Bút Nghiên tôn vinh sự học trên quê hương Hoằng Hóa

Từ xưa đến nay huyện Hoằng Hoá được biết đến là quê hương hiếu học, khoa bảng và giàu truyền thống cách mạng. Từ mảnh đất này đã sinh ra cho đất nước những người con ưu tú.

Lễ hội Bút Nghiên tôn vinh sự học trên quê hương Hoằng Hóa

Cầu sàn chòi, ao cá Bác Hồ - nơi sinh hoạt văn hóa cộng đồng không chỉ của người dân Hoằng Lộc mà cả dân cư các vùng lân cận. (Ảnh mi nh họa)

Được sự thống nhất của Ban Thường vụ Huyện uỷ, UBND huyện đã xây dựng Kế hoạch tổ chức Lễ hội Bút Nghiên Xuân Tân Sửu năm 2021, theo đó vào ngày mùng 3 tết tại Bảng Môn Đình xã Hoằng Lộc, Huyện uỷ - UBND huyện Hoằng Hoá đã tổ chức Lễ cáo yết, dâng hương 12 vị đại khoa tại Bảng Môn Đình. Đây là một nội dung quan trọng trong Chương trình Lễ hội Bút Nghiên. Phần hội được huyện chỉ đạo tổ chức vào ngày 13, 14-3-2021 (tức mùng 1, mùng 2 tháng 2 năm Tân Sửu).

Trong 2 ngày hội sẽ có nhiều hoạt động diễn ra hấp dẫn và cuốn hút như: vinh danh các tập thể, cá nhân có thành tích cao trong học tập, lao động, những người có đóng góp lớn trong sự nghiệp giáo dục huyện Hoằng Hóa; trưng bày vở viết, tranh vẽ của học sinh; thư viện lưu động, thư pháp, thi viết, giải toán đố vui, kể chuyện, bình thơ, ngâm thơ, giao lưu văn nghệ quần chúng... ngoài ra còn có các trò chơi dân gian như đi cầu khỉ, bịt mắt đập bóng nước..

Nét đáng chú ý là Ban Tổ chức lễ hội sẽ có kế hoạch tổ chức cho các đoàn học sinh THCS trên địa bàn huyện trải nghiệm tại 3 điểm di tích cấp Quốc gia của xã Hoằng Lộc và nhà truyền thống huyện.

Bên cạnh công tác chuẩn bị nội dung, Ban Tổ chức cũng đề cao nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid - 19, đảm bảo cho người dân tham gia lễ hội nhưng vẫn an toàn cho sức khoẻ.

Đây là dịp giáo dục truyền thống yêu nước, yêu quê hương, niềm tự hào dân tộc của các tầng lớp Nhân dân trong huyện, nâng cao tinh thần đoàn kết, xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Thanh Hằng


Thanh Hằng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]