(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 28/5, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng chỉ đạo các địa phương không được cấm bán thịt lợn. Chỉ đạo này được phát đi sau khi có một số địa phương đã cấm và xin cấm bán thịt lợn tại các chợ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Yêu cầu các địa phương không được cấm bán thịt lợn

Ngày 28/5, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng chỉ đạo các địa phương không được cấm bán thịt lợn. Chỉ đạo này được phát đi sau khi có một số địa phương đã cấm và xin cấm bán thịt lợn tại các chợ.

Cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng chỉ đạo các địa phương đã xuất hiện dịch tả lợn châu Phi không được cấm người dân giết mổ, bán thịt lợn. Tuy nhiên lợn trong vùng dịch, muốn được giết mổ, bán thịt thì phải tuân thủ theo quy định của pháp luật để tránh lây lan dịch tả lợn châu Phi.

Mới đây nhất, UBND huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) cũng đã có đề nghị với UBND tỉnh Thanh Hóa xin được dừng giết mổ lợn, bán thịt lợn tại các chợ ở địa phương.

Trước đó, nhiều xã tại địa bàn huyện Triệu Sơn trong đó có xã Dân Lý, đã ra thông báo, treo băng zôn tại chợ Thiều với nội dung “cấm bán thịt lợn tại chợ Thiều”, bắt đầu từ ngày 16/5 cho đến khi hết dịch.

Theo số liệu thống kê của Chi cục Thú y Thanh Hóa, tính từ 23/2 (ngày xuất hiện ổ dịch đầu tiên) đến hết ngày 27/5, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã xuất hiện 1.752 ổ dịch trên địa bàn 199 xã của 26/27 huyện, thị xã, thành phố. Lực lượng chức năng đã phải tiến hành tiêu hủy 16.217 con lợn với tổng trọng lượng hơn 1.000 tấn.

Thảo Nguyên


Thảo Nguyên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]