(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Sáng 9/9, UBND xã Nghi Sơn (Tĩnh Gia) cho biết, trên địa bàn đã có 47,45 tấn cá của 21 hộ dân nuôi cá lồng bị chết mà chưa rõ nguyên nhân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tĩnh Gia: 47,45 tấn cá chết chưa rõ nguyên nhân

(VH&ĐS) Sáng 9/9, UBND xã Nghi Sơn (Tĩnh Gia) cho biết, trên địa bàn đã có 47,45 tấn cá của 21 hộ dân nuôi cá lồng bị chết mà chưa rõ nguyên nhân.

Nước có màu lạ

Chỉ trong vòng từ 5 giờ đến 11 giờ 30 phút ngày 8/9, 21 hộ dân tại đây đã trắng tay vì cá nuôi lồng bỗng nhiên chết trắng không rõ nguyên nhân.

Cá chết được người dân bày ra chợ gần khu vực lồng nuôi.

Theo anh Đồng Văn Tuân: “Vào khoảng 3 giờ sáng ngày 8/9, cá trong lồng nuôi nhà tôi bắt đầu có hiện tượng ngột thở. Cho đến 5 giờ sáng cùng ngày thì cá chết hàng loạt, không còn một con. Thấy hoang mang, tôi lặn xuống thì thấy nước tầng đáy có màu nâu, đặc khác thường. Đặc biệt khi tiếp xúc với tầng nước đó thì bị ngứa và nước như là chất thải ống cống.”

“Do cá chết, gia đình tôi bị thiệt hại lên tới 500 triệu đồng. 10 năm nay có sao đâu, nhưng từ 3 năm nay thì năm nào cá cũng chết" - Anh Tuân như rớt nước mắt chia sẻ thêm.

Gia đình anh Trần Văn Giang, cùng thôn với anh Tuấn đau xót không kém. Anh cho biết: “Vào lúc 5 giờ sáng tại vị trí lồng nhà tôi thấy dấu hiệu cá chết. Tôi cố kéo lồng ra chỗ khác cách 500m nhưng cá vẫn chết. Nhìn quanh thì thấy nước khác lạ mọi ngày, phía tầng dưới thấy như màu sơn cánh rán, sệt sệt.”

Chưa rõ nguyên nhân

Gặp gỡ, thăm hỏi phần lớn những hộ dân nuôi cá lồng nơi đây cũng không biết được nguyên nhân của tình trạng cá lồng bị chết là do đâu. Chỉ biết rằng mấy năm trở lại đây thì năm nào cũng có cá chết, không nhiều thì ít nhưng tới năm nay thì qúa bất thường. Họ tha thiết được các cơ quan chức năng, ban ngành sớm vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân để họ được an tâm làm ăn sinh sống.

Anh Đồng Văn Tuân chỉ cho phóng viên các lồng nuôi giờ chỉ trơ trơ phao, lưới.

Trao đổi với phòng viên, ông Nghiêm Văn Thành - Cán bộ văn phòng UBND xã Nghi Sơn cho hay: Khi nhận được thông báo cá chết hàng loạt của bà con vào lúc7 giờ sáng ngày 8/9, phía UBND xã Nghi Sơn đã đồng loạt tới nơi và cùng bà con vớ cát. UBND xã cũng đã báo cáo lên UBND huyện Tĩnh Gia.

“Phía huyện cũng đã lấy mẫu nước, cá để điều tra, phân tích nguyên nhân từ đâu, khi có kết luận chính quyền sẽ thông báo kịp thời đến bà con, để bà con nắm bắt kịp thời. Và sau khi sự việc xảy ra, phía UBND xã cũng đã đến từng hộ gia đình động viên thăm hỏi kịp thời những gia đình bị thiệt hại" - Ông Thành cho biết thêm.

Doãn Tài



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]