(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Từ nhiều năm nay, Nga An (Nga Sơn) luôn là xã dẫn đầu các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao trong toàn huyện. Trong xây dựng nông thôn mới (NTM) xã đã đầu tư nhiều hạng mục công trình, trong đó đáng chú ý là sân vận động trên 10.000m2. Với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của chính quyền xã và các thôn, phong trào TDTT ở Nga An phát triển trong mọi tầng lớp nhân dân, cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" đã đạt được nhiều kết quả khả quan. Đây chính là điểm sáng đáng để các xã trong huyện học tập.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nga An: Sân vận động trở thành bãi tập kết vật liệu xây dựng

(VH&ĐS) Từ nhiều năm nay, Nga An (Nga Sơn) luôn là xã dẫn đầu các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao trong toàn huyện. Trong xây dựng nông thôn mới (NTM) xã đã đầu tư nhiều hạng mục công trình, trong đó đáng chú ý là sân vận động trên 10.000m2. Với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của chính quyền xã và các thôn, phong trào TDTT ở Nga An phát triển trong mọi tầng lớp nhân dân, cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" đã đạt được nhiều kết quả khả quan. Đây chính là điểm sáng đáng để các xã trong huyện học tập.

Tuy vậy gần 2 tháng qua, người dân xã Nga An rất bức xúc khi họ không còn có địa điểm vui chơi, đặc biệt, các cháu học sinh, sau những buổi học chỉ biết chúi mũi vào internet, tivi, thay vì có thể lao theo quả bóng tròn, hay đùa chơi vui vẻ. Thời điểm này các cháu được nghỉ hè thì sân vận động lại được chuyển mục đích sử dụng.

Trước những bức xúc của người dân, chúng tôi đã về Nga An và đã “mục sở thị” 1/3 sân vận động đã là nơi tập kết vật liệu, thi công đổ bê tông hệ thống thoát nước (ống và nắp thoát nước).

Khi chúng tôi hỏi ông Phạm Hồng Sâm - Chủ tịch MTTQ xã thì ông cho biết: Tôi không biết là xã cho công ty nào mượn mặt bằng. Chỉ biết là hôm họp Thường vụ Đảng ủy, anh Tuấn - Chủ tịch UBND xã có xin ý kiến là công ty thi công rãnh thoát nước trên đoạn đường 10 thuộc địa phận xã Nga An xin mượn sân vận động để đúc tấm và người ta có cam kết là bắt đầu vào hội trại thanh thiếu niên - thường tổ chức vào tháng 8 - sẽ trả lại mặt bằng.

Với khối lượng lớn ống và nắp thoát nước hiện đang có trên sân vận động, liệu có phải chỉ là phục vụ cho địa bàn xã Nga An hay không? Đem thắc mắc ấy hỏi ông Phạm Văn Tuấn - Chủ tịch UBND xã thì được biết: Công ty Trường Giangở Thành phố Thanh Hóa trúng thầu thi công tuyến rãnh thoát nước hơn 900m từ bưu điện đến hết địa bàn xã Nga An có đặt vấn đề với lãnh đạo địa phương. Sau đó tôi báo cáo với anh em trong Thường vụ nhất trí tạo điều kiện cho các anh ấy mượn, chứ không có thuê gì cả và vẫn phải dành một phần diện tích để các cháu có chỗ vui chơi. Cũng theo ông Tuấn, đơn vị thi công mới làm được mấy ngày, khoảng đầu tháng 5. Tuy nhiên khi kiểm tra lại hợp đồng cho mượn có sửa chữa nhem nhuốc thì lại đề ngày cho thuê từ1/4 còn thời hạn hết hợp đồng thì không có.

Sân vận động xã Nga An trở thành nơi tập kết vật liệu xây dựng.

Một người dân bức xúc nói với chúng tôi: Trước đây, không chiều nào bọn trẻ không tụ tập chơi thể thao ở đây. Thậm chí học sinh Trường Mai Anh Tuấn còn thường xuyên đến đây thuê/ mượn sân bãi để chơi bóng đá. Nhưng bây giờ dù xã chỉ cho mượn 1/3 sân cũng chẳng ai dám vào đây chơi. Bãi cỏ toàn phân trâu, phân bò, gạch đá nham nhở rất nguy hiểm, trong khi ông Chủ tịch luôn khẳng định bọn trẻ bây giờ làm gì có thời gian mà chơi, may ra là ngày nghỉ hoặc thứ 7 chủ nhật, nhưng cũng có rất ít học sinh chơi ở SVĐ.

Mang vấn đề này trao đổi với bà Nguyễn Thị Mai - cán bộ phụ trách văn hóa xã, thì nhận được câu trả lới rất thiếu trách nhiệm: “Việc cho Công ty Trường Giang mượn sân vận động đúc vật liệu xây dựng là do sự đồng ý của các bác lãnh đạo xã. Theo tôi, nó không ảnh hưởng gì nhiều tới hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, bởi xã còn rất nhiều chỗ vui chơi tập luyện khác, không nhất thiết cứ phải vào đây thì phong trào mới phát triển”. Nói như vậy, thì việc đầu tư xây dựng sân vận động xã hóa ra chỉ để cho có hay sao? Hay đơn giản chỉ là để hoàn thành các tiêu chí NTM?

Nhiều người dân khẳng định, ở đây ngoài sân vận động không có chỗ nào rộng rãi, sạch sẽ và an toàn để các cháu nhỏ chơi thể thao và tổ chức các sinh hoạt tập thể.

Với việc thiếu không gian vui chơi như hiện nay, SVĐ thì cho mượn tạm như vậy, chắc chắn trong cả mùa hè này, tất cả các em học sinh ở Nga An sẽ không thể có không gian, địa điểm vui chơi. Đây là việc các cấp chính quyền xã nên xem xét trước khi quyết định việc cho mượn mặt bằng, chỉ đơn giản làm thuận lợi cho người khác, còn người dân của mình thì mặc kệ, quê mà, thiếu gì chỗ chơi, như lời ông Chủ tịch và bà phụ trách văn hóa xã.

Huyền Liên



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]