(vhds.baothanhhoa.vn) - Với nhiều thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào phụ nữ địa phương, chị Lê Ánh Nguyệt, Chủ tịch Hội LHPN phường Tân Sơn (TP Thanh Hóa) vinh dự được Hội LHPN Việt Nam biểu dương và trao tặng Bằng khen “Chủ tịch hội phụ nữ cơ sở giỏi toàn quốc” năm 2023.

Chủ tịch hội phụ nữ cơ sở giỏi toàn quốc

Với nhiều thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào phụ nữ địa phương, chị Lê Ánh Nguyệt, Chủ tịch Hội LHPN phường Tân Sơn (TP Thanh Hóa) vinh dự được Hội LHPN Việt Nam biểu dương và trao tặng Bằng khen “Chủ tịch hội phụ nữ cơ sở giỏi toàn quốc” năm 2023.

Chủ tịch hội phụ nữ cơ sở giỏi toàn quốcChị Lê Ánh Nguyệt, Chủ tịch Hội LHPN phường Tân Sơn được đánh giá cao trong các hoạt động.

Năm 2023 là năm thứ 3 Hội LHPN Việt Nam tổ chức chương trình biểu dương “Chủ tịch hội phụ nữ cơ sở giỏi toàn quốc” nhân kỷ niệm 93 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Chương trình đã biểu dương, tôn vinh 293 chủ tịch hội phụ nữ các xã, phường, thị trấn trong cả nước có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào phụ nữ địa phương. Chị Lê Ánh Nguyệt là 1 trong 9 cá nhân tiêu biểu của tỉnh Thanh Hóa được vinh danh tại buổi lễ. Chia sẻ niềm vui này, chị Nguyệt cho biết: “Tôi rất phấn khởi khi được tham dự chương trình và được nhận Bằng khen của Hội LHPN Việt Nam. Đây là nguồn động viên to lớn để tôi tiếp tục cống hiến trí tuệ, tài năng và sức sáng tạo cho phong trào phụ nữ của phường Tân Sơn nói riêng, TP Thanh Hóa nói chung”.

Để được các cấp hội phụ nữ ghi nhận và đánh giá cao, suốt 13 năm gắn bó với công tác hội và 8 năm làm chủ tịch hội, chị Lê Ánh Nguyệt luôn quan tâm xây dựng tổ chức hội vững mạnh. Đó là nền tảng quan trọng để Hội LHPN phường Tân Sơn tạo được nhiều dấu ấn nổi bật, luôn dẫn đầu các phong trào thi đua của phụ nữ thành phố. Trong suốt thời gian làm công tác hội, chị Nguyệt luôn hướng về cơ sở. Để xây dựng các chi hội lớn mạnh, Hội LHPN phường phối hợp với cấp ủy chi bộ, tổ trưởng dân phố lựa chọn và động viên những người có năng lực, uy tín tham gia làm cán bộ chi hội; thường xuyên tập huấn, nâng cao kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ công tác hội cho các chi hội trưởng; hướng dẫn các chi hội đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, chọn một số chi hội làm điểm để tổ chức hoạt động nhằm thu hút đông đảo hội viên tham gia.

Một trong những hoạt động nổi bật mà chị Nguyệt tạo dựng được đó là giúp đỡ, hỗ trợ hội viên nghèo, hội viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Năm 2016, Hội LHPN phường Tân Sơn là đơn vị đầu tiên của thành phố triển khai mô hình “Chia sẻ giấc mơ hồng” và duy trì hiệu quả đến ngày nay. Thực hiện mô hình, Hội LHPN phường và các chi hội đã đóng góp kinh phí và vận động, kết nối với các tổ chức, cá nhân để hỗ trợ kinh phí, nhu yếu phẩm giúp đỡ trẻ em, phụ nữ khó khăn. Sau 6 năm thực hiện, Hội LHPN phường đã tặng 8 sổ tiết kiệm, 15 xe đạp, 471 suất quà trị giá hơn 155 triệu đồng cho phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Tân Sơn và các huyện Ngọc Lặc, Mường Lát. Qua đó, tiếp thêm niềm tin, động lực giúp các em học sinh và hội viên phụ nữ vươn lên trong cuộc sống.

Để vừa giúp đỡ hội viên nghèo, vừa gìn giữ vệ sinh môi trường, năm 2018, chị Nguyệt triển khai mô hình “Chi hội phụ nữ tiết kiệm phế liệu” và chọn chi hội phố Nam Cao làm điểm. Từ 56 hội viên ban đầu, đến nay mô hình đã thu hút hàng nghìn hội viên và Nhân dân tham gia. Vào thứ 7 hằng tuần, chị em tập trung phân loại phế liệu có được, đem bán lấy tiền góp quỹ để trao quà cho trẻ em mồ côi, học sinh và phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trong phường. Cũng trong năm 2018, Hội LHPN phường Tân Sơn là đơn vị đầu tiên của thành phố triển khai mô hình “Đổi rác thải nhựa lấy nhu yếu phẩm” tại Chi hội HTX Dịch vụ vệ sinh môi trường Tân Sơn. Mô hình thu hút 75 thành viên tham gia tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ và Nhân dân thu gom, phân loại, đem rác thải nhựa đến HTX vào thứ 7 hằng tuần để đổi lấy các nhu yếu phẩm như dầu ăn, gạo, đường, bột ngọt, nước tương, lạc... mang về dùng cho gia đình.

Được triển khai năm 2021 đến nay, Hội LHPN phường Tân Sơn cũng là đơn vị duy nhất của thành phố thực hiện mô hình “Đội tuyên truyền xe đạp xanh”. Các thành viên tham gia mô hình sử dụng xe đạp gắn thùng đựng rác di chuyển cơ động trên các tuyến phố để tuyên truyền, nhắc nhở người dân đổ rác đúng giờ, đúng nơi quy định và phân loại rác tại nguồn. Trong lúc tuyên truyền, các thành viên sẽ thu gom rác thải người dân vứt bừa bãi để đường phố luôn sạch đẹp.

Với phương châm “Ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động hội”, chị Nguyệt đã triển khai nhiều phong trào thi đua sôi nổi, hiệu quả. Trong đó, phong trào ủng hộ xây dựng “Mái ấm tình thương”, chương trình “Mẹ đỡ đầu - kết nối yêu thương” được duy trì và lan tỏa sâu rộng; phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và các cuộc vận động “Rèn luyện phẩm chất đạo đức tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, “Người dân TP Thanh Hóa nói lời hay, làm việc tốt, hành động thân thiện” được duy trì hiệu quả. Các mô hình “Khu dân cư an toàn cho phụ nữ và trẻ em”, “Chi hội phụ nữ tự quản về vệ sinh an toàn thực phẩm”, “Chi hội kiểu mẫu 5 không, 3 sạch”... tiếp tục được nhân rộng.

Nhờ sự dẫn dắt của chị Nguyệt mà nhiều năm qua Hội LHPN phường Tân Sơn đã đạt được nhiều thành tích nổi bật. Trong 10 năm, từ 2013-2023, Hội LHPN phường Tân Sơn có 7 năm được Hội LHPN Việt Nam tặng Bằng khen, 3 năm được Hội LHPN tỉnh tặng Bằng khen. Đặc biệt, sự năng động, đổi mới, dám nghĩ, dám làm của chị Lê Ánh Nguyệt đã được hội LHPN các cấp ghi nhận, đánh giá cao. Năm 2021, chị Lê Ánh Nguyệt là cán bộ hội duy nhất của TP Thanh Hóa được Hội LHPN Việt Nam tặng Bằng khen “Cán bộ hội cơ sở giỏi” nhiệm kỳ 2017-2022. Năm 2023, chị cũng là người duy nhất của thành phố được Hội LHPN Việt Nam tặng Bằng khen “Chủ tịch hội phụ nữ cơ sở giỏi toàn quốc”.

Bài và ảnh: Tố Phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]