(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Tham gia liên hoan lần này có 25 đội tham gia đến từ rất nhiều tỉnh, thành trong cả nước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Liên hoan tuyên truyền lưu động toàn quốc về công tác BVMT sẽ diễn ra tại Thanh Hóa

(VH&ĐS) Tham gia liên hoan lần này có 25 đội tham gia đến từ rất nhiều tỉnh, thành trong cả nước.

Mở đầu cho công tác thông tin tuyên truyền là việc các đoàn xe tuyên truyền cổ động diễu hành quanh TP Thanh Hóa theo lộ trình mà ban tổ chức đã quy định. Với việc các xe tuyên truyền được trang trí đẹp theo ma két chung, xung quanh xe đều có những câu khẩu hiệu có ý nghĩa, như: “Hãy chung tay bảo vệ môi trường”, “Chung tay vì một môi trường bền vững”, “Hãy hành động vì môi trường nông thôn bền vững”, “Hãy nghĩ về môi trường trước khi tiêu thụ thực phẩm”, “Hãy dừng ngay các hoạt động làm ô nhiễm nguồn nước”, “Bảo vệ môi trường là bảo vệ chính cuộc sống của chúng ta”...

Sau diễu hành tuyên truyền cổ động, tối 22/9, lễ khai mạc sẽ diễn ra tại Nhà hát Lam Sơn, TP Thanh Hóa. Trong thời gian diễn ra liên hoan, các đội thi sẽ trình diễn nhiều tiểu phẩm kịch ngắn, tuồng, chèo, cải lương, tấu hài... có nội dung tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng nếp sống văn minh công cộng. Biểu dương những gương người tốt, việc tốt trong việc bảo vệ môi trường, phê phán những hành vi thiếu ý thức trong sản xuất, sinh hoạt, vứt rác bừa bãi...Tiếp theo đó, các đoàn sẽ đi lưu diễn phục vụ nhân dân tại các huyện Vĩnh Lộc, Quảng Xương, Hoằng Hóa và Nông Cống.

Một trong những nội dung quan trọng nữa trong liên hoan, đó là các đội thi sẽ trưng bày và thuyết trình triển lãm ảnh (được khai mạc vào sáng 22/9) tuyên truyền về bảo vệ môi trường với chủ đề tuyên truyền bảo vệ môi trường gắn với hoạt động du lịch biển đảo, lễ hội và xây dựng đời sống văn hóa cơ sở ở các khu dân cư.

Đây là một trong những hoạt động rất có ý nghĩa đối với tỉnh Thanh Hóa khi được Bộ VH,TT&DL chọn là nơi tổ chức liên hoan. Thông qua các hoạt động thông tin, tuyên truyền lưu động nhằm góp phần tăng cường sự phối hợp các cấp, các tổ chức và cộng đồng dân cư trong việc bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó, đề cao, biểu dương các phong trào, những cá nhân, tập thể và các mô hình điển hình đi đầu trong công tác bảo vệ môi trường góp phần xây dựng nếp sống văn minh nơi công cộng, phê phán những hiện tượng vi phạm pháp luật về môi trường.

Liên hoan diễn ra từ ngày 22 - 24/9 là dịp để các đội thi được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm nhằm nâng cao trình độ, năng lực sáng tạo, biểu diễn của các hạt nhân cơ sở đáp ứng nhu cầu hưởng thụ của quần chúng nhân dân.

Trung Hiếu



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]