(vhds.baothanhhoa.vn) - Ánh mặt trời rực rỡ, tiếng ve kêu râm ran, hoa phượng nở đỏ rực báo hiệu mùa hè về. Mùa hè năm nay thật đặc biệt với con và mẹ - năm con tốt nghiệp mầm non.

Ngày con tốt nghiệp mầm non

Ánh mặt trời rực rỡ, tiếng ve kêu râm ran, hoa phượng nở đỏ rực báo hiệu mùa hè về. Mùa hè năm nay thật đặc biệt với con và mẹ - năm con tốt nghiệp mầm non.

Hôm qua khi tham dự buổi lễ tốt nghiệp mầm non của con, mẹ đã có những cảm xúc khó tả, mẹ tin rằng con cũng vậy. Buổi lễ diễn ra trang trọng, con cùng các bạn trong lớp biểu diễn tiết mục văn nghệ “Về lại mái trường xưa” rất tự tin. Bởi, một tuần trước buổi lễ, con đã rất háo hức, thậm chí bắt mẹ cùng tập đi tập lại những động tác cho bài biểu diễn. Con còn nói với mẹ là con đứng đầu tiên nên phải thuộc bài, nếu không sẽ rất xấu hổ.

Ngày con tốt nghiệp mầm non

Con cùng các bạn biểu diễn tiết mục văn nghệ “Về lại mái trường xưa”

Nhìn con vui vẻ, hạnh phúc khi đứng cùng các bạn trong đội văn nghệ của lớp, cảm xúc của mẹ lại ùa về khi nhớ lại những ngày đầu tiên đưa con đi học - hành trình vô cùng gian nan khi con khóc suốt tuần đầu đến lớp. Thế mà chỉ sang tuần thứ 2, buổi sáng con đã tự giác đeo balo lên và giục mẹ đưa con đi học. Buổi chiều đón con về, con vui vẻ chào cô và các bạn, còn dặn cô mai con lại đến nhé làm mẹ mừng vô cùng.

Chặng đường 3 năm học mầm non của con không dài nhưng là hành trình khám phá đầu tiên của con. Mẹ vẫn nhớ những lần con thích thú kể cho mẹ nghe con đã làm những gì, học gì trên lớp, đã vui như thế nào khi được nhận “sticker”- một món quà của thầy, cô giáo khi con trả lời đúng câu hỏi hay những ngày có tiết học bơi, con cùng các bạn vui đùa trong bể bơi của trường hoặc khi con và các cô cùng làm những bó hoa bằng giấy màu để về tặng mẹ vào những ngày lễ. Có một hôm con nói với mẹ: “Mẹ ơi con thích đi học lắm, các bạn và các cô đều yêu con, thích chơi với con”, chỉ cần nghe những lời đó thôi là mẹ hạnh phúc nguyên một ngày.

Con là một cô bé kén ăn, ăn chậm hơn các bạn nên lúc nào các cô cũng phải xúc, con hay kể mẹ Hương, mẹ Mai, mẹ Trinh xúc cơm cho con, con ăn hết bát và còn được khen nữa. Trên lớp không thể tránh khỏi những lúc giận hờn nhau nhưng mẹ quan sát thấy sự đoàn kết, yêu thương nhau ở các con. Và mẹ biết để tạo ra một môi trường như vậy, phải nhờ đến các cô giáo tâm lý và yêu trẻ, công bằng với trẻ. Mẹ thật sự cảm ơn các cô giáo vì bao tâm huyết, tình yêu thương vô cùng đặc biệt dành cho các con, dạy cho các con biết rằng “con biết yêu thương và được yêu thương”. Đây sẽ là một hành trang vô cùng quan trọng để tâm hồn con lớn lên.

Ngày con tốt nghiệp mầm non

Ngày con tốt nghiệp mầm non

Đong đầy cảm xúc ngày trưởng thành cũng là ngày chia tay cấp học mầm non thân yêu.

Hôm nay không chỉ là một buổi lễ kết thúc năm học mà còn đánh dấu bước phát triển quan trọng khi con chia tay trường mẫu giáo để bước vào bậc tiểu học. Khi nhìn thấy con khoác lên mình bộ quần áo tốt nghiệp, lên sân khấu nhận giấy chứng nhận hoàn thành chương trình giáo dục mầm non và quà của nhà trường, nở nụ cười tươi và hồn nhiên, mẹ cảm thấy con vô cùng hạnh phúc. Những phút giây lắng đọng khi con chăm chú nghe cô hiệu trưởng gửi lời chào tạm biệt, cùng nhìn lại những hình ảnh của một năm học với biết bao kỷ niệm, con quay sang hỏi mẹ: “Mẹ ơi, lên lớp 1 con có được học cùng với các bạn bây giờ nữa không?”, khi mẹ trả lời các bạn sẽ học ở những ngôi trường khác nhau, thấy con thoáng buồn.

Hành trình bậc mầm non của con khép lại, đến một môi trường hoàn toàn mới với chân trời tri thức mới, con sẽ vẫn tỏa sáng theo cách riêng của mình. Mẹ mong con gái yêu của mẹ sẽ luôn tự tin trên con đường phía trước.

Tin liên quan:
  • Ngày con tốt nghiệp mầm non
    Giáo dục mầm non theo phương pháp Montessori

    Lớp tập huấn giúp giáo viên, cán bộ quản lý mầm non trên địa bàn TP Thanh Hoá có thêm kiến thức về phương pháp giáo dục Montessori. Từ đó, áp dụng trong tổ chức các hoạt động, nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả của giáo dục mầm non.

  • Ngày con tốt nghiệp mầm non
    Cô giáo mầm non yêu nghề, mến trẻ

    Đến với giáo viên mầm non bằng tình yêu nghề, mến trẻ, hết lòng tận tụy với công việc, không ngừng học tập rèn luyện, sáng tạo trong các giờ học trên lớp, tạo cho các con một môi trường học tập phát triển toàn diện... Đó là những điều mà không nhiều người như cô giáo Lê Thị Xuân, Trường Mầm non thị trấn Bút Sơn (Hoằng Hóa) đã làm được.

Phương Anh


Phương Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]