(vhds.baothanhhoa.vn) - Đó là chia sẻ kinh nghiệm của Nhà báo Lê Văn Tiến Dũng (Bút danh Tiến Dũng), Đài PT-TH Thanh Hóa khi nói về các yếu tố góp phần làm nên tác phẩm truyền hình chất lượng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Để có được tác phẩm truyền hình chất lượng là quá trình lâu dài, bền bỉ

Đó là chia sẻ kinh nghiệm của Nhà báo Lê Văn Tiến Dũng (Bút danh Tiến Dũng), Đài PT-TH Thanh Hóa khi nói về các yếu tố góp phần làm nên tác phẩm truyền hình chất lượng.

Nhà báo Tiến Dũng quê gốc ở Nghệ An. Mẹ là người Thanh Hóa nên anh gắn bó với quê hương xứ Thanh bắt đầu từ thời niên thiếu. Tốt nghiệp chuyên ngành Truyền hình Học viện Báo chí và Tuyên truyền, anh về làm việc tại Đài PT-TH Thanh Hóa cho đến nay. Ở công việc nào, anh cũng phát huy tính chuyên nghiệp, nhanh nhạy trong nghề, đảm nhận nhiều công việc, làm phóng sự, kí sự, phim tài liệu,... Trong con mắt của đồng nghiệp anh luôn được đánh giá là một người cẩn thận, chịu khó, năng đi, năng viết, không ngại xông pha đến những nơi khó khăn để có được những tác phẩm truyền hình chất lượng.

Đặc biệt, Tiến Dũng thực hiện bộ phim tài liệu gồm 6 tập “Theo dấu những con tàu không số” phản ánh dấu chân của những chiến sĩ trên đoàn tàu không số là cựu chiến binh từ Hải Phòng đến đất mũi Cà Mau. Tác phẩm vinh dự đạt giải A giải Báo chí Trần Mai Ninh năm 2016.

Nhà báo Tiến Dũng (ngoài cùng bên trái) nhận giải Vàng tác phẩm “Đưa người chết vào quan tài” tại Liên hoan Truyền hình Toàn quốc lần thứ 37.

Tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 37 năm 2017 diễn ra tại Thanh Hóa, Tiến Dũng góp phần đem lại vinh dự cho Đài PT-TH Thanh Hóa với tác phẩm “Đưa người chết vào quan tài” đạt Huy chương Vàng thể loại Chuyên đề - Khoa giáo. Tác phẩm tiếp tục đạt giải B giải Báo chí Quốc gia năm 2017. Đây là tác phẩm truyền hình thứ 2 của tỉnh Thanh Hóa đạt giải Báo chí Quốc gia (năm 2016 tác giả Hữu Đại Đài PT-TH đạt giải B).

Cũng trong năm 2017, tập phim tài liệu “Mẹ và chiến tranh” được Tiến Dũng thực hiện cùng ekíp quay phim Sĩ Thảo, Xuân Sơn nói về sự hy sinh của những người mẹ Việt Nam Anh hùng trong bộ phim “Hành trình tri ân”. Bộ phim không chỉ được tỉnh đánh giá cao, góp phần làm nên thành công tuyên truyền Ngày lễ quê hương, đất nước mà tác phẩm vinh dự đạt giải A Báo chí Trần Mai Ninh năm 2017.

Để làm nên tác phẩm truyền hình chất lượng, anh chia sẻ đó là sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo cơ quan trong việc đầu tư nguồn nhân lực, vật lực đến khâu giám sát tác phẩm dự thi sao cho chất lượng cao nhất. Một cá nhân đơn lẻ không làm nên tác phẩm truyền hình chất lượng, bởi vậy ekíp thực hiện có sự phối hợp nhịp nhàng, đoàn kết, đồng lòng, người quay phim phải có con mắt nghề nghiệp, đảm bảo nội dung, hình ảnh. Đặc biệt vai trò của người phóng viên đặt câu hỏi phỏng vấn rất quan trọng làm nổi bật ý tưởng muốn truyền tải trong tác phẩm. Để có sự thành công tác phẩm kèm thêm yếu tố “thiên thời địa lợi”, một chút may mắn, nhưng hơn hết tác phẩm đủ độ chín, có quá trình dài hơi, đúng thời điểm.

Thảo Nguyên


Thảo Nguyên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]