(vhds.baothanhhoa.vn) - Tuy những tháng cuối năm 2017, Hoằng Lý chịu ảnh hưởng bởi những diễn biến thời tiết phức tạp từ cơn bão số 2 và áp thấp nhiệt đới khiến năng suất lúa vụ Thu mùa giảm đáng kể, diện tích đất màu ngoài bãi, ao nuôi cá bị ngập lụt, đất canh tác bị bồi trúc đã làm chậm tiến độ gieo trồng vụ Đông 2017-2018. Song được sự quan tâm của các cấp, ngành Thành phố, cùng với lãnh đạo và nhân dân trong xã, Hoằng Lý đã vượt qua những thách thức, kết thúc một năm 2017 trong nhiều niềm vui.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hoằng Lý (TP Thanh Hóa): Vượt qua thách thức, chờ đón năm 2018

Tuy những tháng cuối năm 2017, Hoằng Lý chịu ảnh hưởng bởi những diễn biến thời tiết phức tạp từ cơn bão số 2 và áp thấp nhiệt đới khiến năng suất lúa vụ Thu mùa giảm đáng kể, diện tích đất màu ngoài bãi, ao nuôi cá bị ngập lụt, đất canh tác bị bồi trúc đã làm chậm tiến độ gieo trồng vụ Đông 2017-2018. Song được sự quan tâm của các cấp, ngành Thành phố, cùng với lãnh đạo và nhân dân trong xã, Hoằng Lý đã vượt qua những thách thức, kết thúc một năm 2017 trong nhiều niềm vui.

Trụ sở làm việc của UBND xã Hoằng Lý.

Là xã thuần nông, chính vì thế lãnh đạo Hoằng Lý đã tập trung chỉ đạo nhân dânmạnh dạn đưa các cây giống lúa mới vào sản xuất như thử nghiệm gieo cấy 2 ha lúa Lam Sơn ở thôn 2,3; lúa lai ở thôn 4, và các giống ngô lai vào sản xuất vụ chiêm xuân; chú ý đến việc tiêm phòng vắc xin cho đàn gia súc, gia cầm. Ngoài ra, xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến, khuyến khích phát triển sản xuất thủ công nghiệp và ngành nghề trên địa bàn. Một số ngành nghề thủ công, mộc dân dụng, cơ khí gò hàn, chế biến thực phẩm tiếp tục được duy trì. Hoạt động kinh doanh và dịch vụ thương mại tiếp tục được phát huy, phát triển trên diện rộng, nhất là tập trung vào các lĩnh vực như sản xuất làm nem chua dịch vụ buôn bán hàng hóa phong phú, đa dạng tạo công ăn việc làm cho lao động tăng thu nhập kinh tế cho gia đình và phát triển kinh tế chung của địa phương. Đặc biệt là trong năm đã có 3 doanh nghiệp được thành lập. Như vậy, tổng giá trị sản xuất các ngành kinh tế năm 2017 ước đạt gần 100 triệu đồng, tăng 16% so với cùng kỳ. Nâng mức thu nhập bình quân đầu người lên 30,3 triệu đồng/năm. Đây là con số rất đáng mừng ở một xã như Hoằng Lý.

Năm 2017 cũng là năm thành công về công tác văn hóa, với việc 759/869 hộ gia đình đạt gia đình văn hóa, có 7 thôn đều đạt thôn văn hóa, trong đó thôn 6 được lực lượng quân đội vũ trang hỗ trợ 60 triệu đồng để mua sắm trang thiết bị cho nhà văn hóa. Chính điều này mà năm 2017, xã đã đạt xã văn hóa. Cũng trong năm này, Đảng, chính quyền kêu gọi con em trong xã và xa quê cùng các nhà hảo tâm và doanh nghiệp đóng trên địa bàn thành phố hỗ trợ xây dựng nhà cho hộ nghèo, hộ thấp nhất là 20 triệu, hộ cao nhất là 70 triệu đồng.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, trong năm 2017 việc điều hành quản lý của UBND xã vẫn còn những hạn chế cần khắc phục. Nhận thức được điều đó, lãnh đạo và nhân dân Hoằng Lý đã đặt ra những phương hướng, mục tiêu, giải pháp cần thực hiện trong năm 2018. Đó là cần tiếp tục đổi mới công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành, đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế với chuyển dịch cơ cấu lao động theo hướng CNH-HĐH. Quan tâm phát triển nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa, chú trọng phát triển chăn nuôi. Tập trung giải quyết các vấn đề vướng mắc trong nhân dân, đẩy mạnh công tác xóa đói giảm nghèo. Thực hiện có hiệu quả các nội dung cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trên các lĩnh vực, giữ vững QPAN và TTANXH, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở. Tăng cường phối kết hợp công tác chỉ đạo điều hành giữa chính quyền với các đoàn thể và nhân dân thực hiện hoàn thành nhiệm vụ phát triển KT-XH, QP-AN năm 2018.

Theo đó, mục tiêu chung trong năm 2018 tổng giá trị thu nhập ước đạt 127,5 tỷ đồng, trong đó phấn đấu tổng giá trị sản xuất các ngành kinh tế năm 2018 đạt 113,5 tỷ đồng trở lên, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 16,4%; thu trợ cấp BHXH, chính sách xã hội và các nguồn khác đạt 14 tỷ đồng, bình quân thu nhập đầu người là 33,4 triệu đồng/ năm. Về mục tiêu kinh tế, ngành nông nghiệp phấn đấu đạt 23 tỷ đồng trở lên, ngành tiểu thủ công nghiệp và xây dựng cơ bản phấn đấu đạt 11 tỷ đồng trở lên; dịch vụ thương mại và ngành nghề khác phấnđấu đạt 41 tỷ đồng; cân đối thu chi ngân sách là 8.407 triệu đồng trở lên. Ngoài ra các chỉ tiêu về văn hóa xã hội phấn đấu giảm 0,5% tỉ lệ hộ nghèo và cận nghèo, tỷ lệ phát triển dân số tự nhiên dưới 0,5%, tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng dưới 13%, 100% hộ dân được dùng nước sạch, 89% gia đình đạt chuẩn văn hóa, trạm y tế, các nhà trường và mô hình thí điểm vệ sinh ATTP đạt chuẩn.

Khó khăn trước mắt còn nhiều, nhưng không phải không có những thuận lợi. Mà thuận lợi lớn nhất là sự đồng thuận, đồng lòng giữa lãnh đạo và nhân dân xã Hoằng Lý. Đây chính là niềm tin để xã Hoằng Lý bước sang năm mới 2018 với quyết tâm cao cho những mục tiêu đặt ra.

Minh Hội


Minh Hội

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]