(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng nay (20/4), tại TP Thanh Hóa, thêm một cây “ATM gạo” miễn phí chính thức đi vào hoạt động tại Trường Tiểu học Quảng Hưng, phường Quảng Hưng. Đây là cây ATM gạo miễn phí đầu tiên do Công ty CP đầu tư phát triển VICENZA sản xuất, tài trợ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

“ATM gạo” miễn phí ở phường Quảng Hưng

Sáng nay (20/4), tại TP Thanh Hóa, thêm một cây “ATM gạo” miễn phí chính thức đi vào hoạt động tại Trường Tiểu học Quảng Hưng, phường Quảng Hưng. Đây là cây ATM gạo miễn phí đầu tiên do Công ty CP đầu tư phát triển VICENZA sản xuất, tài trợ.

Trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh và hưởng ứng thông điệp của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc: “Không để ai bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến chống Covid-19”, được sự ủng hộ của HĐQT công ty, sau 5 ngày nghiên cứu, phòng kỹ thuật của công ty Vicenza đã chế tạo thành công máy “ATM gạo” để phát gạo miễn phí cho người dân.

Các nhân viên của Vicenza kiểm tra thân nhiệt của người dân khi đến nhận gạo.

Anh Lê Xuân Thành, trợ lý giám đốc Công ty VICENZA cho biết: Máy “ATM gạo” do chính anh em kỹ sư trong công ty chế tạo, có thể điều chỉnh được thời gian, số lượng gạo và chỉ cần đưa tay qua “mắt thần”, gạo sẽ chảy ra theo đúng số lượng đã cài đặt. Điều này sẽ góp phần hạn chế tiếp xúc, lây lan dịch bệnh.

Người dân thực hiện đảm bảo giãn cách.

Tại cây ATM gạo, công ty đã áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch như: Khi người dân đến nhận gạo xếp hàng theo thứ tự đã đánh dấu sẵn, ưu tiên người già, yếu bảo đảm cách nhau 2m.

Đây là hoạt động thiện nguyện của công ty với mục đích chế tạo và lắp đặt máy phát gạo, trao tặng gạo miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố. Theo đó, mỗi người dân đến với chương trình được nhận 2 kg gạo/người/lần/ngày. Nguồn gạo đóng góp từ các đoàn thể, cán bộ, công nhân trong công ty ủng hộ.

Mỗi người dân đến với chương trình được nhận 2 kg gạo/người/lần/ngày.

Ngoài ra, Công ty CP đầu tư phát triển VICENZA cũng mong muốn mỗi người dân có ý thức trong việc phòng dịch khi đi nhận gạo, tạo hình ảnh đẹp góp phần đẩy lùi dịch Covid-19 trên địa bàn, đồng thời hy vọng sẽ có thêm nhiều mạnh thường quân đóng góp và ủng hộ gạo phát cho người dân.

K.H


K.H

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]