(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều ngày 24/3, ông Đỗ Gia Xuân - Bí thư xã Trung Thành, huyện Nông Cống cho biết: Khoảng 17h ngày 23/3, cụ Lê Thị Niệm ở thôn Côn Sơn đến đưa một phong bì với số tiền 1 triệu đồng ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 và một bức thư.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cụ bà gần 80 tuổi đạp xe lên UBND xã ủng hộ tiền chống dịch Covid-19

Chiều ngày 24/3, ông Đỗ Gia Xuân - Bí thư xã Trung Thành, huyện Nông Cống cho biết: Khoảng 17h ngày 23/3, cụ Lê Thị Niệm ở thôn Côn Sơn đến đưa một phong bì với số tiền 1 triệu đồng ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 và một bức thư.

Trong thư, cụ viết: “Tôi là Lê Thị Niệm, sinh năm 1942, tại xã Trung Thành, Côn Sơn có nghe lời kêu gọi của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc “Chống dịch như chống giặc”. Trong chiến tranh, gia đình tôi đã hy sinh Chồng + Con + Chị. Trong hòa bình năm 1983, 1984 Nhà nước khó khăn về kinh tế, gia đình tôi cũng hy sinh bán thóc mua công trái.

Ngày nay dịch lại đến, tôi tuy đã già rồi không làm được gì, nay con cháu biếu quà, tôi lại cống hiến cho Nhà nước số tiền là 1.000.000 đồng (một triệu đồng). Tuy chưa nhiều nhưng tấm lòng của tôi, mong được Ban Lãnh đạo các cấp nhận cho tôi”.

Ông Đỗ Gia Xuân chia sẻ thêm: "Dù tôi xin ghi nhận tấm lòng của cụ và sẽ nhận một ít để lấy tinh thần, số tiền còn lại xin gửi cụ để dưỡng già nhưng cụ Niệm một mực từ chối. Lúc đấy, tôi thấy khóe mắt mình bỗng cay cay”.

Được sự đồng ý của bà Niệm, bức thư sau đó đã được đọc trước cán bộ và nhân dân xã Trung Thành, huyện Nông Cống. Sau đó, nó được lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội với nhiều lời khen ngợi, cảm phục bà.

Được biết, cụ Lê Thị Niệm hiện ở một mình trong căn nhà cấp 4 ở thôn Côn Sơn. Từ ngày chồng hy sinh, cụ vẫn ở vậy một mình nuôi nấng các con trưởng thành.

Hoài Thu


Hoài Thu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]