(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng 25/7, Hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin (NNCĐ DC) và Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) TP Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị biểu dương gương chăm sóc nạn nhân chất độc da cam tiêu biểu giai đoạn 2013 - 2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Biểu dương gương chăm sóc nạn nhân da cam

Sáng 25/7, Hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin (NNCĐ DC) và Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) TP Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị biểu dương gương chăm sóc nạn nhân chất độc da cam tiêu biểu giai đoạn 2013 - 2019.

Lãnh đạo Hội NNCĐDC Tỉnh và TP Thanh Hóa trao giấy khen và tiền thưởng cho các tấm gương tiêu biểu.

Thành phố Thanh Hóa hiện có trên 1300 mẹ, chị là người chăm sóc nạn nhân chất độc da cam. Trong số đó có nhiều tấm gương đã vượt qua nỗi đau da cam để chăm sóc chồng, con trong nhiều năm. Đó là tấm gương của bà Hoàng Thị Gầm (phường Đông Hương), chăm sóc 2 con gái là nạn nhân da cam trong suốt 40 năm; tấm gương của chị Võ Thị Hòa (phường Quảng Thắng), 27 năm chăm sóc con trai bị tâm thần do di chứng của chất độc da cam để lại...

Tại hội nghị, Hội LHPN và Hội NNCĐDC tỉnh; UBND, MTTQ, Hội LHPN và Hội NNCĐDC TP. Thanh Hóa đã trao Bằng khen, giấy khen và tiền thưởng cho81 tấm gương tiêu biểu là người chăm sóc nạn nhân da cam của TP. Thanh Hóa giai đoạn 2013-2019.Hội NNCĐDC TP. Thanh Hóa cũng đã traotiền hỗ trợ nâng cấp, sửa chữa nhà ở cho 4 gia đình NNCĐDC/Dioxin các phường Ngọc Trạo, Lam Sơn, Nam Ngạn và xã Hoằng Đại với tổng số tiền 60 triệu đồng.

Hội nghị là sự tri ân, chia sẻ, động viên những người đã chăm sóc nạn nhân da cam, giúp họ có thểm nghị lực để vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Hoàng Việt Anh


Hoàng Việt Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!