(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều 26/4, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Công ty TNHH Dầu thực vật Khu vực Miền Bắc (KKT Nghi Sơn) tổ chức thực tập phương án PCCC&CNCH năm 2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giả định tình huống để thực tập phương án PCCC

Chiều 26/4, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Công ty TNHH Dầu thực vật Khu vực Miền Bắc (KKT Nghi Sơn) tổ chức thực tập phương án PCCC&CNCH năm 2019.

Tại buổi thực tập, tình huống giả định như sau: Lúc 16giờ 00 phút tại kho chứa thành phẩm của công ty xảy ra cháy. Đây là khu vực tập kết lượng lớn dầu thành phẩm cùng nhiều vật liệu dễ cháy khác như nhựa tổng hợp, bàn ghế, thùng carton, bao bì... Tại thời điểm xảy ra cháy, hệ thống báo cháy và chữa cháy tự động của kho chứa đang trong quá trình bảo dưỡng nên đã không hoạt động.

Lực lượng PCCC nỗ lực dập tắt đám cháy theo tình huống giả định.

Khi phát hiện cháy, nhân viên tại kho đã sử dụng thiết bị chữa cháy tại chỗ cố gắng dập tắt đám cháy, đồng thời hô hoán báo động để mọi người xung quanh biết. Đội PCCC cơ sở của công ty triển khai công tác chữa cháy và báo cho lực lượng cảnh sát PCCC Công an tỉnh.

Nhận tin báo cháy lực lượng cảnh sát PCCC đã điều động 2 xe chữa cháy cùng 15 cán bộ chiến sỹ đến hiện trường phối hợp với lực lượng tại chỗ tổ chức chữa cháy, ngăn cháy lan sang khu vực xung quanh và hướng dẫn nhân viên, cứu tài sản, bảo vệ hiện trường.

Thông qua thực tập phương án chữa cháy đã góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của ban lãnh đạo công ty, người lao động đối với công tác PCCC. Đây cũng là dịp để lực lượng PCCC cơ sở của công ty nâng cao khả năng phối hợp, tổ chức chữa cháy cũng như kỹ năng trong công tác PCCC khi có tình huống cháy nổ xảy ra.

P.V


P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]