(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Theo quy luật cung - cầu, những ngày này trên thị trường, các sản phẩm điện lạnh phục vụ cho mùa hè đã sôi động với nhiều chủng loại phong phú và đa dạng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mùa nóng, ‘nóng’ thị trường hàng điện lạnh

(VH&ĐS) Theo quy luật cung - cầu, những ngày này trên thị trường, các sản phẩm điện lạnh phục vụ cho mùa hè đã sôi động với nhiều chủng loại phong phú và đa dạng.

Nắm bắt tâm lý người tiêu dùng thường có thói quen mua sắm các thiết bị làm mát ngay từ đầu hè, ngay từ đầu tháng 4, các hệ thống siêu thị điện máy lớn như: Siêu thị Điện máy HC, Trần Anh, Điện máy xanh, siêu thị Coopmart, BigC… đã triển khai những gói khuyến mãi hầu hết là các sản phẩm điện lạnh. Tại Siêu thị Điện máy HC Thanh Hóa đang triển khai một loạt các chương trình khuyến mại tập trung vào nhóm “hàng lạnh” với nhiều ưu đãi về giá, quà tặng và dịch vụ giao hàng miễn phí trong bán kính 100km, lắp đặt điều hòa miễn phí và đang nhận được nhiều phản ứng tích cực từ khách hàng. Khách hàng có thể dễ dàng mua được những thiết bị điện máy cần thiết và hữu ích cho mùa hè với giá rẻ bất ngờ như mua quạt cây Mitsubishi được tặng quà trị giá 350 nghìn đồng và một phiếu mua hàng trị giá 100 nghìn đồng; mua tủ lạnh RH57 được tặng ti vi Sam sung LED 40in… Đồng thời, nhằm giảm bớt lo lắng của khách hàng về tình trạng mất điện trong mùa nắng nóng, các siêu thị điện máy đưa ra thị trường nhiều loại quạt mát có chức năng sạc và tích điện, có khả năng tiếp tục hoạt động từ 4 - 6 tiếng sau khi cúp điện.

Khảo sát tình hình kinh doanh tại các trung tâm điện máy, siêu thị và các cửa hàng trên địa bàn TP Thanh Hóa cho thấy hiện nay sức mua các sản phẩm điện máy đang "nóng" lên từng ngày. Tại các cửa hàng điện lạnh hầu hết các mặt hàng quạt máy đã được nhập về với số lượng lớn và đa dạng về chủng loại.

Khách hàng mua các mặt hàng điện lạnh tại Siêu thị HC Thanh Hóa.

Ông Đinh Hữu Thuận - Giám đốc Siêu thị Điện máy HC Thanh Hóa cho biết: “Nắm bắt được nhu cầu mua sắm sản phẩm điện lạnh, siêu thị HC đã lên kế hoạch tập trung nguồn hàng và sẵn sàng tối đa hóa nguồn lực phục vụ khách. Giá cả các mặt hàng nhìn chung so với thời điểm các năm trước đều giữ giá ổn định, một số dòng sản phẩm tăng nhẹ. Vào thời kỳ cao điểm, một ngày có thể bán được 200 bộ sản phẩm hàng “chống nóng”, gấp 4 lần so với những ngày bình thường, có những ngày vào “thời điểm vàng” siêu thị bán được 400 chiếc quạt mát các loại”.

Nhiều người tiêu dùng cho biết, bắt đầu từ tháng 4 đã bắt đầu bước vào mùa nắng nóng. Tuy nhiên, rút kinh nghiệm từ các năm trước nhiều người đã không chờ vào “chính vụ” mới mua sắm, ngay từ đầu mùa hè các gia đình cũng đã lên kế hoạch đi mua các mặt hàng thiết yếu “chống nóng” cho mùa hè.

Tại các cửa hàng bán lẻ, theo bà Nguyễn Minh Thoa - Chủ cửa hàng điện máy tại đường Lê Hoàn - TP Thanh Hóa cho biết: “Năm nay các mặt hàng điện lạnh phục vụ cho mùa hè rất đa dạng và phong phú về chủng loại, giá cả. Khoảng 1 tuần nay, sức mua các sản phẩm điện máy đã tăng lên đáng kể. Đặc biệt, máy lạnh là mặt hàng được nhiều hộ gia đình chọn mua với xu hướng chọn máy lạnh công suất từ 1- 1,5 HP dùng cho phòng nhỏ, có tính năng tiết kiệm từ 30-50% điện tiêu thụ so với các dòng sản phẩm thế hệ cũ”.

Hoàng Lan



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]