(vhds.baothanhhoa.vn) - Trong 2 ngày 8-9/5, Đảng bộ phường Ngọc Trạo và phường Tào Xuyên - TP Thanh Hóa đã tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đại hội Đảng bộ phường Ngọc Trạo và phường Tào Xuyên (TP Thanh Hóa)

Trong 2 ngày 8-9/5, Đảng bộ phường Ngọc Trạo và phường Tào Xuyên - TP Thanh Hóa đã tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2020 - 2025.

* Về dự và chỉ đạo đại hội tại phường Ngọc Trạo có đồng chí Lê Anh Xuân - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy TP Thanh Hóa và 133 đại biểu tiêu biểu của Đảng bộ phường...

Các đại biểu phường Ngọc Trạo xem hình ảnh hoạt động của Đảng bộ phường nhiệm kỳ qua.

Thực hiện Nghị quyết của Đảng bộ nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ phường Ngọc Trạo đã có nhiều nỗ lực thực hiện thắng lợi nghị quyết nhiệm kỳ.

Đảng bộ phường Ngọc Trạo đã lãnh đạo nhân dân đưa tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt khá, các ngành dịch vụ bình quân giai đoạn này ước đạt 21,3%, tăng 3,5% so với giai đoạn trước đó và tăng 3,2% so với mục tiêu đại hội. Kết cấu hạ tầng đô thị được đầu tư theo hướng hiện đại, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, đảm bảo tính ổn định bền vững. Đời sống vật chất tinh thần của người dân không ngừng được nâng cao, phường không còn hộ nghèo, vượt chỉ tiêu đề ra. Cùng với đó công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được củng cố, tăng cường; an ninh trật tự xã hội được giữ vững, vì thế phường được công nhận đạt chuẩn văn minh đô thị và được công nhận là Đảng bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ, năm 2017 đạt Đảng bộ trong sạch - vững mạnh...

Tại đại hội, một số ý kiến phát biểu của đại biểu tập trung phân tích những kết quả đạt được, hạn chế và nguyên nhân, đồng thời rút ra những bài học kinh nghiệm cho nhiệm kỳ mới.

Phát biểu với đại hội, đồng chí Lê Anh Xuân đánh giá cao những kết quả đạt được của Đảng bộ phường Ngọc Trạo trong nhiệm kỳ và nhấn mạnh những giải pháp quan trọng mà Đảng bộ phường cần phát huy lợi thế của địa phương, thực hiện hiệu quả nghị quyết nhiệm kỳ 2020 - 2025. Trong đó chú trọng nguồn nhân sự tiêu biểu bầu vào BCH khóa mới lãnh đạo nhân dân tiếp tục thực hiện thắng lợi nghị quyết nhiệm kỳ mới.

Đại hội đã bầu BCH khóa XIII nhiệm kỳ mới gồm 14 đồng chí, bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội đảng bộ cấp trên và thông qua nghị quyết đại hội...

* Dự đại hội phường Tào Xuyên có đồng chí Trịnh Huy Triều - Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa và 145 đại biểu/498 đảng viên của Đảng bộ.

Đại biểu Đảng bộ phường Tào Xuyên bỏ phiếu bầu BCH nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Nhiệm kỳ 2015 - 2020 Đảng bộ phường Tào Xuyên (cũ) đã lãnh đạo nhân dân hoàn thành và hoàn thành vượt mức 18/18 chỉ tiêu, Đảng bộ xã Hoằng Lý hoàn thành 29/31 chỉ tiêu, trong đó đạt mục tiêu xã về đích nông thôn mới năm 2019. Đảng bộ 2 phường mới sáp nhập tháng 11/2019. Tuy mới sáp nhập nhưng Đảng bộ đã tập trung lãnh đạo nhân dân phát triển kinh tế, văn hóa xã hội và đã đạt được nhiều thành tựu, nhất là giữ vững tinh thần đoàn kết, khai thác có hiệu quả nguồn lực địa phương, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng thiết yếu cho địa phương phát triển...

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Trịnh Huy Triều - Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa đánh giá cao những cố gắng nỗ lực của Đảng bộ phường Tào Xuyên trong nhiệm kỳ qua và nhấn mạnh phường Tào Xuyên là vùng đất văn hóa và cách mạng. Quá trình hình thành và phát triển với tinh thần cần cù và sáng tạo, các thế hệ đảng viên và nhân dân đã anh dũng chiến đấu, năng động sáng tạo trong sản xuất, bảo vệ, chung sức xây dựng quê hương ngày càng phát triển. Mặc dù nhiệm kỳ qua có nhiều khó khăn, thách thức, nhất là việc sáp nhập và nguồn cán bộ, song Đảng bộ đã lựa chọn những khâu đột phá quan trọng, lãnh đạo nhân dân thực hiện hiệu quả nghị quyết nhiệm kỳ.

Đồng chí Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa cũng nhấn mạnh những giải pháp quan trọng trong thực hiện nghị quyết nhiệm kỳ 2020 - 2025 như: việc sáp nhập đơn vị hành chính có nhiều thuận lợi nhưng cũng không ít khó khăn, thách thức. Vì thế, Đảng bộ cần tập trung đổi mới, huy động mọi nguồn lực để cải tạo, nâng cấp hệ thống đường giao thông và hệ thống cống rãnh thoát nước trong khu dân cư, kiên cố hóa kênh mương nội đồng; nâng cao hiệu quả quản lý quy hoạch xây dựng đất đai, làm tốt công tác vệ sinh môi trường; phấn đấu đạt thu nhập người dân 90 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ cận nghèo đến năm 2025 còn 0,9%; tích cực đẩy mạnh cuộc vận động xây dựng đô thị văn minh, công dân thân thiện. Đồng thời chăm lo xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, đổi mới công tác cải cách hành chính, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới đề ra...

Đại hội đã bầu BCH Đảng bộ phường Tào Xuyên lần thứ I, nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm 15 đồng chí, bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố và thông qua nghị quyết đại hội với nhiều mục tiêu, khâu đột phá và những giải pháp quan trọng thực hiện nghị quyết nhiệm kỳ mới.

Thúy Hòa


Thúy Hòa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]