(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Ngày 11/5, UBND xã Cẩm Tú (Cẩm Thủy) cho biết, nước mương ven đường trên địa bàn thôn Cẩm Hoa bỗng có màu đỏ tươi.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phát hiện doanh nghiệp xả nước thải màu đỏ ra môi trường

(VH&ĐS) Ngày 11/5, UBND xã Cẩm Tú (Cẩm Thủy) cho biết, nước mương ven đường trên địa bàn thôn Cẩm Hoa bỗng có màu đỏ tươi.

Nước thải từ cống xả của Công ty TNHH Duyệt Cường ra mương bị nghi là nước phẩm màu.

Trước đó, ngày 10/5, người dân ở thôn Cẩm Hoa, xã Cẩm Tú rất hoang mang sau khi phát hiện nước ở mương dọc đường có màu đỏ tươi, và cho đó là do Công ty TNHH Duyệt Cường đã xả thải nên trình báo sự việc lên chính quyền xã.

Ngay sau khi nhận được tin báo, UBND xã Cẩm Tú đã lập tức cử cán bộ xuống hiện trường nắm bắt tình hình, kiểm tra và phát hiện nguồn nước này được dẫn ra từ miệng cống xả của Công ty TNHH Duyệt Cường (chuyên sản xuất giấy vàng mã).

Theo người dân thôn Cẩm Hoa, ngay sau khi có thông tin về nguồn nước màu đỏ, phía Công ty TNHH Duyệt Cường đã cho xe hút nước này đem về lại công ty.

Ông Nguyễn Khắc Tuấn - Trưởng phòng TN&MT UBND huyện Cẩm Thủy cho biết, huyện đã nắm được thông tin báo cáo lên từ xã Cẩm Tú, phòng TN&MT sẽ về làm việc trực tiếp và sẽ xử lý nghiêm nếu đúng đó là nguồn nước do doanh nghiệp gây ra.

Được biết, đây không phải lần đầu doanh nghiệp này xả nước có màu đỏ tươi ra cống thoát. Sự việc gây không ít hoang mang cho người dân vì nguồn nước giếng, nước sinh hoạt tự nhiên trên địa bàn có thể bị ảnh hưởng, ô nhiễm từ việc xả thải này.

Doãn Tài



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]