(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng nay 13/7, tại Trung tâm Hội nghị 25B (TP Thanh Hóa), Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam (15/7/1950 – 15/7/2020).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội Cựu TNXP Thanh Hóa kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng TNXP

Sáng nay 13/7, tại Trung tâm Hội nghị 25B (TP Thanh Hóa), Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam (15/7/1950 – 15/7/2020).

Đại diện Công ty Huỳnh Khang Thịnh và Hội Cựu TNXP tỉnh tặng quà tri ân cán bộ hội và những người có nhiều đóng góp cho tổ chức hội.

Cách đây 70 năm, ngày 15/7/1950, Đoàn TNXP công tác Trung ương đầu tiên được thành lập tại núi Hồng, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên (nay là lực lượng TNXP Việt Nam). Trải qua 70 năm xây dựng và phát triển, lực lượng TNXP vẫn luôn là biểu tượng sáng ngời của thanh niên Việt Nam trong sự nghiệp cách mạng của dân tộc.

Phát huy truyền thống của lực lượng TNXP, trong thời bình, lực lượng cựu TNXP tỉnh Thanh Hóa vẫn hăng say lao động sản xuất, hỗ trợ nhau cùng phát triển kinh tế, là những tấm gương sáng, giáo dục thế hệ trẻ hôm nay. Các thế hệ cán bộ, hội viên Cựu TNXP Thanh Hóa đã luôn nỗ lực vượt khó, đoàn kết cùng nhau xây dựng tổ chức hội vững mạnh và tổ chức tốt các hoạt động vì nghĩa tình đồng đội, nhằm bảo đảm quyền, lợi ích chính đáng và nâng cao chất lượng cuộc sống cho cán bộ, hội viên. Đặc biệt, những năm gần đây, các hoạt động vì nghĩa tình đồng đội và xây dựng quỹ Nghĩa tình TNXP được các cấp hội cơ sở đẩy mạnh, giúp nhiều hội viên khó khăn về vốn, con giống sản xuất, xây nhà tình nghĩa, tặng sổ tiết kiệm…

Hội Chữ Thập đỏ tỉnh tặng quà cho nữ cựu TNXP có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tại hội nghị, nhiều ý kiến phát biểu của cán bộ, hội viên hội cựu TNXP qua các nhiệm kỳ đã bày tỏ sự tin tưởng, phấn khởi vào tổ chức hội và tiếp tục thắp lửa truyền thống cho thế hệ mai sau.

ảnh 4: Hội Cựu TNXP tỉnh dâng hương tri ân tại Tượng đài TNXP.

Tri ân những đóng góp của các thế hệ cựu TNXP, nhân dịp này, Hội Chữ Thập đỏ tỉnh đã trao tặng 30 suất quà cho 30 nữ hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất 500.000 đồng; Hội Cựu TNXP tỉnh, Công ty Huỳnh Khang Thịnh tặng quà tri ân của cho các cán bộ Hội Cựu TNXP qua các thời kỳ.

Trước đó, Hội Cựu TNXP tỉnh đã dâng hương các anh hùng liệt sĩ tại Tượng Đài TNXP (phường Hàm Rồng) và Bia lưu niệm Đội TNXP N21 phường Quảng Thắng (TP Thanh Hóa).

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]