(vhds.baothanhhoa.vn) - Về thôn Nga Đông, xã Hà Châu, huyện Hà Trung chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng trước sự thay đổi của một thôn nông thôn mới kiểu mẫu. Đóng góp vào những thành tích đã đạt được, có công sức không hề nhỏ của người có uy tín như ông Hoàng Lương Thiện, Bí thư Chi bộ thôn.

Người có uy tín trong xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu

Về thôn Nga Đông, xã Hà Châu, huyện Hà Trung chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng trước sự thay đổi của một thôn nông thôn mới kiểu mẫu. Đóng góp vào những thành tích đã đạt được, có công sức không hề nhỏ của người có uy tín như ông Hoàng Lương Thiện, Bí thư Chi bộ thôn.

Người có uy tín trong xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu

Ông Hoàng Lương Thiện, Bí thư Chi bộ thôn Nga Đông giới thiệu về thôn kiểu mẫu.

Nhiệt tình, gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động của thôn, xóm, Bí thư Chi bộ Hoàng Lương Thiện tích cực tuyên truyền cho bà con Nhân dân hiểu rõ các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; từ đó nâng cao nhận thức, tạo khối thống nhất đoàn kết trong thôn để thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ được giao.

Những năm qua, thực hiện chủ trương xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, phát huy tốt vai trò của một Bí thư Chi bộ, ông Hoàng Lương Thiện đã cùng với chi ủy, ban công tác mặt trận thôn phát động và triển khai hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động trong Nhân dân.

Là người có uy tín, được Nhân dân tin tưởng, đánh giá cao, ông được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Chi bộ thôn Nga Đông từ năm 2017 đến nay, trực tiếp tham gia nhiều công việc quan trọng của địa phương.

Đáp lại sự tin tưởng ấy của Nhân dân, ông cho biết: “Tôi luôn phát huy tinh thần, trách nhiệm là người đứng đầu Chi bộ thôn, thường xuyên tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành các chủ trương, chính sách, nỗ lực phát triển kinh tế, cùng nhau xóa đói giảm nghèo, xây dựng đời sống văn hóa ngày càng giàu mạnh, phong phú hơn”.

Người có uy tín trong xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu

Nhà văn hoá thôn Nga Đông, xã Hà Châu, huyện Hà Trung.

Đặc biệt, để xây dựng thành công thôn nông thôn mới kiểu mẫu đầu tiên của xã, Bí thư Chi bộ Hoàng Lương Thiện đã không ngại vất vả, huy động sự vào cuộc của toàn dân, tranh thủ sự ủng hộ từ các cấp chính quyền để bê tông hóa 100% tuyến đường giao thông, đầu tư xây dựng nhà văn hóa, thắp sáng đường làng bằng hệ thống đèn năng lượng mặt trời...

Ông còn vận động người dân thay đổi nếp nghĩ, cách làm; thường xuyên tổng dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm, phát quang hành lang an toàn giao thông, làm đẹp cho thôn xóm. Thông qua các cuộc họp Chi bộ, họp khu dân cư, ông quan tâm lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng, khó khăn, vướng mắc từ phía người dân để đề xuất với cấp uỷ, chính quyền đồng thời chia sẻ, động viên để bà con Nhân dân đoàn kết, giúp đỡ nhau vươn lên trong cuộc sống.

“Bản thân tôi cũng không ngừng lỗ lực, học tập, bổ sung thêm kiến thức, nhất những chủ trương, chính sách mới ban hành để kịp thời phổ biến cho Nhân dân cùng biết, cùng làm sao cho đúng với định hướng của Đảng, pháp luật của Nhà nước”, ông Thiện cho biết thêm.

Đến nay, thôn Nga Đông có 290 hộ với 720 nhân khẩu, đời sống Nhân dân ngày càng được nâng cao với mức thu nhập bình quân đạt 42 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ gia đình văn hóa đạt 98,6%, hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa 3 năm liên tục đạt tỷ lệ 77,8%.

Đứng sau những đổi thay của quê hương, Bí thư Chi bộ Hoàng Lương Thiện xứng đáng là tấm gương sáng để Nhân dân tin tưởng, nghe theo, tiếp tục thực hiện thành công những mục tiêu, nhiệm vụ trong giai đoạn phát triển mới.

Bảo Thanh


Bảo Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]