(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Nhiều hộ dân ở phường Trung Sơn (TX Sầm Sơn) bức xúc phản ánh việc bãi rác trên địa bàn này gây ô nhiễm môi trường sống của hàng trăm hộ dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Người dân bức xúc vì bãi rác thải gây ô nhiễm

(VH&ĐS) Nhiều hộ dân ở phường Trung Sơn (TX Sầm Sơn) bức xúc phản ánh việc bãi rác trên địa bàn này gây ô nhiễm môi trường sống của hàng trăm hộ dân.

Từ thông tin phản ánh, qua tìm hiểu được biết: Bãi rác ở thôn Khanh Tiến, phường Trung Sơn, TX Sầm Sơn quy hoạch và đưa vào sử dụng từ nhiều năm nay, và do Công ty CP Môi trường Đô thị và Du lịch Sầm Sơn vận hành. Tuy nhiên, theo thời gian lượng rác gom về đây ngày càng nhiều, dẫn đến việc xử lý không kịp thời nên bốc mùi nồng nặc. Đứng tại khu dân cư nằm cách bãi rác khoảng 1 km về phía đông đã có mùi hôi thối xộc vào mũi.

Ông Nguyễn Văn Sếp nhà ở gần bãi rác bức xúc: “Nước rỉ rác từ bãi rác đen ngòm, hôi thối chảy theo khe xuống sông Đơ, làm chết cá, gà, vịt và nhiều cây trồng của dân địa phương. Nước của hầu hết giếng khu này bây giờ bị bụi rác đục ngầu, có mùi hôi, chúng tôi không dám sử dụng. Nhà tôi phải chở nước bằng xe máy từ nơi khác về dùng”.

Còn bà Lê Thị Lương bày tỏ: “Ban ngày còn đỡ chứ tối đến hoặc khi có mưa là mùi hôi thối kinh khủng lắm. Thường ngày, cứ tối lại là hai vợ chồng tôi phải dùng bạt che kín cửa nhà, trước khi đi ngủ thì dùng miếng bông nhét vào lỗ mũi rồi cho dầu gió lên để át cái mùi của bãi rác đưa vào nhà thì mới ngủ được”.

Những người dân địa phương cho hay, trước đây Công ty môi trường để nước rỉ rác chảy thẳng ra sông Đơ, nhưng gần đây công ty đã khắc phục bằng cách xây thêm hồ xử lý. Tuy nhiên, do lượng rác thải cả TX Sầm Sơn tập trung về đây nên xảy ra tình trạng quá tải gây ô nhiễm nặng.

“Tất cả con cháu nhà tôi đều sơ tán hết, nguyên nhân là mấy hôm trước xảy ra đám cháy ở bãi rác và cho đến nay vẫn còn khói âm ỷ bốc lên, mùi thì nồng nặc ngày lẫn đêm…”, anh Hòa, một người dân địa phương sống gần bãi rác nói ngày 6/7.

Ông Nguyễn Văn Sếp - người dân gần bãi rác chỉ vị trí đám cháy và cung cấp thông tin cho phóng viên.

Trước phản ứng của người dân, ông Lê Văn Hiển - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị và Dịch vụ du lịch Sầm Sơn cho biết: “Phản ánh của người dân về tình trạng gây ô nhiễm môi trường của bãi rác, cụ thể như mùi hôi thối nồng nặc, gây ô nhiễm đời sống bà con là có thật.

Tuy nhiên, đó chỉ là trước đây, hiện nay công ty đã thường xuyên xử lý mùi hôi bằng thuốc, và áp dụng các biện pháp như tủ bạt, xây thêm hồ xử lý….

Còn chuyện bãi rác bốc cháy cách đây ít ngày, ông Hiển cho hay: “Là do một công nhân đốt lốp xe để lấy sắt gây nên vụ cháy. Vụ cháy cũng khiến hàng nghìn mét bạt phía công ty mới mua để che đậy bãi rác cháy theo, chúng tôi đã xử lý công nhân này. Khi đám cháy xảy ra, phía công ty cũng đã có biện pháp tạm thời là dùng xe bồn tưới để dập lửa, cùng anh em công nhân viên dập tắt đám cháy. Nhưng do lượng rác nhiều nên vẫn còn âm ỉ bốc khói, dẫn tới bà con phản ánh”.

Ông Hiển cung cấp thêm; Bãi rác này năm 2010 tỉnh đã đưa vào danh sách là bãi rác ô nhiễm. Nhận thấy điều đó, phía công ty nhiều năm qua đã không ngừng khắc phục, xử lý, đến nay đã vào ổn định.

Doãn Tài



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]