(vhds.baothanhhoa.vn) - Một lượng lớn rác thải đang được tập kết lộ thiên tại thôn Đại Long, xã Hoằng Thanh, huyện Hoằng Hóa, không được xử lý đúng quy trình kĩ thuật dẫn đến ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, làm ảnh hưởng lớn đến đời sống sinh hoạt, sản xuất của người dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ô nhiễm môi trường khu tập kết rác thải tại xã Hoằng Thanh

Một lượng lớn rác thải đang được tập kết lộ thiên tại thôn Đại Long, xã Hoằng Thanh, huyện Hoằng Hóa, không được xử lý đúng quy trình kĩ thuật dẫn đến ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, làm ảnh hưởng lớn đến đời sống sinh hoạt, sản xuất của người dân.

Theo quan sát của phóng viên, con đường nhỏ nối từ đường chính vào khu bãi rác tại thôn Đại Long, xã Hoằng Thanh lầy lội sau cơn mưa, rác thải ngổn ngang, vương vãi khắp nơi. Đi sâu vào trong bãi tập kết, hàng rác thải được đổ lộ thiên, rác lâu ngày ứ đọng bốc mùi hôi thối nồng nặc. Đặc biệt, bãi rác được đặt ngay khu nghĩa trang của xã, ngay gần chùa Hồi Long. Ông Lường Hữu Lộc, xã Hoằng Thanh cho biết: Bãi rác này từ lâu đã gây ô nhiễm, nước chảy xuống ruộng nhiều người dân bỏ ruộng không thể sản xuất được. Chúng tôi đã kiến nghị nhiều lần nhưng vẫn không được giải quyết.

Lãnh đạo UBND xã Hoằng Thanh cho biết, xã đã kí hợp đồng để vận chuyển rác thải đi xử lý. Tuy nhiên, do lượng rác thải tồn đọng quá lớn, rác cũ chưa được xử lý, rác mới hàng ngày không ngừng được đưa vào khiến khu vực quanh bãi rác ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng. Xã Hoằng Thanh hiện có khoảng 2.000 hộ dân sinh sống với 12.000 nhân khẩu, hằng ngày lượng rác thải sinh hoạt là rất lớn. Ngoài ra, lợi dụng khi đêm tối rất nhiều xe rác từ nơi khác lại về đổ trộm khiến bãi rác càng trở nên quá tải, ô nhiễm.

Thiết nghĩ, vấn đề ô nhiễm bãi rác ở Hoằng Thanh, Hoằng Hóa rất cần sự vào cuộc nhanh chóng của các cơ quan chức năng.

Hạ Lan


Hạ Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]