(vhds.baothanhhoa.vn) - Mặc dù đã được cảnh báo thường xuyên, nhưng thời gian qua, trên phạm vi cả nước cũng như tại Thanh Hóa vẫn liên tục xảy ra nhiều vụ tai nạn trẻ em đuối nước thương tâm tại khu vực hồ nhân tạo, các ao gia đình.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đẩy mạnh phổ biến kỹ năng phòng - chống tai nạn đuối nước

Mặc dù đã được cảnh báo thường xuyên, nhưng thời gian qua, trên phạm vi cả nước cũng như tại Thanh Hóa vẫn liên tục xảy ra nhiều vụ tai nạn trẻ em đuối nước thương tâm tại khu vực hồ nhân tạo, các ao gia đình.

Theo thống kê của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, năm 2016 cả tỉnh có 34 vụ đuối nước ở trẻ em, nhưng đến năm 2017, con số này đã lên tới 70 trường hợp. Điều này cho thấy, việc phổ biến kỹ năng phòng - chống tai nạn đuối nước, đặc biệt là ý thức cảnh giác của các bậc phụ huynh trong vấn đề chăm sóc, bảo vệ trẻ vẫn còn một khoảng trống rất lớn.

Để ngăn chặn nguy cơ đuối nước trẻ nhỏ, nhất là trong dịp hè thì việc giáo dục kỹ năng ứng phó với tai nạn thương tích, đuối nước cho các em dưới nhiều hình thức, như: nhắc nhở, kiểm soát, dạy bơi, dạy trẻ các cách phòng tránh đuối nước là vô cùng cần thiết.

H.L


H.L

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]