(vhds.baothanhhoa.vn) - "Không đẩy mạnh tuyên truyền, sao nhãng một bước thì ảnh hưởng lớn, gây chùn bước, thụt lùi không chỉ về an toàn thực phẩm mà cả các vấn đề khác như môi trường. Ví dụ chuyện thả cá trong lễ cúng ông Công, ông Táo..." đó là phát biểu của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về an toàn thực phẩm tổ chức ngày 11/1/2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thả cá, đừng thả túi nilon - thông điệp ngày 23 tháng Chạp

"Không đẩy mạnh tuyên truyền, sao nhãng một bước thì ảnh hưởng lớn, gây chùn bước, thụt lùi không chỉ về an toàn thực phẩm mà cả các vấn đề khác như môi trường. Ví dụ chuyện thả cá trong lễ cúng ông Công, ông Táo..." đó là phát biểu của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về an toàn thực phẩm tổ chức ngày 11/1/2020.

Những năm gần đây, phong trào Thả cá đừng thả túi nilon được triển khai ở các tỉnh thành trong cả nước, trong đó có Thanh Hóa. Nhắc đến ngày 23 tháng Chạp là nhắc tới việc tuyên truyền bảo vệ môi trường. Vì thế những năm gần đây, phong trào “Thả cá đừng thả túi nilon” được triển khai ở các tỉnh thành trong cả nước, trong đó có Thanh Hóa.

Theo đó, trong ngày 23 tháng Chạp năm nay, tại các điểm như: Cầu Đông Hương, cầu Cao, cầu Bố, hồ Trường Thi… trên địa bàn thành phố, nhiều Đoàn phường đã tổ chức các đội tình nguyện trực tiếp đứng trên hồ hướng dẫn và tuyên truyền cho người dân vừa giữ được những giá trị truyền thống nhưng vẫn phải giữ môi trường chúng ta đang sống.

Vẫn còn đó những chiếc túi ni lông vứt bừa bãi bên bờ sông, hồ và khu vực nơi thả cá.

Vì thế, thay vì bỏ cá chép trong túi nilon để thả xuống sông, hồ như trước, thì nay, đa số người dân đã đựng cá bằng những chiếc hộp nhựa. Vẫn còn số ít chưa có ý thức tốt trong việc vứt bỏ túi ni lông, thì rõ ràng, hình ảnh những chiếc túi ni lông nổi lềnh bềnh trên mặt nước, đổ tro vàng mã, chân hương cũ xuống sông, hồ cũng đã giảm hẳn.

Slogan Thả cá đừng thả túi nilon, đang dần trở thành phong trào trong toàn dân.

Những thay đổi trong nhận thức và hành động của người dân đối với công tác bảo vệ môi trường, là kết quả của một quá trình tuyên truyền kiên trì, bền bỉ của các ngành, các cấp trong nhiều năm. Trong đó, không thể không nhắc đến vai trò quan trọng của các cấp bộ đoàn và các bạn đoàn viên, thanh niên. Những năm gần đây, cứ vào dịp 23 tháng Chạp, Đoàn thanh niên lại tổ chức các đội tình nguyện đi thu gom túi nilon, rác thải tại các sông, hồ có đông người thả cá ông Công, ông Táo, đồng thời tuyên truyền, vận động người dân cùng chung tay bảo vệ môi trường.

P.V


P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]