(vhds.baothanhhoa.vn) - Năm 2019, Tổng LĐLĐ Việt Nam tiếp tục lấy chủ đề của tháng công nhân “Mỗi công đoàn cơ sở, một lợi ích đoàn viên” với mong muốn, các cấp công đoàn phải chủ động hơn nữa trong việc triển khai chương trình phúc lợi, nhất là các hoạt động chăm lo quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, công nhân lao động.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tháng công nhân và những hành động thiết thực năm 2019

Năm 2019, Tổng LĐLĐ Việt Nam tiếp tục lấy chủ đề của tháng công nhân “Mỗi công đoàn cơ sở, một lợi ích đoàn viên” với mong muốn, các cấp công đoàn phải chủ động hơn nữa trong việc triển khai chương trình phúc lợi, nhất là các hoạt động chăm lo quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, công nhân lao động.

Ông Ngô Tôn Tẫn - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa trao quà cho công nhân lao động tại lễ phát động "Tháng công nhân" năm 2019.

Thực hiện kế hoạch của Tổng LĐLĐ Việt Nam, ngày 20/2/2019 Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng Kế hoạch số 16 về tổ chức “Tháng công nhân”, “Tháng hành động về vệ sinh an toàn lao động”. Theo đó, chỉ đạo và hướng dẫn công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, công đoàn cơ sở các doanh nghiệp có đông công nhân lao động (từ 800 người trở lên) tổ chức lễ phát động “Tháng công nhân”, “Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động” và xem đây là một hiệu lệnh thúc giục mỗi cấp ủy Đảng, chính quyền, mỗi cơ quan, đơn vị, mỗi doanh nghiệp và các cấp công đoàn trong việc chung tay chăm lo, xây dựng đội ngũ CNVCLĐ; Phối hợp với UBND tỉnh, tổ chức hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh với đoàn viên, CNVCLĐ.

Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh đã phối hợp với 7 đơn vị đối tác tổ chức có hiệu quả hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện chương trình phúc lợi đoàn viên và tiếp tục ký chương trình phối hợp với 8 đơn vị: Bưu điện tỉnh Thanh Hóa, Công ty MobiFone, VNPT, Công ty TNHH Một thành viên CO.OPMART, Công ty Xây dựng thương mại Hải Quan, Công ty Long Anh, Công ty Thương mại VHC... để tiếp tục triển khai chương trình phúc lợi đoàn viên trên địa bàn tỉnh. Cùng với đó là việc chỉ đạo các cấp công đoàn làm tốt công tác thăm hỏi, động viên, hỗ trợ, giúp đỡ công nhân lao động khó khăn. Nhân dịp Tháng công nhân, LĐLĐ tỉnh đã trích từ quỹ mái ấm công đoàn 1.185 triệu đồng trao cho 29 trường hợp công nhân lao động khó khăn về nhà ở được làm mới và sửa chữa nhà. Trích từ nguồn kinh phí hoạt động của LĐLĐ tỉnh trao 200 suất quà tổng giá trị 200 triệu đồng cho 200 công nhân lao động khó khăn trong cuộc sống. Trao 60 suất quà trị giá 60 triệu đồng cho con em CNLĐ nghèo, các cháu tật nguyền. Phối hợp với Công đoàn dầu khí Việt Nam trao 5 nhà “Mái ấm công đoàn” cho 5 gia đình hộ nghèo tại 2 xã Lâm Phú, xã Tam Văn, huyện Lang Chánh, với tổng trị giá là 250 triệu đồng (đây là 2 xã thuộc LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa nhận đỡ đầu). Bên cạnh đó, LĐLĐ tỉnh còn chỉ đạo công đoàn cấp trên cơ sở, công đoàn cơ sở phối hợp tốt với chính quyền, chuyên môn đồng cấp, người sử dụng lao động trao 1.791 suất quà cho CNLĐ khó khăn với tổng kinh phí trên 800 triệu đồng.

Công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp tổ chức rà soát các bản thỏa ước lao động tập thể, và tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ, lập thành tích xuất sắc chào mừng kỷ niệm 30/4, Quốc tế Lao động 1/5, đặc biệt là kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa và hướng tới kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.

Để hoạt động Tháng công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động ngày càng có hiệu quả, trong thời gian tới LĐLĐ tỉnh tiếp tục triển khai và thực hiện tốt việcđẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong CNVCLĐ; hướng về cơ sở, người lao động, phối hợp kiểm tra, giám sát, đối thoại, lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của CNVCLĐ để có những kiến nghị, đề xuất với các cơ quan chức năng nhằm đưa ra những giải pháp, quan tâm chăm sóc người lao động. Đồng thời phối hợp với các đơn vị có chương trình phúc lợi đoàn viên để có những việc làm cụ thể. Đẩy mạnh các hoạt động thăm hỏi, động viên, giúp đỡ công nhân và tổ chức tốt các hoạt động văn hóa văn nghệ, TDTT, nhân đạo từ thiện. Đẩy mạnh các phong trào thi đua trong CNVCLĐ. Xây dựng và triển khai các đề án, đề tài, từng bước nâng cao hiệu quả hoạt động của các cấp công đoàn trong tỉnh, chú trọng phát triển đoàn viên, xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh, góp phần xây dựng Thanh Hóa trở thành tỉnh khá và sớm trở thành tỉnh kiểu mẫu như Bác Hồ mong muốn.

Hà Xuân Thành (PCT LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa)


Hà Xuân Thành (PCT LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]