(vhds.baothanhhoa.vn) - Messi gần như chắc chắn sẽ chia tay với PSG, khi anh chẳng thể chịu nổi bầu không khí ở nơi đây. Trong khi đó, tại “mái nhà” Camp Nou, những tiếng gào thét liên tục của các Cules vang lên với mong muốn El Pulga hãy trở về. Một kịch bản thật tuyệt vời khi Messi và Barcelona “tái hôn” bởi nó giải được cơn khát tình yêu từ nhiều phía. Nhưng tiếc thay, tình yêu lúc này lại chẳng có được sự phán quyết.

Messi – Barca muốn “tái hôn”: Ai cho tình yêu được phán quyết!

Messi gần như chắc chắn sẽ chia tay với PSG, khi anh chẳng thể chịu nổi bầu không khí ở nơi đây. Trong khi đó, tại “mái nhà” Camp Nou, những tiếng gào thét liên tục của các Cules vang lên với mong muốn El Pulga hãy trở về. Một kịch bản thật tuyệt vời khi Messi và Barcelona “tái hôn” bởi nó giải được cơn khát tình yêu từ nhiều phía. Nhưng tiếc thay, tình yêu lúc này lại chẳng có được sự phán quyết.

Messi – Barca muốn “tái hôn”: Ai cho tình yêu được phán quyết!

Messi có thể “tái hôn” cùng Barca.

Cuộc chia ly

Hè năm 2021, thế giới được phen sửng sốt khi Messi và Barcelona quyết định dứt áo rời đi. Mọi người sửng sốt bởi lẽ, chẳng ai ngờ trường hợp này có thể xảy và tại sao nó lại xảy ra vào đúng lúc này.

Messi ướt át trong buổi họp báo chia tay, anh đọc lại đúng lại cảm xúc của mình với đội bóng đã nuôi dưỡng, gắn bó từ thời thơ ấu. Còn các Cules, trong thời điểm đại dịch, họ chẳng đến gần Messi, trao cho anh những tình cảm - mà bây giờ - dù chẳng muốn nhưng cũng đành chấp nhận với sự thật, mình đã phải chia tay với cầu thủ được yêu mến nhất trong lịch sử câu lạc bộ.

Messi – Barca muốn “tái hôn”: Ai cho tình yêu được phán quyết!

Messi khóc nức nở chia tay Barca vào năm 2021.

Sau cuộc chia ly, Messi đến với câu lạc bộ nhà giàu nước Pháp Paris Saint Germain còn Barca mang đúng cái mác “câu lạc bộ giả nghèo” để đón tới tấp hàng loạt tân binh, khoả lấp vào khoảng trống mà Messi để lại. Nhưng cả Barca và Messi sau thời hậu chia ly chưa có thể thành công. Câu lạc bộ xứ Catalan thì liên tiếp rớt từ vòng bảng Champions League, còn Messi cũng chẳng giúp PSG đạt được ước vọng tại đấu trường châu Âu.

Mong anh về

Messi đúng là chưa thành công ở PSG, nhưng nói anh thất bại cũng chẳng đúng, bởi lẽ những những đóng góp của siêu sao người Argentina cho đội bóng vẫn rất ấn tượng. Câu chuyện đáng bàn ở đây chính là thái độ mà các cổ động viên PSG giành cho El Puga.

Đã không ít lần trong mùa giải này, mà đỉnh điểm là trong trận thua Lyon, các cổ động viên đội bóng thủ đô nước Pháp liên tục la hét mỗi khi Messi cầm bóng, thậm chí họ cũng chẳng buông tha khi anh tiến vào đường hầm sau trận. Huyền thoại bóng đá Pháp - Thierry Henry gọi đây là “nỗi sỉ nhục” dành cho một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá, còn giới mộ điệu thì kêu gọi Messi hãy chạy khỏi Paris để đến với nơi đó tôn trọng anh hơn. Và ở trên thế giới này, ở đâu cho Messi nhiều tình yêu hơn Camp Nou.

Messi – Barca muốn “tái hôn”: Ai cho tình yêu được phán quyết!

Các Cules không ngừng hô tên Messi trong trận siêu kinh điển với Real.

Trong trận El Clasico với Real Madrid, ngay trên thánh địa Camp Nou, các Cules không ngừng hô vang tên Messi với mong muốn anh “về nhà”. Họ hô vang tên anh, để Laporta nghe thấy, họ hô vang tên anh, để Xavi biết anh cũng cần Messi và họ hô vang tên anh để giải tỏa cơn khát từ sự nhung nhớ sau khoảng thời gian xa cách.

Cùng chung dòng cảm xúc với các cổ động viên Barca, cựu chủ tịch Joan Gaspart của Barcelona phát biểu: "Nếu quyết định của Messi là vì tiền bạc, cậu ấy chắc chắn nhận được những lời đề nghị tốt hơn. Tuy nhiên nếu chọn theo tình cảm, không nơi nào trên thế giới tốt hơn Barca”.

Messi ở nước Pháp đang bị la ó đến inh ỏi. Trong khi đó, ở Barca, mọi người vẫn đang chờ anh về và một kịch bản thật đẹp cho một cuộc tái hôn lịch sử.

Tình yêu đâu được phán quyết

Ngẫm lại lời phát biểu của ngài Joan Gaspart, ta thấy rõ tình yêu của ông và các Cules dành cho Messi nhưng cũng từ lời phát biểu này, một rào cản lớn được lộ rõ “tiền bạc”.

Chúng ta đào ngược lại nguyên nhân, Laporta đẩy Messi rời khỏi Camp Nou với vấn đề cốt lõi là tiền lương của M10. Barca không thể gánh nổi quỹ lương khổng lồ của El Pulga. Và ngay tại thời điểm này, vấn đề tài chính của đội bóng xứ Catalan cũng chẳng khấm khá hơn. Chính vì vấn đề quỹ lương mà họ đang đứng trước nguy cơ mất trắng Gavi, một sao trẻ đầy tài năng.

Messi – Barca muốn “tái hôn”: Ai cho tình yêu được phán quyết!

Chủ tịch Laporta chưa cho thấy quyết tâm đưa Messi trở lại.

Trong câu chuyện đưa Messi trở về Camp Nou, ai sẽ là người có quyền quyết định lớn nhất? Chắc chắn đó là chủ tịch Laporta. Nhân vật quyền lực này chưa có một lời phát biểu nào để thể hiện quyết tâm muốn có El Pulga. Liệu sau hai năm, ông có chịu đón siêu sao người Argentina về Camp Nou, khi tình hình cũng chẳng mấy thay đổi. Và một vấn đề nữa, nếu bây giờ Messi trở lại Barca, Xavi cũng sẽ phải “đập đi xây lại” kết cấu đội hình đang thống trị La Liga.

Câu chuyện của Messi bây giờ là rất rõ, phần đa mong anh được trở về Camp Nou. Nhưng trong cái thiểu số chưa mặn mà muốn El Pulga trở lại, họ lại là những người nắm quyền quyết định.

Thắng Nguyễn

Nguồn ảnh: FC Barcelona, Internet


Thắng Nguyễn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]