(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng nay (24/10), hơn 3000 công nhân thuộc Công ty TNHH Ivory Việt Nam (địa chỉ: Khu 1, thị trấn Hậu Lộc, huyện Hậu Lộc) tiếp tục nghỉ việc tập thể yêu cầu tăng lương và các khoản tiền phụ cấp khác. Trước tình hình trên, lãnh đạo huyện Hậu Lộc đã có buổi đối thoại trực tiếp với công nhân của công ty này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hàng nghìn công nhân của Công ty TNHH Ivory Việt Nam tiếp tục đình công

Sáng nay (24/10), hơn 3000 công nhân thuộc Công ty TNHH Ivory Việt Nam (địa chỉ: Khu 1, thị trấn Hậu Lộc, huyện Hậu Lộc) tiếp tục nghỉ việc tập thể yêu cầu tăng lương và các khoản tiền phụ cấp khác. Trước tình hình trên, lãnh đạo huyện Hậu Lộc đã có buổi đối thoại trực tiếp với công nhân của công ty này.

Ghi nhận của phóng viên, tính đến hôm nay, các công nhân của Công ty TNHH Ivory Việt Nam, ngành nghề chính là may mặc đã nghỉ việc tập thể được 5 ngày.

Theo ông Trình Ngọc Quang - Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Hậu Lộc cho biết: Tình trạng hàng nghìn công nhân của Công ty TNHH Ivory nghỉ việc tập thể đã xảy ra từ ngày 18/10. Sau khi sự việc xảy ra, đơn vị cử cán bộ xuống tận nơi để phối hợp, chỉ đạo giải quyết vụ việc.

Sau khi tổng hợp tất cả những kiến nghị của công nhân lao động, Ban lãnh đạo Công ty Ivory đã thống nhất tăng tiền cơm từ 14.000đ/ bữa lên 15.000đ/ bữa, tăng tiền thưởng ABC hàng tháng: A = 200.000đ, B = 150.000đ, C = 100.000đ, D = 50.000đ, công ty sẽ không sắp xếp phép năm tập thể mà để tự công nhân bố trí nghỉ ngày phép năm của cá nhân mình. Phép năm của năm 2019 công ty sẽ sắp xếp 50%, còn lại 50% số ngày phép công nhân tự sắp xếp nghỉ. Giảm thời gian tăng ca, không cắt giảm tiền thưởng sản lượng…

Các công nhân Công ty TNHH Ivory Việt Nam tiếp tục đình công.

Theo đó, sáng cùng ngày lãnh đạo huyện Hậu Lộc đã có buổi đối thoại trực tiếp với công nhân của công ty. Phát biểu trong cuộc đối thoại tại công ty TNHH Ivory, ông Nguyễn Văn Ấp - Bí thư huyện ủy Hậu Lộc tuyên truyền các quyền lợi và nghĩa vụ cho công nhân lao động, đồng thờiđộng viên các công nhân tiếp tục vào làm việc. Ông cho biết: “Trách nhiệm của lãnh đạo huyện là không bỏ mặc công nhân và sẽ tiếp tục làm việc với phía công ty để giải quyết các ý kiến, đề xuất của công nhân…”.

Riêng tiền tăng thâm niên thì Ban giám đốc Công ty Ivory nhất trí điều chỉnh vào tháng 1/2019. Tuy nhiên, các công nhân vẫn không nhất trí với phương án giải quyết trên và tiếp tục nghỉ việc tập thể.Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin thêm về sự việc trên.

L.D


L.D

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]