(vhds.baothanhhoa.vn) - Sau khi có phản ánh từ báo chí, dư luận, UBND huyện Yên Định đã tiến hành rà soát các đối tượng cận nghèo. Kết quả cho thấy, tại xã Yên Thọ có 2/11 hộ cận nghèo đúng điều kiện cận nghèo, 9 hộ còn lại đều có kinh tế khá giả. Trong 9 hộ thì có tới 7 hộ có quan hệ anh em, họ hàng với Chủ tịch UBND xã, Phó Chủ tịch UBND xã, Chủ tịch Hội Phụ nữ, Bí thư Chi bộ thôn Tu Mục 1.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Yên Định: Rà soát hộ cận nghèo

Sau khi có phản ánh từ báo chí, dư luận, UBND huyện Yên Định đã tiến hành rà soát các đối tượng cận nghèo. Kết quả cho thấy, tại xã Yên Thọ có 2/11 hộ cận nghèo đúng điều kiện cận nghèo, 9 hộ còn lại đều có kinh tế khá giả. Trong 9 hộ thì có tới 7 hộ có quan hệ anh em, họ hàng với Chủ tịch UBND xã, Phó Chủ tịch UBND xã, Chủ tịch Hội Phụ nữ, Bí thư Chi bộ thôn Tu Mục 1.

Ngày 23/5, UBND huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa đã có kết luận về việc tiền hỗ trợ đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Theo đó, tại các thôn Tu Mục 1 và Tu Mục 2 của xã Yên Thọ, đoàn xác định chỉ có 2/11 hộ cận nghèo là đúng điều kiện cận nghèo, 9 hộ còn lại đều có kinh tế khá giả. Trong 9 hộ này có tới 7 hộ có quan hệ anh em, họ hàng với Chủ tịch UBND xã (3 hộ), Phó Chủ tịch UBND xã (1 hộ), Chủ tịch Hội Phụ nữ (1 hộ), Bí thư Chi bộ thôn Tu Mục 1 (2 hộ). Bên cạnh đó, có 6 hộ gia đình khác ở thôn Tu Mục 1, Tu Mục 2 có kinh tế khó khăn, mức sống dưới mức trung bình nhưng không thuộc diện hộ cận nghèo, hộ nghèo. Kết quả xác minh 6 hộ gia đình này chiếu theo quy định về bình xét, chấm điểm hộ nghèo, cận nghèo thì đều thuộc diện kinh tế khó khăn, cần làm các thủ tục theo quy định để đưa vào diện hộ nghèo, cận nghèo.

UBND huyện Yên Định yêu cầu UBND xã Yên Thọ rà soát, bổ sung những hộ khó khăn để công nhận là hộ nghèo, cận nghèo, thực hiện các thủ tục theo quy định để loại bỏ những hộ không đúng đối tượng. Đồng thời, tổ chức kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân vi phạm.

Liên quan đến sự việc trên, chiều 23/5, UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị nghe báo cáo tiến độ, bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát sinh trong triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa theo Nghị quyết 42 của Chính phủ.

Theo thống kê của cơ quan chức năng, Thanh Hóa có 707.372 đối tượng thuộc diện được hỗ trợ với tổng kinh phí thực hiện dự kiến là khoảng 711 tỷ đồng. Đến ngày 21/5 các huyện, thị xã, thành phố đã cơ bản hoàn thành công tác chi trả kinh phí hỗ trợ cho các đối tượng người có công với cách mạng, người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội (còn một số đối tượng chưa đến nhận là do tự nguyện không nhận kinh phí hỗ trợ hoặc không có mặt tại nơi cư trú).

Trước đó, Báo Văn hóa và Đời sống đã có bài “Lộ hàng loạt hộ nghèo, cận nghèo rởm?!” phản ánh nhiều trường hợp hộ khá giả ở các huyện Yên Định, Thiệu Hóa, Quảng Xương, Tĩnh Gia có trong danh sách hộ nghèo, cận nghèo để nhận hỗ trợ Covid-19. Qua đây mới rõ, câu chuyện bình xét hộ nghèo ở các địa phương vẫn còn nhiều vấn đề đáng ngẫm?!

Sơn Đình


Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]