(vhds.baothanhhoa.vn) - Tạm gác lại những mất mát, thương đau khi cơn lũ dữ đi qua, các cấp chính quyền, hội, đoàn thể và các nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa vẫn cố gắng dành cho trẻ em một trung thu trọn vẹn yêu thương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ấm áp Trung thu nơi cơn lũ đi qua

Tạm gác lại những mất mát, thương đau khi cơn lũ dữ đi qua, các cấp chính quyền, hội, đoàn thể và các nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa vẫn cố gắng dành cho trẻ em một trung thu trọn vẹn yêu thương.

Đồng cảm trước những khó khăn, mất mát của những người dân vùng lũ, trong những ngày qua cùng với các cấp, ngành, đoàn thể, các tổ chức từ thiện, các nhà hảo tâm... đã có nhiều việc làm thiết thực nhằm chung tay giúp đỡ bà con phần nào vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Đã có nhiều tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm không quản khó khăn, vất vả vượt đường, vượt núi đến với vùng lũ, trao những món quà trung thu ý nghĩa, thắp lên trong các em tình yêu thương cuộc đời, niềm tin vào tình người.

Trận mưa lũ lịch sử đi qua huyện Mường Lát đã làm 10 người chết, 2 người mất tích và 2 người bị thương; 307 ngôi nhà bị thiệt hại hoàn toàn, 800 ngôi nhà bị đổ sập, bị cuốn trôi hoặc hư hỏng một phần; 44 điểm trường bị ảnh hưởng và gần 200 phòng học, phòng chức năng bị ngập nước... Tại đây, chính quyền địa phương cùng các hộ gia đình vẫn đang tiếp tục tập trung mọi nguồn lực để khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra, nhưng vẫn không quên chăm lo Tết Trung thu cho trẻ em.

Ông Lưu Vũ Hiền - Phó phòng LĐ-TB&XH huyện Mường Lát cho biết: "Mặc dù đến cả địa điểm tổ chức trung thu cho các cháu có thể vẫn còn bị bùn đất dính đầy, nhưng trên tinh thần chia sẻ, động viên các cháu thiếu niên, nhi đồng, huyện đã có công văn hướng dẫn các xã, thị trấn tổ chức trung thu cho các cháu. Đặc biệt, trong đêm hội trung thu, chính quyền, các đoàn thể chia thành nhiều đoàn xuống các thôn, xã, thị trấn, tặng quà, cùng vui Trung thu với các cháu. Có thể mâm cỗ năm nay sẽ không được tươm tất như mọi năm, nhưng tình cảm, sự quan tâm dành cho các cháu lúc nào cũng đong đầy".

Trận mưa lũ hồi cuối tháng 8 cũng đã gây thiệt hại nặng ở huyện Cẩm Thủy. Lũ đi qua, các cấp ủy, chính quyền và nhân dân đã bắt tay ngay vào khắc phục hậu quả, chăm lo cho các em học sinh tới trường. Tết trung thu năm nay, lãnh đạo địa phương đã giao nhiệm vụ cho Đoàn thanh niên phối hợp cùng các nhà trường chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để các cháu vẫn được vui tết.

Học sinh vùng lũ Cẩm Thủy vui Tết Trung thu. (Ảnh: Đình Giang)

Tại xã Cẩm Phong (Cẩm Thủy) mặc dù bị thiệt hại do mưa lũ, nhưng đã nhiều đồ chơi làm sẵn được bày bán, như đèn Lồng, đèn Ông Sao, đèn Kéo Quân... khiến các cháu rất hào hứng. Ông Cao Xuân Toản - Chủ tịch UBND xã cho biết: Để các cháu có một cái tết trung thu thật ý nghĩa, các thôn đã tổ chức làm đèn ông sao và tổ chức cho các cháu phá cỗ tại Nhà văn hóa thôn. Ngoài ra, tối ngày 14 tháng 8, tại Hội trường UBND xã cũng sẽ tổ chức đêm hội Trung thu và trao 30 suất quà cho các cháu khuyết tật của xã.

Với mong muốn trẻ em nào cũng được vui đón Tết Trung thu, Huyện Đoàn Cẩm Thủy đã phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền các xã để đảm bảo có sự lãnh đạo, chỉ đạo và sự quan tâm sát sao trong việc chuẩn bị cho trẻ em đón Tết Trung thu. Bên cạnh đó, Huyện Đoàn Cẩm Thủy cũng đã kêu gọi sự ủng hộ của các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp cùng chia sẻ, giúp đỡ để Tết Trung thu của trẻ em các xã khó khăn được vui vẻ, đầy đủ hơn.

Đồ chơi trung thu được bày bán tại xã Cẩm Phong (Cẩm Thủy).

Với mục tiêu 100% các em thiếu nhi có đêm Trung thu vui vẻ và ý nghĩa dưới, công tác chuẩn bị đón tết cho thiếu nhi tại huyện Thạch Thành cũng được các cấp ủy Đảng, chính quyền và các đoàn thể, nhân dân các xã, thị trấn trên địa bàn huyện quan tâm.

Ông Bùi Văn Điệp - Trưởng Phòng LĐ-TB&XH huyện Thạch Thành cho biết: Mong muốn mọi trẻ em, nhất là trẻ em 13 xã vùng bị thiệt hại bởi đợt mưa lụt vừa qua trên địa bàn được đón Tết Trung thu an toàn, ý nghĩa, huyện Thạch Thành tổ chức Tết Trung thu rộng khắp từ các đơn vị trường học đến các thôn, xã. Bên cạnh đó, nhiều tổ chức xã hội, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã triển khai các chương trình hướng về trẻ em vùng lụt nhân dịp này, như Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh đã trao 20 chiếc xe đạp cho các cháu Trường TH Thạch Lâm, Bảo hiểm Nhân thọ khu vực Bắc miền Trung trao 5 chiếc xe đạp, Sở Y tế phối hợp với Bệnh viện Đa khoa huyện trao 20 suất quàmỗi suất 500.000 đồng cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn... Qua đó, động viên kịp thời, giúp các em có Tết Trung thu thật đầm ấm, ý nghĩa.

Ở những nơi cơn lũ dữ đi qua, dẫu còn đó những khó khăn, nhưng với sự chăm lo, vào cuộc của các cấp chính quyền và toàn xã hội Trung thu năm này sẽ đầm ấm hơn, thắp lên ánh sáng tình thương, ước mơ trong những đứa trẻ vùng khó.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]