(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 13/7, tại xã Đa Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa), Sở TN&MT đã phối hợp với Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam, UBND huyện Hậu Lộc tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường, Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam 2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thay đổi thói quen tiêu dùng chất thải nhựa và túi nilon

Ngày 13/7, tại xã Đa Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa), Sở TN&MT đã phối hợp với Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam, UBND huyện Hậu Lộc tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường, Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam 2018.

Sau lễ phát động, đoàn viên thanh niên tham gia thu gom rác thải tại cống Ba Gồ, xã Đa Lộc, huyện Hậu Lôc.

Thanh Hóa có 102 km đường bờ biển, là điều kiện thuận lợi để phát triển KT - XH. Tuy nhiên, hiện nay các cấp chính quyền, các doanh nghiệp, người dân còn chưa thực sự quan tâm đến môi trường sống chung và môi trường biển nói riêng, làm phát sinh một lượng lớn chất thải vào môi trường. Đặc biệt, là tình trạng sử dụng quá mức rác thải nhựa và túi nilon khó phân hủy đang ngày càng gia tăng, đã dẫn đến các tác động tiêu cực đến môi trường, trong đó có môi trường biển.

Trên địa bàn tỉnh, ước tính trung bình một người trong một năm sử dụng 35kg sản phẩm có nguồn gốc từ nhựa. Như vậy, trung bình một ngày một người dân tỉnh Thanh Hóa thải ra môi trường khoảng 345 tấn rác thải từ nhựa.

Lễ phát động “Tháng hành động vì môi trường” và “Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam” năm 2018 nhằm nhấn mạnh tác hại của ô nhiễm nhựa và nilon đối với cuộc sống, nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của biển đối khí hậu với đời sống của con người. Đồng thời kêu gọi cộng đồng cùng nhau nhau thay đổi thói quen tiêu dùng chất thải nhựa và túi nilon khó phân hủy.

Đây cũng là dịp để mọi người có cơ hội tham gia vào những hoạt động thiết thực như thu gom, xử lý rác thải làm sạch khu vực công cộng, bãi biển... tổ chức các hoạt động giáo dục nâng cao nhận thức cộng đồng về môi trường.

Trung Hiếu


Trung Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]