(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 28/3, theo thông tin từ ông Lê Văn Hoàng - Chủ tịch UBND xã Hoằng Trường (huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa) cho biết ngư dân thôn 1, xã Hoằng Trường đã mai táng một con cá heo bị chết chôi dạt vào bờ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Biển Hoằng Trường: Cá heo chết dạt vào bờ

Ngày 28/3, theo thông tin từ ông Lê Văn Hoàng - Chủ tịch UBND xã Hoằng Trường (huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa) cho biết ngư dân thôn 1, xã Hoằng Trường đã mai táng một con cá heo bị chết chôi dạt vào bờ.

Trước đó, vào ngày 27/3, một số người dân địa phương phát hiện xác cá heo lớn dạt vào bờ biển. Khu vực cá dạt cách cửa sông Lạch Trường hơn 2km, nằm giữa cửa sông và phía Bắc của Khu du lịch biển Hải Tiến.

Cá heo chết dạt vào bờ biển Hoằng Trường

Cá có chiều dài gần 3m, nặng khoảng dưới 50 kg.

Theo người dân bản địa, đây là xác cá heo đã trưởng thành, với chiều dài tới gần 3m, đạt trọng lượng khoảng trên dưới 50 kg. Xác cá không có vết thương nghiêm trọng nên nhiều khả năng đây là cá thể cá quá già rồi “lụy” vào bờ.

Theo người dân địa phương, đây là xác cá heo đã trưởng thành, với chiều dài hơn 1 mét, nặng gần 1 tạ.

Với quan niệm của ngư dân khi cá voi và cá heo là hai thần hộ mệnh cho người đi biến, vì thế khi phát hiện xác cá người dân địa phương sẽ chôn cất theo phong tục.

P.V

P.V


P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]