(vhds.baothanhhoa.vn) - Công trình trụ sở của các xã ở huyện Bá Thước xây dựng dang dở, bỏ hoang gần 3 năm, chất lượng công trình có dấu hiệu xuống cấp, gây lãng phí nguồn vốn của Nhà nước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bá Thước: Hàng loạt công trình trụ sở xã “đắp chiếu”

Công trình trụ sở của các xã ở huyện Bá Thước xây dựng dang dở, bỏ hoang gần 3 năm, chất lượng công trình có dấu hiệu xuống cấp, gây lãng phí nguồn vốn của Nhà nước.

Được khởi công xây dựng từ tháng 9/2016, công trình trụ sở xã Cổ Lũng có vốn đầu tư của Nhà nước là hơn 4,5 tỷ đồng. Sau một năm triển khai xây dựng được hai tầng, nhà thầu đã dừng thi công. Đến nay, sau 3 năm công trìnhdừng thi công bỏ mặc nắng mưa, khiến nhiều hạng mục xuống cấp gây lãng phí tiền bạc. Không có trụ sở làm việc, buộc cán bộ, công chức của xã phải làm việc tạm thời ở nhà truyền thống xã với vài chục mét vuông. Vì vậy, UBND xã Cổ Lũng nhiều lần đề nghị với UBND huyện cấp số kinh phí còn lại để hoàn thiện công trình này, nhưng đến nay chưa được giải quyết.

Ông Bùi Văn Sâm - Chủ tịch UBND xã Cổ Lũng, cho biết: Công trình xây dựng công sở xã thuộc chương trình xây dựng Nông thôn mới, do Trung ương cấp cho tỉnh, xã Cổ Lũng làm chủ đầu tư. Sau 1 năm xây dựng xong phần thô, đơn vị thi công đã đề nghị thanh toán với số tiền 2,5 tỷ đồng. Từ tháng 8/2017 đến nay công trình đang “đắp chiếu” do thiếu vốn nên nhà thầu chưa thể thi công các hạng mục còn lại của công trình như: mái che chống nóng, hệ thống điện, nước, sơn tường, nhà vệ sinh, khuôn viên... Nhìn công trình “phơi mình” dưới nắng, mưa cán bộ nhân dân cảm thấy xót xa, trong khi đó gần 40 người đang phải chen chúc làm việc trong căn nhà nhỏ hẹp. Việc này ảnh hưởng không nhỏ đến mức độ hoàn thành công việc của cán bộ. Hi vọng trong thời gian tới sớm có vốn để đơn vị thi công hoàn tất các hạng mục còn lại cho cán bộ nhân viên có nơi làm việc và đón tiếp khách đến giao dịch công việc.

Công trình trụ sở UBND xã Cổ Lũng (Bá Thước) xây dựng dang dở, bỏ hoang hơn gần 3 năm nay.

Cùng chung “số phận” với Cổ Lũng, công sở xã Lũng Niêm cũng đang “đắp chiếu” chờ đợi nguồn vốn. Xã đã phải mượn tạm một số phòng học của trường tiểu học và trung tâm văn hóa xã để làm việc. Điều này khiến nhiều cán bộ, công chức hết sức bức xúc. Ông Hà Xuân Khánh - Bí thư Đảng ủy xã cho biết: Mong rằng các cơ quan chức năng sớm có giải pháp để hoàn thiện công trình trụ sở xã để cán bộ, công chức xã có nơi làm việc ổn định; đừng để những công trình tiền tỷ của Nhà nước bỏ hoang trong khi anh em cán bộ, công chức thì không có chỗ làm việc.

Khảo sát thực tế được biết năm 2016 tại Bá Thước có 4 xã được Nhà nước đầu tư xây dựng đó là các xã: Cổ Lũng, Lũng Cao, Lũng Niêm, Thành Sơn. Nhưng hiện nay, công sở của xã Thành Sơn, Lũng Cao sau nhiều năm xây dựng dang dở, bỏ hoang đang được nhà thầu hoàn tất những hạng mục cuối cùng để bàn giao cho xã sử dụng.

Ông Võ Minh Khoa - Phó Chủ tịch UBND huyện Bá Thước cho biết: Nguồn vốn xây dựng công sở các xã Cổ Lũng, Lũng Niêm thuộc chương trình xây dựng NTM, do Trung ương cấp và mỗi công trình trụ sở các xã trên được đầu tư từ 4,5 đến 5 tỷ đồng. Đến nay, mỗi xã mới được Trung ương cấp 2,5 tỷ đồng để thanh toán cho nhà thầu những hạng mục đã xây dựng. Các hạng mục còn lại do không có vốn nên nhà thầu đang để dang dở, bỏ hoang. UBND huyện đang chờ nguồn vốn từ Trung ương cấp về để xây dựng hoàn thành các công sở của hai xã.

Thiết nghĩ các cơ quan chức năng sớm vào cuộc để những công trình tiền tỷ của Nhà nước không bị bỏ hoang gây lãng phí, cán bộ, công chức không phải làm việc tạm bợ, thiếu tính chuyên nghiệp hiệu quả công việc không cao.

Xuân Cường


Xuân Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]