(vhds.baothanhhoa.vn) - Chặng đường 30 năm xây dựng và phát triển, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) nói chung, Agribank Thanh Hóa nói riêng luôn chú trọng, tập trung vào các hoạt động từ thiện, công tác an sinh xã hội... tất cả vì một cộng đồng phát triển.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Agribank Chi nhánh Thanh Hóa: 30 năm chung sức vì sự phát triển của cộng đồng

Chặng đường 30 năm xây dựng và phát triển, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) nói chung, Agribank Thanh Hóa nói riêng luôn chú trọng, tập trung vào các hoạt động từ thiện, công tác an sinh xã hội... tất cả vì một cộng đồng phát triển.

Với vai trò là một định chế tài chính lớn, bên cạnh nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu là thực thi chính sách tiền tệ, thực hiện kinh doanh chất lượng, hiệu quả; phục vụ tốt cho tín dụng nông nghiệp, nông thôn thì việc thực hiện trách nhiệm đối với cộng đồng, xã hội được xác định rõ là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong hoạt động của Agribank.

Nói đi đôi với làm, trong suốt chặng đường 30 năm xây dựng và phát triển, Agribank Thanh Hóa đã triển khai rất nhiều chương trình, hoạt động từ thiện, giàu ý nghĩa nhân văn, đảm bảo an sinh xã hội, hướng tới một cộng đồng phát triển. Cụ thể, nhiều năm qua, Agribank Thanh Hóa đã dành hàng chục tỷ đồng để thực hiện các hoạt động an sinh xã hội như: tài trợ xây dựng các công trình trong lĩnh vực giáo dục, y tế; xây nhà tình nghĩa cho người nghèo, chăm sóc bà mẹ Việt Nam anh hùng; hỗ trợ các em nhỏ đồng bào dân tộc miền núi; trao tặng sổ tiết kiệm cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn... Truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” ấy đã được các thế hệ cán bộ, CNVC Agribank Thanh Hóa nỗ lực xây dựng, gìn giữ và phát triển trong suốt 30 năm qua.

Khánh thành Trạm Y tế xã Triệu Thành (huyện Triệu Sơn) do Agribank Thanh Hóa tài trợ.

Mới đây, từ sự chung tay đóng góp của tập thể cán bộ, công nhân viên chức Agribank Thanh Hóa đã tài trợ, đóng góp xây dựng mới 100% Trạm Y tế xã Triệu Thành (Triệu Sơn) với tổng nguồn vốn lên tới 3,5 tỉ đồng. Trạm y tế được khánh thành ngày 13/3 vừa qua trong niềm vui tươi, sự phấn khởi của toàn thể cán bộ công nhân viên chức Agribank Thanh Hóa; sự cảm ơn, trân trọng của Đảng bộ và nhân dân xã Triệu Thành. Công trình với quy mô 2 tầng, 8 phòng chức năng, diện tích 320m2, một khu nhà phụ trợ theo tiêu chuẩn Bộ Y tế... không chỉ giúp địa phương xã miền núi 135 giải quyết những khó khăn về cơ sở vật chất, bộ tiêu chí về y tế trong xây dựng nông thôn mới mà còn góp phần thực hiện tốt công tác chăm lo, khám chữa bệnh ban đầu cho người dân.

Ngoài tài trợ xây dựng các trạm y tế, trung tâm y tế góp phần nâng cao năng lực khám chữa bệnh ở cơ sở, trong những năm qua Agribank Thanh Hóa cũng đã tích cực góp phần chăm lo hướng đến công tác giáo dục trên địa bàn tỉnh. Cụ thể bằng việc hỗ trợ tu sửa, xây mới nhiều ngôi trường mầm non, tiểu học đã giúp cho công tác giáo dục ở nhiều địa phương được nâng lên. Trong năm học (2016 - 2017), Agribank Thanh Hóa đã hỗ trợ xây dựng Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (xã Quảng Trung, huyện Quảng Xương), Trường Tiểu học xã Hoằng Xuân (huyện Hoằng Hóa). Đó là hai trong rất nhiều các công trình được Agribank Thanh Hóa tài trợ xây dựng phát huy hiệu quả trong thời gian qua.

Agribank Thanh Hóa tập trung ưu tiên nguồn vốn cho vay phát triển sản xuất theo Nghị quyết 30a của Chính phủ.

Trao đổi về những hoạt động trong công tác an sinh xã hội những năm qua, ông Đỗ Thành Trung - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Agribank Thanh Hóa khẳng định: “Với mục tiêu tập trung xây dựng Agribank Thanh Hóa thành ngân hàng hiện đại, có khả năng cạnh tranh cao, giữ vững vị trí chủ đạo, chủ lực trên thị trường tài chính, tín dụng ở nông thôn. Bên cạnh việc cung ứng sản phẩm dịch vụ chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu vốn vay có hiệu quả phục vụ sản xuất kinh doanh của nền kinh tế, đặc biệt là trên lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn; hoạt động kinh doanh tăng trưởng an toàn - hiệu quả - bền vững, nâng cao chất lượng, hiệu quả kinh doanh, giảm thấp nợ xấu, nâng cao năng lực tài chính, ổn định đời sống CBVC, Agribank Thanh Hóa luôn chú trọng, quan tâm đến công tác từ thiện xã hội. Cùng các cấp, các ngành chung tay giúp đỡ những gia đình khó khăn, giúp họ vươn lên thoát nghèo, góp phần phát triển kinh tế địa phương, thay đổi bộ mặt ở các vùng nông thôn trong toàn tỉnh”.

Hàng năm, ngoài việc phát động cán bộ, nhân viên ủng hộ nhiều ngày lương, chi nhánh còn tích cực tranh thủ sự hỗ trợ của Agribank Việt Nam và trích một phần lợi nhuận để thực hiện các hoạt động nhân đạo, từ thiện trên địa bàn. Giai đoạn từ năm 2011 đến nay, tổng số tiền dành cho công tác an sinh xã hội của ngân hàng là gần 75 tỷ đồng, tập trung trong nhiều lĩnh vực: y tế, giáo dục, thăm hỏi, tặng quà, trợ cấp khó khăn cho các gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng, mẹ Việt Nam Anh hùng; xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách; ủng hộ quỹ vì người nghèo, nạn nhân chất độc da cam; xây dựng trường học; Trạm Y tế, tham gia các chương trình khuyến học; ủng hộ chương trình vì biển đảo Việt Nam; ủng hộ các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả bão lũ...

Hiệu quả từ chương trình đưa xe lưu động lên vùng sâu vùng xa.

Những đóng góp trong công tác xã hội từ thiện của Agribank Thanh Hóa thời gian qua đã được các cấp, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội ghi nhận, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp về một ngân hàng nông nghiệp trong lòng người dân. Qua đó, từng ngày khẳng định uy tín, thương hiệu của Agribank đối với cộng đồng xã hội, góp phần củng cố, nâng cao hơn nữa hình ảnh của Agribank, đặc biệt với nông nghiệp nông thôn.

Đình Giang


Đình Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]