(vhds.baothanhhoa.vn) - Tại Quảng trường Lam Sơn (TP Thanh Hóa) hiện đang bày bán 1 bức tượng Phật Di Lặc nặng 3,5 tấn được tạc rất công phu, tinh xảo.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Độc đáo bức tượng Phật Di Lặc được tạc bằng gỗ hương

Tại Quảng trường Lam Sơn (TP Thanh Hóa) hiện đang bày bán 1 bức tượng Phật Di Lặc nặng 3,5 tấn được tạc rất công phu, tinh xảo.

Tượng Phật Di Lặc có tên “Phúc lạc viên mãn” có giá bán trên 1 tỷ đồng hiện được trưng bày tại Quảng trường Lam Sơn.

Theo quan sát, bức tượng được đục đẽo tinh xảo, với nhiều họa tiết, đường nét độc đáo, được làm rất công phu, trong đó có hình: Phật Di Lặc, trẻ em đại diện cho phúc, long phụng sum vầy, cây tùng thể hiện cho sự trường tồn…

Bức tượng rộng 3,5 m, dày 2 m, cao 2,6 m và nặng 3,5 tấn. Bức tượng có tên là "Phúc lạc viên mãn”.

Anh Lê Văn Hùng (sinh sống tại huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa), chủ nhân của bức tượng cho biết: Bức tượng được 4 nghệ nhân sáng tác trong vòng 1 năm và đã được đưa đi triển lãm tại TP Vinh (Nghệ An) và tỉnh Vĩnh Phúc. Tượng được làm từ gỗ Gù Hương, một loại gỗ quý có mùi hương rất thơm, được chạm trỗ tinh xảo, với nhiều họa tiết, đường nét độc đáo.

Rất đông người dân đến chiêm ngưỡng bức tượng.

Sau khi được trưng bày, tượng đã thu hút rất nhiều người dân cũng như du khách đến chiêm ngưỡng. Chủ nhân của bức tượng sẽ đồng ý bán với giá 1,2 tỷ đồng.

Hạ Lan


Hạ Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]