(vhds.baothanhhoa.vn) - Manchester United buộc phải “đi shopping” với hy vọng mang một làn gió mới vào cách chơi đang có phần cũ kĩ của Ten Hag cùng các học trò. Và cũng như một lẽ sống của truyền thông, những tin đồn về vấn đề chuyển nhượng của Man United lại xuất hiện dày đặc khắp các mặt báo. Nóng hổi nhất suốt những ngày qua là thông tin "Quỷ đỏ" muốn chiêu mộ Neymar. Nhưng sau tất cả, có lẽ chúng ta đang bị đánh lừa với chiêu trò ma quái của nhà Glazer.

Man United “đi shopping”: Đừng tin vào “mưu đồ hắc ám”

Manchester United buộc phải “đi shopping” với hy vọng mang một làn gió mới vào cách chơi đang có phần cũ kĩ của Ten Hag cùng các học trò. Và cũng như một lẽ sống của truyền thông, những tin đồn về vấn đề chuyển nhượng của Man United lại xuất hiện dày đặc khắp các mặt báo. Nóng hổi nhất suốt những ngày qua là thông tin “Quỷ đỏ” muốn chiêu mộ Neymar. Nhưng sau tất cả, có lẽ chúng ta đang bị đánh lừa với chiêu trò ma quái của nhà Glazer.

Man United “đi shopping”: Đừng tin vào “mưu đồ hắc ám”

Thương vụ Neymar có thể là trò bịp của nhà Glazer.

Câu chuyện Neymar

Đường tình duyên của Neymar và Messi với PSG đã sắp đứt lìa, khi những cựu sao của Barca không có được tiếng nói chung với ban lãnh đạo và đặc biệt là cổ động viên của đội bóng thủ đô nước Pháp.

Cũng giống như người đàn anh, vấn đề đặt ra đối với Neymar là anh sẽ cập bến câu lạc bộ nào kế tiếp. Và khi dấu hỏi về tương lai của “tiểu Pele” vẫn còn đó thì đội bóng giàu thương hiệu nhất Anh quốc là Man United đã nhảy vào cuộc. Rất nhiều nguồn tin đã đồng loạt xác nhận, ban lãnh đạo “Quỷ đỏ” rất muốn đưa Neymar về sân vận động Old Trafford. Và thông tin này, cũng đang gây ra rất nhiều luồng ý kiến trái chiều đối với những người quan tâm đến câu lạc bộ Man United.

Trước hết phải khẳng định, đẳng cấp của Neymar là điều không phải bàn cãi. “Tiểu Pele” có chất chơi bóng rất đặc biệt của của xứ sở Samba, đồng thời học được tính hiệu quả trong tư duy bóng đá châu Âu.

Có được Neymar sẽ là sự bổ sung chất lượng đối với đội hình của MU. Kinh nghiệm của ngôi sao tấn công người Brazil cũng sẽ giúp ích rất nhiều cho công cuộc tái thiết đội bóng của Ten Hag, giống như cái cách mà Casemiro đang làm với “Quỷ đỏ”.

Trên bình diện châu Âu lúc này, có lẽ cũng rất ít câu lạc bộ có ý muốn chiêu mộ cùng với việc đáp ứng được mức lương của Neymar. Man United là câu lạc bộ hiếm hoi có được hai tiêu chí trên. Chính vì vậy, thông tin ban lãnh đạo “Quỷ đỏ” quan tâm đến Neymar là toàn có cơ sở.

Chiêu trò ma quái

Bên cạnh sự hồ hởi, hứng thú về thông tin chuyển nhượng của đội bóng, cũng có không ít các cổ động viên MU không vui khi câu lạc bộ quan tâm đến ngôi sao người Brazil, thậm chí rất nhiều người con lên tiếng phản đối và cho rằng đây là chiêu trò ma quái của nhà Glazer.

Xét về yếu tố chuyên môn, Neymar là một thương hiệu lớn của giới bóng đá, đặc biệt là thời kỳ đỉnh cao ở Barca. Tuy nhiên, chu kỳ vòng đời cầu thủ cũng như hình parabol vậy, và ở thời điểm này, phong độ của Neymar đang đi xuống trầm trọng, MU sẽ thực sự chơi một canh bạc nếu dựa vào sức sống chơi bóng của ngôi sao người Brazil.

Một điểm nữa, đó là vị trí thi đấu của Neymar, nếu cựu sao của Barca đã ở vị trí tiền đạo lệch trái thì việc sử dụng Rasford sẽ rất khó khăn còn nếu Neymar đã hậu công cũng sẽ dẫm vào chân của Bruno Fernandes.

Nhưng chỉ xét tới yếu tố chuyên môn, chúng ta vẫn chưa thể hình dung được vấn đề, cái cốt lõi ẩn sau hình hài của một phi vụ chuyển nhượng chính là chiêu trò ma quái của nhà Glazer.

Tất cả điều biết, quá trình sang tên đổi chủ tại Man United đang đi vào bế tắc khi nhà Glazer “chơi lầy”. Để phản đối giới chủ người Mỹ, những cổ động viên Man United đã tiến hành các cuộc biểu tình rầm rộ, yêu cầu việc sớm chuyển giao đội bóng. Chưa rõ động thái của nhà Glazer ra sao thì bỗng chốc, có hàng loạt thông tin đăng tải MU đặc biệt quan tâm đến Neymar. Đây rõ ràng là một chiêu trò “nghi binh” dư luận của nhà Glazer.

Man United “đi shopping”: Đừng tin vào “mưu đồ hắc ám”

Neymar có thể chỉ có là một trò chơi của câu chuyện thương hiệu.

Bên cạnh đó, nếu đúng là nhà Glazer muốn chiêu mộ Neymar thì mục đích là gì? Có phải đơn thuần là yếu tố chuyên môn, đương nhiên là không và chuyên môn cũng không phải là lý do cốt yếu.

Tất cả đều hiểu rất rõ, việc chiêu mộ những cầu thủ có thương hiệu lớn như Neymar sẽ kéo giá cổ phiếu của MU tại sàn chứng khoán lên cao. Đây có thể là yêu sách để nhà Glazer kỳ kèo những tỷ phú đang có ý định sở hữu Man United. Chiến lược làm bóng đá theo kiểu đánh bóng, quảng bá thương hiệu của giới chủ người Mỹ đã được thể hiện rất rõ với những trường hợp trước đó của Ibrahimovic, Schweinsteiger và đặc biệt là C. Ronaldo.

Chung quy lại, thông tin MU muốn sở hữu Neymar làm các Manucians mừng thì ít mà lo và bực tức thì nhiều. Có lẽ, các cổ động viên của MU muốn tống khứ nhà Glazer cùng cách quản trị bóng đá của giới chủ người Mỹ trước, rồi sẽ tiếp đường đi nước bước của đội bóng.

Đâu mới là chân ái?

Neymar đã khẳng định được thương hiệu với đẳng cấp chơi bóng hơn 10 năm qua. Tuy nhiên, “tiểu Pele” không phải món hàng đáng tin dùng vào lúc này. Man United cần những hàng hiệu chất lượng để khỏa lấp vào đúng chỗ yếu của câu lạc bộ và Harry Kane hoặc Oshimhem mới là “chân ái”.

Tạm thời bỏ qua vấn đề thủ môn đang nổi đình nổi đám tại sân Old Trafford mấy ngày vừa qua. Vị trí mà các Manucians đặc biệt muốn đội bóng bổ sung đó là một tiền đạo cắm sát thủ.

Chúng ta đều thấy rõ, Martial gần như không còn tương lai tại Old Trafford, Weghorst chưa đủ tầm để đá cho MU, Rashford thì đang có dấu hiệu “lặn dần” sau thời gian nổi đình nổi đám, cách đá của R10 cũng không phù hợp cho “vị trí xả súng”. Nhìn vào bối cảnh thực tại, MU đang rất trông chờ vào sự cập bến của những trung phong cắm chất lượng.

Man United “đi shopping”: Đừng tin vào “mưu đồ hắc ám”

Các Manucians cần hàng hiệu chứ không cần chiêu trò thương hiệu.

Chân sút của Tottenham - Harry Kane được cho là phù hợp nhất với MU lúc này. Đẳng cấp của cây săn bàn hàng đầu EPL đã được kiểm chứng, khẳng định. Anh cũng đã quá quen với môi trường Ngoại hạng Anh, sự đa năng của Kane cũng sẽ giúp hàng công của MU trở nên đa dạng. Những vấn đề cốt lõi trong câu chuyện này là liệu nhà Glazer có quyết tâm chiêu mộ ngôi sao tuyển Anh và ông chủ Levy có chịu nhả người.

Bên cạnh Kane, thì tiền đạo đang được cả châu Âu săn đón là Oshimhem cũng sẽ là sự bổ sung hết sức chất lượng cho khâu ghi bàn. Đương nhiên, MU cũng sẽ phải cạnh tranh với rất nhiều đại gia và sự nhập nhằng, thiếu quyết đoán của nhà Glazer luôn làm hỏng những mong muốn của các Manucians.

Câu chuyện tại thành phố Manchester vào lúc này như một bộ phim đầy gay cấn, đang có nhiều phía như muốn chống lại nhau tại một câu lạc bộ. Kết quả thất vọng trên sân bóng cùng việc biểu tình mạnh mẽ của cổ động viên đã khiến nhà Glazer phải tung chiêu, nhưng liệu “mưu đồ hắc ám” của giới chủ người Mỹ có thể thành công, chúng ta hãy cùng chờ đón những kịch bản đầy thú vị tại sân Old Trafford trong thời gian sắp tới.

Nguyễn Thắng


Nguyễn Thắng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]