(vhds.baothanhhoa.vn) - Đó là trường hợp của cháu Vũ Thị H. học sinh lớp 8 Trường THCS Vĩnh Tiến (xã Vĩnh Tiến, huyện Vĩnh Lộc) vừa hạ sinh bé gái nặng 3,2kg ngày 19/3. Sự việc kéo dài đã nhiều tháng qua nhưng đến nay kẻ đồi bại gây ra hậu quả trên là ai vẫn đang là câu hỏi chưa được cơ quan chức năng huyện này trả lời.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thêm vụ bé gái lớp 8 sinh con: Nỗi đau còn mãi...

Đó là trường hợp của cháu Vũ Thị H. học sinh lớp 8 Trường THCS Vĩnh Tiến (xã Vĩnh Tiến, huyện Vĩnh Lộc) vừa hạ sinh bé gái nặng 3,2kg ngày 19/3. Sự việc kéo dài đã nhiều tháng qua nhưng đến nay kẻ đồi bại gây ra hậu quả trên là ai vẫn đang là câu hỏi chưa được cơ quan chức năng huyện này trả lời.

Chúng tôi trở về xã Vĩnh Tiến, huyện Vĩnh Lộc, không khó để hỏi thăm gia đình cháu Vũ Thị H. học sinh lớp 8 mang bầu và vừa hạ sinh. Chỉ ít thông tin trên, người dân đã tường tận chỉ rõ. Có lẽ câu chuyện xót xa của cháu H. đã trở thành chuyện được nhắc lại nhiều lần nơi đầu ngõ, cuối xóm của vùng thôn quê này. Con ngõ nhỏ dẫn chúng tôi đến nhà cháu H., căn nhà nhỏ xập xệ với mấy đứa con nít đang nghịch chơi một cách hồn nhiên. Một cô bé thấy chúng tôi khách lạ, vội í ới “H. ơi mày có khách này!”...

Bước vào bên trong căn nhà, mọi đồ đạc dường như không có gì đắt giá. Gia cảnh của gia đình cháu H. thực sự khó khăn. Ngồi thẫn thờ nép mình bên góc giường cũ ôm con, bà N.T.H. (mẹ của nữ sinh H.) dường như không cầm được nước mắt khi kể lại câu chuyện của con gái. Bà H. đau xót cho biết: "Tôi sinh được 2 mụn con, H. là chị và 1 đứa em gái mới 13 tuổi. H. nó cũng không được khôn ngoan, lanh lợi tháo vát như các bạn cùng trang lứa. Khi hay chuyện, nó kể trong thời gian nghỉ hè hồi tháng 6/2017, nó và bạn nam học cùng lớp tên T. (ngụ cùng huyện) đã có quan hệ tình cảm và "làm chuyện người lớn" nhiều lần dẫn tới có thai. Bây chừ nó đang tuổi ăn tuổi học, đùng một cái có con, chẳng biết rồi sẽ thế nào!".

Cũng theo bà H., do cuộc sống gia đình khó khăn, chồng bà thì đau ốm thường xuyên, mỗi mình bà làm việc quần quật để nuôi 2 con ăn học. Thậm chí, hôm biết tin cháu H. chuẩn bị đi sinh, hàng xóm thương tình quyên góp tiền. Góp không đủ, bà lại phải chạy vạy khắp nơi để vay mượn có tiền cho cháu vào viện hạ sinh.

Căn nhà xập xệ của gia đình cháu Vũ Thị H. nữ sinh lớp 8 vừa hạ sinh ở Vĩnh Lộc.

Sau khi sự việc xảy ra, gia đình bà H. cũng đã làm đơn gửi công an huyện nhờ vào cuộc làm rõ để bảo vệ quyền lợi cho cháu. Khi cháu nói là có quan hệ với bạn T. ở xóm trên, gia đình bà H. đã tới để nói chuyện với nhà cháu T. nhưng bị gia đình bên kia phủ nhận.

Lau vội hàng nước mắt, bà H. thừa nhận để xảy ra lỗi này cũng một phần do bố mẹ chưa quan tâm đến con cái, nhưng do cuộc sống quá khó khăn mới để xảy ra cơ sự ngày hôm nay. Không biết rồi đây cuộc sống, học hành của cháu sẽ như thế nào! Là cha, là mẹ bà H. không khỏi trăn trở. Dù sao bà cũng mong cơ quan công an sớm làm rõ ai là bố của cháu bé để họ có trách nhiệm cùng chăm sóc.

Ngồi gần mẹ, H. ôm đứa bé mới chào đời tập ru à ơi! Không nói một lời nào, H. bẽn lẽn và có phần né tránh người lạ.

Trước đó, ngày 16/4, thông tin từ Công an huyện Vĩnh Lộc cho biết đã có kết quả xét nghiệm ADN cháu bé là con của nữ sinh V.T.H. (SN 2003, học sinh lớp 8) để làm rõ ai là bố của cháu bé. Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm cho thấy con của nữ sinh H. không có quan hệ huyết thống với nam sinh T. (học cùng lớp với em H.) như lời khai của cháu.

Câu chuyện ai là kẻ đã hãm hại cháu H. dẫn tới có con khi chưa đủ tuổi thành niên đến nay vẫn chưa có câu trả lời?!

Trong khi đó, trao đổi với ông Nguyễn Đức Hà - Chủ tịch UBND xã Vĩnh Tiến cho biết: Hiện Công an huyện Vĩnh Lộc, chính quyền xã và gia đình vẫn đang tiếp tục vận động cháu H. khai nhận còn ai khác là người đã quan hệ với cháu, tuy nhiên cháu vẫn một mực khai nhận chỉ quan hệ với bạn T. dẫn tới sinh con.

“Về hoàn cảnh gia đình cháu H. hiện rất khó khăn, chính quyền cùng các tổchức đoàn thể vẫn thường xuyên thăm hỏi, động viên gia đình. Dù lúc hạ sinh cháu bé nặng 3,2kg, tuy nhiên càng ngày cháu càng còi khiến ai đến thăm cũng không khỏi xót xa!”- ông Hà cho biết thêm.

Sơn Đình


Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]