(vhds.baothanhhoa.vn) - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phạm Đăng Quyền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá tại Hội nghị tổng kết công tác Văn hóa, Thể thao, Du lịch và Gia đình năm 2019; Triển khai nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm năm 2020. Tham dự Hội nghị còn có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các đơn vị trực thuộc Sở VH,TT&DL; phòng VHTT các huyện; cùng các nghệ sĩ, vận động viên đạt thành tích trong năm 2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ngành VH,TT&DL cần tăng cường công tác quản lý trong mùa lễ hội

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phạm Đăng Quyền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá tại Hội nghị tổng kết công tác Văn hóa, Thể thao, Du lịch và Gia đình năm 2019; Triển khai nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm năm 2020. Tham dự Hội nghị còn có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các đơn vị trực thuộc Sở VH,TT&DL; phòng VHTT các huyện; cùng các nghệ sĩ, vận động viên đạt thành tích trong năm 2019.

Đồng chí Phạm Đăng Quyền phát biểu tại hội nghị Tổng kết công tác Văn hóa, Thể thao, Du lịch và Gia đình năm 2019.

Khép lại năm 2019, ngành VHTT&DL tỉnh Thanh Hóa đã nỗ lực đạt nhiều kết quả quan trọng trong hầu hết các lĩnh vực. Trên lĩnh vực di sản, di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh Sầm Sơn đã được Thủ tướng Chính phủ quyết định công nhận Di tích Quốc gia đặc biệt; Hang Co Phương (Quan Hóa) được công nhận Di tích Quốc gia; Lễ hội Mường Ca Da (Quan Hóa) và lễ hội Đền Mưng (Nông Cống) là Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia; trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đồ án quy hoạch tổng thể bảo tồn, tôn tạo, phát huy giá trị Di tích Quốc gia đặc biệt hang Con Moong và các di tích phụ cận. Xem xét thẩm định Dự án bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị khu di tích Lăng miếu Triệu Tường... Đặc biệt, ngành đã phối hợp với các ban, sở tham mưu cho tỉnh tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân, du khách, bạn bè trong và ngoài nước.

Lãnh đạo Sở VH,TT&DL trao Bằng khen của Bộ VH,TT&DL cho các cá nhân đạt thành tích.

Năm 2019, du lịch Thanh Hóa ghi dấu với hơn 9,6 triệu lượt khách, tăng 17% so với năm 2018, đạt 101,6% kế hoạch đề ra. Trong đó, khách quốc tế đạt hơn 300 nghìn lượt, tăng 30,5% so với năm 2018... Tổng thu từ du lịch đạt 14.526 tỷ đồng, tăng 37% so với năm 2018. Tính đến năm 2019, trên địa bàn toàn tỉnh có 43 dự án về du lịch được quy hoạch, trong đó có 35 dự án đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, 8 dự án đang được triển khai nghiên cứu. Năm 2019, đã triển khai đầu tư cơ sở hạ tầng 12 dự án với tổng kinh phí dự toán 1.165 tỷ và kinh phí được cấp là 194.658 triệu đồng. Cũng trong năm, nhiều sự kiện, hoạt động xúc tiến, hợp tác liên kết phát triển cả trong nước và quốc tế đã diễn ra mang lại hiệu quả tích cực (tham gia xúc tiến Đầu tư Thương mại, Du lịch tại Pháp, Nga; Lễ công bố tour du lịch Quan Sơn - Viêng Xay; tổ chức Ngày hội Du lịch Quốc tế Thanh Hóa 2019).

Lãnh đạo tỉnh trao thưởng, chúc mừng các nghệ sĩ đượcChủ tịch nước phong tặng danh hiệu “Nghệ sĩ nhân dân” năm 2019.

Đối với lĩnh vực thể thao thành tích cao, 2019 được đánh giá là năm mà thành tích gặt hái được khá toàn diện. Đoàn thể thao Thanh Hóa đã thi đấu 112 giải đạt 533 huy chương các loại (155 HCV, 169 HCB, 209 HCĐ); đội tuyển U15 giành HCB Giải bóng đá U15 toàn quốc; đội U17 vô địch Giải bóng đá U17 toàn quốc; Đoàn thể thao Thanh Hóa đã đóng góp 6 HCV, 5 HCB, 4 HCĐ cho đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 30...

Bên cạnh đó, lĩnh vực gia đình cũng đã tích cực tham mưu, triển khai các hoạt động về công tác gia đình, phòng chống bạo lực gia đình.

Lãnh đạo tỉnh và Sở VH,TT&DL trao Bằng khen của Chủ tịch tỉnh và tiền thưởng cho các VĐV, HLV giành huy chương tại SEA Games 30.

Sau khi lắng nghe báo cáo kết quả đạt được của ngành VH,TT&DL trong năm 2019, các đại biểu tham dự hội nghị đã thẳng thắn đóng góp các ý kiến tham luận ở nhiều lĩnh vực khác nhau: Giải pháp nâng cao công tác quản lý lễ hội ở địa phương; triển khai thực hiện hương ước, quy ước, danh hiệu văn hóa ở cơ sở; việc đào tạo, bồi dưỡng cùng chế độ chính sách cho các nghệ sĩ, diễn viên, người làm nghệ thuật trên địa bàn tỉnh...

Đồng chí Phạm Duy Phương trao Bằng khen cho các VĐV, HLV giành thành tích cao tại các giải đấu quốc tế năm 2019.

Tham dự và lắng nghe các ý kiến tại hội nghị, đồng chí Phạm Đăng Quyền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những nỗ lực cùng kết quả đạt được của ngành VH,TT&DL trong năm 2019. Trong năm 2020, đồng chí đề nghị ngành tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong những lĩnh vực phụ trách như: cẩn trọng đối với việc phục dựng, trùng tu, tôn tạo các công trình văn hóa tâm linh. Chú trọng quản lý, phát huy giá trị di tích gắn với phát triển du lịch. Đặc biệt, sắp đến tết cổ truyền của dân tộc, đây cũng là thời điểm bước vào mùa lễ hội mới, ngành cần tăng cường công tác quản lý để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh tình trạng lợi dụng lễ hội hoạt động mê tín dị đoan, cờ bạc trá hình để trục lợi bởi khoảng cách giũa tín ngưỡng và mê tín đôi khi rất khó phát hiện. Bên cạnh tập trung cho thể thao thành tích cao thì thể thao phong trào cũng rất cần được chú trọng. Các chế độ đãi ngộ, chính sách cho vận động viên cần được quan tâm. Du lịch Thanh Hóa dù đã đạt được nhiều kết quả, tuy nhiên bên cạnh đó cũng còn không ít hạn chế như nguồn nhân lực du lịch cần phải chuyên nghiệp hơn, các sản phẩm gắn với du lịch dành cho du khách khi đến với Thanh Hóa chưa thực sự hấp dẫn...

Tiếp thu đề nghị của Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Phạm Duy Phương - Giám đốc Sở VH,TT&DL khẳng định ngành VH,TT&DL sẽ tiếp tục cố gắng nỗ lực trong công tác chuyên môn, quản lý cũng như các nhiệm vụ được giao trong năm 2020.

Tại hội nghị, lãnh đạo tỉnh và Sở VH,TT&DL đã trao thưởng, chúc mừng các nghệ sĩ của tỉnh được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân cho 3 nghệ sĩ, nghệ sĩ ưu tú cho 9 nghệ sĩ năm 2019; trao Cờ thi đua, Bằng khen của Bộ VH,TT&DL năm 2019 cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc; trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các nghệ sĩ, diễn viên đạt thành tích tại liên hoan sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc năm 2019.

Đặc biệt, nhân dịp này các đồng chí lãnh đạo đã trao Bằng khen và tiền thưởng chúc mừng vận động viên (VĐV) đạt thành tích tại Đại hội thể thao Đông Nam Á SEA Games 30 (6 HCV, 5HCB, 4 HCĐ); Bằng khen và tiền thưởng cho VĐV, HLV đạt huy chương tại các giải thể thao Quốc tế.

Thu Trang


Thu Trang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!