(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Hiện nay, tại nhiều địa phương đã thành lập các CLB giữ gìn vệ sinh môi trường do các đoàn viên thanh niên tổ chức, những câu lạc bộ này với những cách làm hay, hiệu quả không những đảm bảo môi trường xanh, sạch, đẹp mà còn giúp người dân nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường sống xung quanh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhân lên sức trẻ trong bảo vệ môi trường

(VH&ĐS) Hiện nay, tại nhiều địa phương đã thành lập các CLB giữ gìn vệ sinh môi trường do các đoàn viên thanh niên tổ chức, những câu lạc bộ này với những cách làm hay, hiệu quả không những đảm bảo môi trường xanh, sạch, đẹp mà còn giúp người dân nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường sống xung quanh.

Những năm gần đây, bãi biển Sầm Sơn ngày càng trở nên đẹp, văn minh, lịch sự hơn, trở thành một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất khu vực Bắc Trung bộ. Và góp phần không nhỏ trong việc xây dựng hình ảnh đẹp của biển Sầm Sơn là nhờ hoạt động tích cực của CLB thanh niên tình nguyện bảo vệ môi trường biển Sầm Sơn.

Đều đặn, vào thứ 7, chủ nhật hàng tuần, 50 thành viên của CLB chia thành những nhóm nhỏ đi thu gom rác thải từ bãi A đến bãi D; tuyên truyền vận động các đoàn viên thanh niên và nhân dân trong xã, phường thực hiện giữ gìn vệ sinh chung nhất là những hộ kinh doanh lương thực thực phẩm, đồ lưu niệm; tuyên truyền hạn chế sử dụng túi nilong, phân loại rác thải; định kỳ có tổ chức buổi tổng vệ sinh môi trường xung quanh khu dân cư, đường làng ngõ xóm lấy các thành viên trong CLB làm nòng cốt.

Tính riêng trong năm 2015, CLB đã tổ chức 25 buổi ra quân tình nguyện với 1.000 lượt ĐVTN tham gia dọn vệ sinh môi trường; tổ chức trồng cây phi lao chắn gió, cải thiện cảnh quan môi trường du lịch; 100% cơ sở đoàn tổ chức hoạt động “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”.

Thành viên CLB Bảo vệ môi trường biển Sầm Sơn tham gia chương trình “Hãy làm sạch biển”.

Anh Nguyễn Minh Tâm, Bí thư Thị Đoàn cho biết: Tuổi trẻ TX Sầm Sơn phát huy vai trò xung kích tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng đô thị văn minh, công dân thân thiện. Đặc biệt, hoạt động của CLB đã và đang mang lại những hiệu quả thiết thực, nhất là trong việc nâng cao ý thức của nhân dân về đảm bảo một môi trường xanh, sạch, đẹp xứng tầm là khu du lịch trọng điểm của tỉnh.

Được thành lập từ tháng 5/2013, đến nay CLB Thanh niên bảo vệ môi trường xã Vĩnh Tiến, Vĩnh Lộc đã xây dựng được “uy tín” trong lòng nhân dân địa phương, bởi những hoạt động tích cực và hiệu quả trong công việc, với mỗi chiến dịch ra quân tổng vệ sinh luôn được sự ủng hộ nhiệt tình của bà con. Ngay từ khi thành lập, 30 thành viên của CLB rất năng nổ tổ chức thực hiện các buổi dọn vệ sinh tại Khu Di tích Văn hóa Thế giới Thành Nhà Hồ.

Với phương châm “Mỗi hội viên một hành động, mỗi tổ, nhóm một hoạt động thiết thực bảo vệ môi trường”, các thành viên có ý thức tốt trong công tác giữ gìn vệ sinh chung, nhắc nhở, vận động bà con lối xóm không vứt rác, túi nilong bừa bãi, nhất là những hộ dân sống gần khu di tích.

Em Nguyễn Văn Tài, thành viên CLB cho biết: CLB luôn quán triệt tinh thần gương mẫu, tức mỗi thành viên trước hết phải là những người có ý thức nhất trong việc giữ gìn vệ sinh chung từ việc vứt rác đến tinh thần tham gia các buổi lao động chung, có như vậy thì khi vận động bà con mới nghe và làm theo.

Tính đến nay có gần 100 CLB bảo vệ môi trường, như: CLB thanh niên bảo vệ môi trường, CLB bảo vệ dòng sông quê hương, CLB bảo vệ môi trường biển…. được thành lập và đang là lực lượng nòng cốt trong mỗi chiến dịch ra quân làm sạch môi trường.

Việc nhân rộng những mô hình tốt, cách làm hay của các bạn trẻ đang góp phần quan trọng làm sạch môi trường sống. Đặc biệt, ngày nay khi mà vấn đề môi trường đang trở nên bức thiết hơn bao giờ hết thì việc cống hiến sức trẻ vào việc bảo vệ môi trường là việc làm vừa mang tính giáo dục cộng đồng vừa có ý nghĩa thiết thực.

Vân Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]