(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 22/5, Hội người mù TP Sầm Sơn (Thanh Hóa) tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ 7, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội người mù TP Sầm Sơn tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ 7

Ngày 22/5, Hội người mù TP Sầm Sơn (Thanh Hóa) tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ 7, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

BCH Hội người mù TP Sầm Sơn nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Hội người mù TP Sầm Sơn hiệncó 135 hội viên. Với phương châm “vì hạnh phúc của người mù”, Hội đã thành lập được 4 dự án với tổng số tiền là gần 180 triệu đồng cho 24 lượt cán bộ, hội viên vay vốn đầu tư sản xuất, làm kinh tế. Nhờ đó, nhiều người đã vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Đặc biệt, tận dụng lợi thế, Hội đã phát huy có hiệu quả nghề tầm quất cổ truyền, phục vụ hàng chục ngàn lượt khách, mang lại nguồn thu lên tới trên 5,3 tỷ đồng. Cao điểm nhất là những tháng mùa hè, lượng khách du lịch đến với dịch vụ của hội người mù TP Sầm Sơn lên tới trên 4 ngàn người, doanh thu đạt 350 triệu đồng. Hiện nay, hội đang tạo việc làm thường xuyên cho 14 người với mức thu nhập trung bình từ 4 đến 6 triệu đồng/người/tháng.

Bên cạnh đó, Hội còn đẩy mạnh hoạt động sản xuất tăm thành phẩm, mang lại doanh thu trên 1,7 tỷ đồng.

Bằng nguồn tích luỹ được từ sản xuất dịch vụ của hội và kinh phí Nhà nước hỗ trợ, Hội đã thường xuyên thăm hỏi, động viên các hội viên lúc ốm đau, hoạn nạn; tổ chức cho cán bộ hội viên đi giao lưu, học hỏi kinh nghiệm ở tỉnh bạn, tạo cho anh chị em tinh thần lạc quan, thoải mái, quên đi mặc cảm…để Hội thực sự là mái nhà chung cho người khiếm thị. Kết thúc đại hội, ông Lê Trọng Tuấn tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội người mù Sầm Sơn nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Thu Trang


Thu Trang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]