(vhds.baothanhhoa.vn) - Mồ côi cha từ nhỏ, điều kiện kinh tế gia đình khó khăn, nhưng bằng nghị lực, ý chí vươn lên, cậu học trò Nguyễn Hữu Ước (SN 2006, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Cẩm Thủy 3, huyện Cẩm Thủy) luôn nỗ lực không ngừng, nhiều năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi.

Nghị lực vượt khó của cậu học trò nghèo

Mồ côi cha từ nhỏ, điều kiện kinh tế gia đình khó khăn, nhưng bằng nghị lực, ý chí vươn lên, cậu học trò Nguyễn Hữu Ước (SN 2006, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Cẩm Thủy 3, huyện Cẩm Thủy) luôn nỗ lực không ngừng, nhiều năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi.

Nghị lực vượt khó của cậu học trò nghèo

Học sinh Nguyễn Hữu Ước.

Ngoan hiền, học giỏi, lạc quan, hòa đồng là những gì thầy, cô giáo và các bạn học sinh Trường THPT Cẩm Thủy 3 luôn nhắc về em Nguyễn Hữu Ước. Thiếu thốn tình yêu thương của người cha từ nhỏ, ở cùng với mẹ và chị, mẹ lại thường xuyên đau ốm, gia đình vốn đã khó khăn, nhiều lúc khiến em nản lòng, muốn từ bỏ việc học tập. Nhưng bằng nghị lực vượt khó, năm học nào em cũng đạt học sinh giỏi. Đặc biệt, không chỉ giỏi các môn tự nhiên, Lịch sử cũng là môn học Ước yêu thích. Từ nhỏ, em đã thích đọc những loại sách liên quan đến các sự kiện lịch sử, sở thích ấy dần được nhen nhóm thành niềm đam mê.

Nghị lực vượt khó của cậu học trò nghèo

Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, Ước vẫn luôn cố gắng vượt qua để thực hiện ước mơ, hoài bão của mình.

Nguyễn Hữu Ước chia sẻ: Hàng ngày em luôn sắp xếp thời gian biểu để học được cả các môn thi tốt nghiệp. Riêng với môn Lịch sử, để học tốt, điều đầu tiên phải có lòng đam mê, sau đó là đòi hỏi sự chịu khó đọc sách báo, tài liệu, đặc biệt không thể bỏ qua sách giáo khoa. Trên lớp, em chú ý nghe thầy cô giảng bài, cái gì không hiểu thì hỏi cô ngay, về nhà dành thời gian ôn bài và làm bài tập để rèn luyện kỹ năng. Môn học này không khó, chỉ cần chú ý các sự kiện, mốc thời gian sẽ giúp chúng ta nhớ nhanh và nhớ lâu. Nó không khô khan, mà là một môn giáo dục học sinh lòng yêu quê hương, đất nước, đoàn kết dân tộc.

Với sự cố gắng của mình, trong 3 năm từ lớp 10 đến lớp 12, em đoạt 1 giải Nhì và 2 giải Ba học sinh giỏi cấp tỉnh môn Lịch sử. Liên tục trong 12 năm qua, em luôn là học sinh giỏi, học đều tất cả các môn. Năm nào em cũng được chọn vào đội tuyển bồi dưỡng học sinh giỏi của trường, huyện. Không chỉ học giỏi, chăm ngoan, Ước còn là học sinh năng động, tích cực và nhiệt tình, luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ của lớp cũng như của trường, được các thầy cô và các bạn tin yêu, quý mến.

Nghị lực vượt khó của cậu học trò nghèo

Ước (thứ hai từ trái sang) và các thầy trong ban giám hiệu nhà trường trong buổi tuyên dương học sinh đạt giải học sinh giỏi năm học 2023 - 2024.

Nhận xét về cậu học trò, thầy giáo Phạm Văn Hợi, Phó hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: "Mặc dù hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhưng em Ước đã không mặc cảm, tự ti, em luôn phấn đấu, rèn luyện về đạo đức cũng như trong học tập. Nhà trường, thầy cô luôn tạo điều kiện tốt nhất để em phát huy năng lực, cùng nhà trường và các bạn học sinh đưa phong trào học tập của trường ngày một đi lên. Với nghị lực vượt khó vươn lên và những thành tích tiêu biểu trong học tập, em Nguyễn Hữu Ước xứng đáng là một tấm gương sáng cho nhiều học sinh cùng trang lứa noi theo".

Vẫn biết chặng đường phía trước còn nhiều chông gai, nhưng với niềm tin và nghị lực của mình, tin rằng em sẽ vượt qua và thực hiện được ước mơ, hoài bão của mình.

Trung Lê


Trung Lê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]