(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng nay (13/8), Huyện ủy Như Xuân tổ chức Cuộc thi “Học tập Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh” năm 2019 với 8 đội xuất sắc nhất được lựa chọn từ các vòng thi cụm cùng các cổ động viên đến cổ vũ cuộc thi.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Như Xuân tổ chức cuộc thi “Học tập Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh” năm 2019

Sáng nay (13/8), Huyện ủy Như Xuân tổ chức Cuộc thi “Học tập Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh” năm 2019 với 8 đội xuất sắc nhất được lựa chọn từ các vòng thi cụm cùng các cổ động viên đến cổ vũ cuộc thi.

Toàn cảnh cuộc thi.

Ông Dương Văn Mạnh – Bí thư huyện ủy Như Xuân trao phần thưởng cho các đội tham gia.

Cuộc thi “Học tập Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh” tại huyện Như Xuân được tổ chức thành 2 vòng: Vòng thi cấp cụm và vòng thi cấp huyện. Vòng thi cấp cụm diễn ra tại 4 cụm đã thu hút sự tham gia của 126 cán bộ, đảng viên và nhân dân ở 42đơn vị tham gia. Tại vòng thi cấp huyện, với sự tham gia của 24 thí sinh đến từ 8 đội đạt thành tích xuất sắc được lựa chọn ở cuộc thi các cụm gồm: Đảng bộ thị trấn Yên Cát, Xuân Quỳ, Thanh Sơn, Yên Lễ, Chi bộ Kho Bạc nhà nước huyện, Hạt Kiểm lâm, Trường PTTH Như Xuân, Trường PTDT nội trú huyện.

Tham gia cuộc thi các thí sinh phải trải qua 2 phần: Thuyết trình nhận thức, cảm nhận về Di chúc của Bác, nêu bật giá trị Di chúc của Bác đối với dân tộc và sự nghiệp cách mạng Việt Nam. Ngoài ra, một số nội dung thuyết trình còn liên hệ thực tế về việc nghiên cứu, vận dụng những lời di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh vào công việc, trách nhiệm cụ thể của từng thí sinh; Và phần thi bắt thăm trả lời câu hỏi phụ.

Trải qua 2 phần thi, 24 thí sinhcủa 8 đội tham gia vòng chung kết cuộc thi đã để lại cho đại biểu và khán giả nhiều cung bậc cảm xúc, những khoảnh khắc xúc động được hồi tưởng qua những hình ảnh về Bác, về niềm tự hào, cũng như những trăn trở, suy nghĩ về lời căn dặn của Người trong Di chúc.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất cho Trường PTTH Như Xuân, 1 giải Nhì cho Trường PTDT nội trú huyện, và 2 giải Ba, 4 giải KK.

P.V


P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!