(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 14/1, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2019; phương hướng, nhiệm vụ năm 2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổng kết công tác hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2019

Ngày 14/1, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2019; phương hướng, nhiệm vụ năm 2020.

Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Trung ương Hội CTĐ Việt Nam; đại diện các sở, ban, ngành cấp tỉnh và hội chữ thập đỏ các địa phương.

Ông Nguyễn Hải Anh – Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao kỷ niệm chương kỷ niệm chương vì sự nghiệp nhân đạo cho các cá nhân.

Năm 2019, các cấp Hội trong tỉnh đã tập trung chỉ đạo củng cố tổ chức hội, tiếp tục nâng cao chất lượng và hiệu quả trong hoạt động nhân đạo, đảm bảo tính chủ động, kịp thời, phù hợp với từng địa phương và nhu cầu của các đối tượng. Nhiều hoạt động công tác xã hội và trợ giúp nhân đạo phát triển bền vững, có nhiều đổi mới và tiếp tục được duy trì và nhân ra diện rộng. Thông qua các chương trình, phong trào và hoạt động cụ thể, thiết thực phù hợp với từng địa phương và nhu cầu của từng đối tượng, các cấp hội CTĐ đã vận động, kêu gọi được 70,82 tỷ đồng, giúp đỡ cho 300.138 lượt đối tượng, hiệu quả hoạt động đạt 16,5 lần so với tổng kinh phí Nhà nước cấp cho 3 cấp Hội hoạt động trong năm. Tiêu biểu trong đó là các hoạt động, phong trào trong tháng nhân đạo được triển khai sáng tạo, thiết thực thu hút toàn dân tham gia làm công tác nhân đạo trợ giúp cho hiện 13.870 lượt đối tượng với trị giá hơn 6,57 tỷ đồng. Phong trào tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam đã lan tỏa rộng khắp, các cấp hội vận động được 86.580 suất quà với trị giá hơn 36,85 tỷ đồng…

Đối với phong trào HMTN, năm 2019 Ban chỉ đạo vận động HMTN tỉnh đã phối hợp với các đơn vị tổ chức nhiều sự kiện và ngày hội HMTN tại các đơn vị, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, thu hút trên 30.000 người đăng ký tham gia và tiếp nhận được 28.085 đơn vị máu, đạt 117% chỉ tiêu Trung ương Hội CTĐ Việt Nam giao, Tổng giá trị công tác vận động hiến máu đạt hơn 6,21 tỷ đồng. Nhiều đơn vị tiếp nhận trên 1.000 đơn vị máu và vượt chỉ tiêu ở mức cao như: Cẩm Thuỷ, Đông Sơn, Thạch Thành…

Bà Trịnh Thị Tiếp - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao bằng khen của trung ương Hội cho các tập thể, cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào CTĐ năm 2019.

Năm 2020, các cấp Hội trong tỉnh tiếp tục làm tốt công tác xã hội và trợ giúp nhân đạo, phấn đấu có ít nhất 600 địa chỉ nhân đạo mới được trợ giúp thường xuyên. Để thực hiện mục tiêu đề ra, trong năm 2020, các cấp Hội Chữ thập đỏ trong tỉnh đẩy mạnh phong trào tương thân tương ái, giúp đỡ tại chỗ, thông qua việc triển khai Đề án INHANDAO để nâng cao số lượng và chất lượng hỗ trợ các đối tượng khó khăn theo hướng phát triển bền vững; triển khai hiệu quả phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, “Tháng nhân đạo” năm 2020; phối hợp với các tổ chức, cá nhân để chủ động hỗ trợ các hộ nghèo, các đối tượng khó khăn xây dựng Nhà Chữ thập đỏ, công trình nước sạch, nhà vệ sinh và các công trình phúc lợi gắn với phong trào xây dựng nông thôn mới. Hội tiếp tục tuyên truyền, vận động, tăng cường phối hợp với các ngành, tổ chức, cá nhân để mở rộng và đa dạng hình thức hoạt động của Cuộc vận động “mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo; tăng cường công tác quản lý, duy trì hình thức triển khai để phát triển mô hình dự án “Ngân hàng Bò” tạo các huyện trên địa bàn; nâng cao hiệu quả vận động sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân tham gia hỗ trợ bò sinh sản cho các hộ nghèo tại địa phương. Duy trì, phát triển và nâng cao hiệu quả mô hình “Bếp ăn tình thương” hỗ trợ các suất ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo, mô hình “Gian hàng Chữ thập đỏ- Ai thừa thì cho, ai thiếu thì nhận”, mô hình “Hội chợ nhân đạo”, tặng quà cho đồng bào nghèo…

Tại hội nghị, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã phát động phong trào “Cán bộ, hội viên, tình nguyện viên chữ thập đỏ: Đã uống rượu, bia – không lái xe”.

Nhân dịp này, 42 cá nhân được trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp nhân đạo của Trung ương hội CTĐ Việt Nam; 4 đơn vị đại diện cho 4 cụm thi đua được tặng Cờ thi đua xuất sắc 5 năm (2014 – 2019); nhiều cá nhân, tập thể được nhận bằng khen của Trung ương hội CTĐ Việt Nam và giấy khen của Hội CTĐ tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào CTĐ năm 2019 và phong trào HMTN năm 2019.

Ngọc Huấn


Ngọc Huấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]